Chuyên gia 'chữa trị' đồng tính li hôn vợ, quan hệ cùng nam giới

Chuyên gia tâm lý học David Matheson từng bày tỏ những quan điểm lệch lạc trong quá về việc "trị liệu'' đồng tính bất ngờ công khai xu hướng tính dục thích nam giới.
chuyen gia chua tri dong tinh li hon vo quan he cung nam gioi Làm thế nào để nói với ba mẹ bạn là người đồng tính

Có nhiều người đồng tính còn đang rơi vào bế tắc trong việc công khai với người thân. Một vài gợi ý dưới đây sẽ ...

Mới đây, tờ Skynews đăng tải thông tin bác sĩ – chuyên gia tâm lí David Matheson công khai xu hướng tính dục thích nam giới, đệ đơn li hôn vợ trên tòa án. Điều đáng chú ý, David Matheson từng là người phản đối kết hôn đồng giới và nghiên cứu các phương pháp nhằm "chữa" đồng tính dành cho những gia đình có con thuộc nhóm người LGBTQI+.

chuyen gia chua tri dong tinh li hon vo quan he cung nam gioi

Chuyên gia "chữa trị đồng tính" David Matheson công khai mình thuộc cộng đồng LGBTQI+ (Ảnh: NBC News)

Trong quá khứ, David Matheson coi đồng tính là một căn bệnh, là tội lỗi và cần được chữa trị để duy trì giống nòi, sự tồn tại của nhân loại. Thậm chí, ông đã đưa ra những tuyên bố mạnh mẽ khẳng định có thể "ngăn ngừa căn bệnh đồng tính ở nam giới".

Tuy nhiên, trong một buổi trò chuyện cùng nhóm vận động LGBTQI+ Truth Wins Out cùng một chuyên gia tâm lí đồng tính Rich Wyler, David Matheson đã chia sẻ về xu hướng tính dục của mình.

Bác sĩ "chữa trị" đồng tính thừa nhận công việc trong quá khứ của anh gây tổn thương cho mọi người, nói về quan điểm nghề nghiệp lệch lạc vì anh lớn lên và được nuôi dưỡng trong môi trường lễ giáo.

chuyen gia chua tri dong tinh li hon vo quan he cung nam gioi
Vị bác sĩ khẳng định cuộc hôn nhân với vợ cũ và mối quan hệ tốt đẹp và thẳng thắn nhất anh từng có (Ảnh: NBC News)

Matheson nói: "Cuộc sống của tôi đã thay đổi đáng kể. Tôi tận hưởng một cuộc hôn nhân hạnh phúc và trọn vẹn với vợ trong nhiều năm qua. Nói chung, đó là một mối quan hệ tốt đẹp mà bản thân tôi từng có. Tuy nhiên, tôi cũng đã trải nghiệm những điều tương tự với nam giới. Phần lớn thời gian, những người bạn tình của tôi trở nên mãnh liệt và đau đớn trong cuộc đấu tranh vì hôn nhân của mình".

Vị bác sĩ này chia sẻ thêm việc anh mong muốn được quan hệ thân thiết với một người đàn ông và nó trở thành nhu cầu không thể thiếu kể từ sau khi li hôn vợ. Tuy nhiên, Matheson thừa nhận: "Có quá nhiều nỗi ám ảnh trong chính bản ngã của mình".

Truth Wins Out chia sẻ cùng tờ NBC News: "Matheson không còn thuộc những người cổ hủ chống lại cộng đồng LGBTQI+. Trước kia, khi các gia đình cần một chuyên gia "chữa" đồng tính họ sẽ tìm đến anh ta. Nhưng giờ đây, chính vị bác sĩ này đã cởi bỏ "chiếc áo khoác" giả dối và hẹn hò với đàn ông. Chúng tôi nghĩ điều đó chứng minh cách trị liệu gây tổn hại và không hiệu quả dành cho người đồng tính".

chuyen gia chua tri dong tinh li hon vo quan he cung nam gioi
Cuộc sống của Matheson có nhiều thay đổi sau khi công khai là người đồng tính (Ảnh: NBC News)

Theo báo cáo của Hiệp hội Y khoa Mỹ, gần 700.000 người thuộc cộng đồng LGBTQI+ được gia đình gửi tới các chuyên gia, "trại chữa trị đồng tính" mỗi năm với mong muốn cải thiện xu hướng tính dục của con mình. Học viện Willliams Institute thống kê những người bị bắt buộc "chữa trị" đồng tính có dấu hiệu bị suy giảm thần kinh, tổn thương về não bộ và trí nhớ.

Trong những năm 1980, việc "chữa trị" đồng tính phổ biến tại Mỹ khi nhiều tổ chức sử dụng các phương pháp cực đoan như sốc điện, dùng thuốc an thần, bạo lực thể xác và nhiều lần xâm hại bộ phận sinh dục của người LGBTQI+. Những hành động này bị lên án bởi nhiều tổ chức y tế và nhân đạo thế giới yêu cầu ngừng xâm hại cơ thể cộng đồng LGBTQI+. Giữa tháng 1/2019, New York là tiểu bang thứ 15 ban hành lệnh cấm "chữa trị đồng tính" nhằm bảo vệ nhân quyền cộng đồng LGBTQI+.

XEM THÊM

chuyen gia chua tri dong tinh li hon vo quan he cung nam gioi BB Trần bật mí cùng Hương Giang về người yêu 5 năm và cơ duyên dành cho người đồng tính

Nam diễn viên chia sẻ về người bạn đời đồng tính và câu chuyện về cuộc sống chung sau 5 năm gắn bó.

chuyen gia chua tri dong tinh li hon vo quan he cung nam gioi Phim đồng tính tiếp tục khuynh đảo lễ trao giải thành tựu điện ảnh

"The Favourite" và "Mary Queen of Scots" là hai tác phẩm chủ đề đồng tính xuất hiện tại hạng mục giải thưởng Diễn viên phụ ...

chuyen gia chua tri dong tinh li hon vo quan he cung nam gioi Mỗi khi nghĩ đến anh, tôi lại gợn lên câu hỏi: Liệu tình yêu đồng tính có tồn tại thật không?

"Vì yêu anh, tôi đã chủ động “come out” với ba mẹ. Và kết quả là ba tôi vì quá sốc mà đã phải nằm ...

chọn
Đề xuất ưu đãi thuế bất động sản cho Việt kiều
Với Luật Đất đai 2024 đang được kỳ vọng có liệu lực sớm từ 1/7, quyền sử dụng đất đối với Việt kiều sẽ được mở rộng. VARS kiến nghị cần thiết lập chính sách ưu đãi như giảm hoặc miễn thuế cho Việt kiều đầu tư vào địa ốc.