Chuyện đầy nước mắt về 'chàng trai' thích... mặc đầm, tè ngồi

Từng bị mẹ bắt đi khắp các bệnh viện để khám, bố dẫn đi thầy cúng để đuổi “tà ma”..., trải qua một quá trình đau đớn về tâm hồn lẫn thể xác, đến nay “chàng trai” Nguyễn Khánh Toàn chuyển sang hình hài nữ với tên gọi Jessica.

Hành trình “chuyển nam thành nữ” với những bí mật đầy đau đớn, tủi hờn của Jessica được chia sẻ tại buổi nói chuyện về chủ đề LGBT (Đồng tính, song tính và chuyến giới) do Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ tổ chức vừa diễn ra tại TPHCM. Buổi nói chuyện phô bày mọi trần trụi, đớn đau và cả hạnh phúc của người chuyển giới để được sống thật.

Cậu bé thích... mặc đầm, tè ngồi

Xuất hiện với chiếc váy bó sát người, cặp chân thon dài sải bước trong đôi giày cao gót thanh mảnh, mái tóc uốn lọn và khuôn mặt được trang điểm tự nhiên... không ai dám tin Jessica từng là một chàng trai lực lưỡng.

Có lẽ chỉ còn chất giọng trầm trầm của cô còn vương lại chút khí chất của đàn ông. Cô kể, cô không xác định rõ mình nhận ra mình “thân chim hồn bướm” từ lúc nào. Nhưng cậu nhớ từ lúc bé xíu, mới 2 - 3 tuổi đã rất thích mặc đầm, thấy các chị tô son là... ngẩn ngơ. Đến bây giờ, vẫn còn có những bức ảnh chụp lại hồi nhỏ... “cậu bé” Toàn mặc đầm.

chuyen day nuoc mat ve chang trai thich mac dam te ngoi
“Đặc biệt, từ bé tí tôi đã chỉ thích tè ngồi và đi nhà vệ sinh dành cho nữ”, Jessica không ngại ngần tiết lộ.

Không phải người chuyển giới nào cũng biểu hiện như Jessica, không ai giống nhau. Nhưng phải nói, Jessica đã có một vài năm ở tuổi ấu thơ được sống đúng với con người mình vì gia đình nghĩ... con nít. Cho đến khi đi học tiểu học, gia đình, tất cả mọi người “gò” “cậu bé” thích mặc đầm vào khuôn khổ của một đứa con trai.

Jessica cũng ý thức rõ mình là một chàng trai, gồng người lên thật cứng rắn, mạnh mẽ. Bề ngoài là vậy, có thể che giấu mọi người nhưng không dối được bản thân. Đến trường, “cậu” vẫn lén nhìn vào nhà vệ sinh nữ, vẫn đóng cửa... tè ngồi.

Và “cậu” nghiêm túc thấy mình có điều gì đó “không ổn” khi tầm 14 - 15 tuổi, “cậu” thấy mình thích một cậu bạn trai. Nhớ nhiều lắm! Thương nhiều lắm!

“Mơ hồ, hoảng sợ, tôi đã đi tìm mua sách về giới tính và đọc lén la lén lút. Đọc sách xong tôi vẫn nghĩ mình là người đồng tính (yêu người cùng giới), sau này mới hiểu cơ thể mình đang bị “giam giữ” trong con người khác”, nói đến đây, cô gái nghẹn ngào bật khóc.

“Cậu” không thể “che đậy” mình thêm được nữa. “Cậu” thích tô son, thích mỹ phẩm, ở trường diễn văn nghệ thì thích vào vai những nàng công chúa, thường thiết kế thiệp để bán... Càng thể hiện đúng con người mình, càng hoang mang và lạc lõng.

chuyen day nuoc mat ve chang trai thich mac dam te ngoi Chàng trai chuyển giới thành công nhất Việt Nam gây chú ý tại lễ hội VietPride

Xuất hiện vô cùng bảnh bao bên cạnh cô bạn xinh đẹp, chàng trai chuyển giới thành công nhất Việt Nam - Bill Lê đã ...

chuyen day nuoc mat ve chang trai thich mac dam te ngoi Á khôi chuyển giới: 'Người ta vẫn đàm tiếu dù phụ nữ chuyển giới có đẹp tới đâu'

Đó là một trong những lời chia sẻ của hot girl Su Pin kể từ khi đăng quang ngôi vị Á khôi Hoa khôi chuyển ...

Gia đình đưa đi xét nghiệm và đuổi tà ma

Có những lần, “cậu” diện đẹp, trang điểm rồi đùa đùa, vui vui hỏi mẹ: “Con đẹp không? Con xinh không?”. Người mẹ hét lên: “Nhìn giống khùng!” với một giọng điệu ớn lạnh. Jessica biết, mẹ biết điều đó “khác thường” ở con nhưng không muốn thừa nhận, không dám thừa nhận.

Jessica nghẹn lời: “Sau đó, mẹ bắt tôi đến bệnh viện làm các xét nghiệm, đòi bác sĩ điều trị cho con tôi. Bác sĩ chỉ mẹ tìm đến các chuyên gia tâm lý... Mẹ khóc nhiều lắm, mẹ đau và khổ vì tôi lắm. Mẹ không dám cho tôi tiếp xúc với ai vì sợ ảnh hưởng gia đình. Còn bố tôi lại cho rằng tôi bị ma nhập, phải đi cúng tà ma, giải bùa”.

Với những áp lực đè nặng, Jessica nghỉ học khi đang dang dở cấp 3. Bản thân khát khao, mong muốn được khác những gì đang hiện hữu trên cơ thể, đã nhiều lần Jessica chỉ muốn chết đi. Và đến hôm nay, đã 3 lần cô tự vẫn trong nỗi tuyệt vọng tột cùng nhưng dường như số phận không cho cô chấm dứt cuộc đời một cách dễ dàng như thế.

Uống thuốc ngừa thai để... hóa nữ

Hiện nay, sau những ca phẫu thuật chuyển giới ở Thái Lan, có thể nói, Jessica đã trở thành một cô gái thật sự từ vẻ ngoài cho đến cảm xúc yếu mềm, mãnh liệt nhất trong cuộc sống, tình yêu. Và cô đã trải qua giai đoạn “đổi mình” mà nếu cô không ngồi đây chia sẻ, sẽ ít ai biết được.

Năm 19 tuổi, nghe những người chuyển giới truyền tai, Jessica đã uống rất nhiều thuốc thừa thai với hy vọng ngực sẽ nở, da dẻ sẽ mịn hơn. Cô uống từng vốc, không có liều lượng gì hết và dù hoa mắt chóng mặt, buồn nôn... nhưng thấy vùng ngực nhức, nghĩ thuốc có tác dụng nên vẫn uống trong một thời gian dài. Vài năm sau, cô bắt đầu tiêm những mũi hoocmon đầu tiên...

chuyen day nuoc mat ve chang trai thich mac dam te ngoi
Jessica (giữa) cùng Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Ted Osius (ngoài cùng bên phải) trong sự kiện ủng hộ LGBT tại TPHCM diễn ra vào ngày 25/9

Khi đó, gia đình đã bắt đầu chán nản, mẹ cô vừa buông xuôi nhưng kèm điều kiện: “Thích làm gì thì làm, chơi chán đi rồi 30 tuổi lấy vợ là được”. Với “chàng trai” Nguyễn KhánhToàn, những lời này chính là án tử. “Anh” quyết định bỏ ra ra ngoài bươn chải với cuộc đời.

Trải qua đủ nghề để sống, từ đi hát đám ma, đám cưới mà khi đó còn những người chuyển giới khác tẩy chay vì “trang điểm thì xấu hoắc, hát thì nghẹt đặc” nhưng Jessica cà vẫn bền bì. Không được diễn thì đi bưng bê, phụ việc, cô không hà nề việc gì. Từ đó cô đi học hóa trang, trang điểm... tìm được công việc cho mình để kiếm tiền, thực hiện ước mơ phẫu thuật năm 24 tuổi với cái tên Jessica gắn liền từ đó.

Chuyện phẫu thuật, chỉnh sửa, nhất là những phần “nhạy cảm” cũng được Jessica chia sẻ một cách rõ ràng nhất. Để giữ cho mình trong hình hài của một người phụ nữ, họ phải dùng hoocmon cả đời, bộ phận “kín” phải “cơi nới” hàng ngày nếu không sẽ bị liền lại dẫn đến bịt lỗ tiểu rất nguy hiểm...

Thế nhưng, cũng như bao nhiêu người chuyển giới, Jessica sẵn sàng đánh đổi sức khỏe, tuổi thọ giảm 10 - 20 năm hoặc hơn nữa để được sống những khoảnh khắc đúng với những khát khao từ bên trong.

Đại diện Lãnh sự quán Hoa Kỳ cho hay, câu chuyện của Jessica sẽ được đưa lên màn ảnh thông qua bộ phim tư liệu - điện ảnh nói về chủ đề người chuyển giới do Lãnh sự quán Hoa Kỳ phối hợp thực hiện.

chọn
Hình hài tuyến Vành đai 3 TP HCM đang xây dựng qua Thủ Đức
Tuyến vành đai 3 đi qua TP Thủ Đức dài khoảng 15 km, đi qua các phường bao gồm Long Trường, Trường Thạnh, Long Thạnh Mỹ và Long Bình. Gói thầu xây dựng tuyến Vành đai 3 qua TP Thủ Đức là gói thầu thứ 3 của dự án vành đai 3 TP HCM.