Chuyện tình ‘càng ngó lơ, càng trơ lì’ của cặp đồng tính nam

Để có một tình yêu đẹp thì chắc chắn sẽ cần sự nỗ lực vun đắp của hai bên. Đối với những thành viên trong cộng đồng LGBT, tình yêu ấy càng đáng được trân trọng hơn bởi họ, người trong cuộc, đã vô cùng dũng cảm vượt qua định kiến gia đình, định kiến xã hội bảo vệ tình yêu của mình.
chuyen tinh cang ngo lo cang tro li cua cap dong tinh nam Chuyện tình yêu 3 năm không bằng 3 tháng của cặp đồng tính nữ xinh đẹp
chuyen tinh cang ngo lo cang tro li cua cap dong tinh nam Chàng chuyển giới 9X: '8/3, bạn bè nói tôi không phải là nam cũng không phải là nữ'
chuyen tinh cang ngo lo cang tro li cua cap dong tinh nam Chuyện tình tốc độ, yêu xa ngàn cây của cặp đồng tính nữ

Võ Minh Duy (SN 1996, Tiền Giang) và Nguyễn Phước Thành (SN 1996, Cà Mau) cũng là một trong những cặp đôi có chuyện tình đẹp, đáng ngưỡng mộ như vậy.

chuyen tinh cang ngo lo cang tro li cua cap dong tinh nam
Võ Minh Duy và Nguyễn Phước Thành.

Càng ngó lơ, càng trơ lì

Cách đây hơn 1 năm, vào một ngày đẹp trời, Duy bỗng để ý, ấn tượng với một chàng trai trong danh sách bạn bè trên facebook của mình. Một cảm giác như đã thân quen từ lâu lắm rồi khiến chàng trai Tiền Giang quyết định chủ động làm quen. Ở thời điểm ấy, Thành đang muốn tập trung vào việc học nên từ chối sự làm quen của đối phương bằng việc ngó lơ mọi tin nhắn. Thế nhưng, với Duy, “một khi đã thích thì nhất quyết không bỏ cuộc”. Với bản tính “sẵn sàng chấp nhận trơ lì”, Duy không ngừng nhắn tin hỏi han quan tâm bất cứ lúc nào.

Sự quan tâm mỗi ngày của Duy vô tình trở thành một phần thói quen hàng ngày của Thành. Đặc biệt, sau khi phát hiện Duy có má lúm, một trong tiêu chuẩn chọn bạn trai của mình, Thành đã quyết định mở cửa trái tim.

Duy kể: “Ngày ấy Thành trả lời “chảnh” lắm. Cứ hỏi câu thật dài thì bạn ấy chỉ đáp lại chỏng lỏn. Như kiểu mình hỏi "Thành ăn gì chưa" thì trả lời là "đang học", đến lúc mình hỏi "học gì đấy" thì lại trả lời "ăn rồi". Mãi sau thì Thành cũng chịu dần chú ý tới mình.”

Sau khi nhận lời yêu nhau, mỗi ngày Duy đi từ Tiền Giang sang Cần Thơ thăm Thành. Mỗi lần chỉ gặp nhau ít tiếng đồng hồ nhưng cả hai đều cảm thấy hạnh phúc dù yêu xa.

Duy chia sẻ: “Lúc mới quen thì Duy thường xuyên qua Thành, từ Tiền Giang qua Cần Thơ mỗi ngày nhưng về sau do gia đình Duy buôn bán nên bị hạn chế gặp nhau, có khi chỉ tuần gặp nhau 1 lần. Một hôm, nhớ người yêu, 11 giờ khuya, Thành quyết định chạy qua Tiền Giang dù sáng 5 giờ đã phải chạy về Cần Thơ để kịp giờ học. Lúc đó Duy bất ngờ lắm, vì đã khuya lắm rồi, không nghĩ là Thành dám chạy gần trăm cây số để gặp mình. Cảm xúc lúc ấy vô cùng xúc động, càng thương và yêu Thành hơn.”

Vẫn yêu nhau dù cả thế giới quay lưng

Không muốn khi yêu phải “lén lút”, Duy và Thành quyết định nắm tay nhau vượt qua thử thách. Sau 1 tháng nhận lời yêu, cặp đôi công khai mối quan hệ trên mạng.

Duy kể: “Lúc đó, chúng mình bị nhiều người nhảy vào dị nghị và miệt thị. Họ nói: “Nhìn trông tởm quá!”, “Thật bệnh hoạn!” “Nhìn phát ói!”… Đôi lúc cảm thấy tổn thương và buồn lắm. Nhưng mình kệ, bởi mình biết nếu đến với nhau chắc chắn sẽ phải trải qua những giai đoạn như thế này. Đã sẵn sàng đến với nhau thì sẽ không có gì phải sợ. Và tất nhiên sẽ không vì những điều này mà phải buông tay nhau dù cả thế giới quay lưng với chúng mình.”

chuyen tinh cang ngo lo cang tro li cua cap dong tinh nam Cha mẹ phản đối, cô dâu đồng tính được sếp dẫn vào lễ đường
chuyen tinh cang ngo lo cang tro li cua cap dong tinh nam Bộ ảnh cưới ngập tràn hạnh phúc của hai cô dâu xinh đẹp

Một chướng ngại vật lớn nhất, đó chính là gia đình. Biết tin Duy và Thành yêu nhau, cha mẹ Thành phản ứng khá nặng nề. Duy chia sẻ: “Bị phát hiện, chúng mình chỉ biết đối mặt và giải quyết. Cha mẹ Thành đã lên tận chỗ học Cần Thơ để ngăn cản mối quan hệ này. Còn mình tự lên kế hoạch thuyết phục bằng cách chạy qua gặp mặt và mua rất nhiều đồ ăn, những thứ cần thiết cho Thành. Bởi Thành đi học một mình nên có lẽ sự quan tâm chăm sóc thiết thực của mình khiến cha mẹ cảm thấy khá an tâm. Một phần nữa, cha mẹ vợ mình cũng thương con và dễ tính.

Sau một thời gian, cha mẹ Thành cũng đã chấp nhận mình. Lúc ấy, cha mẹ chỉ nói, các con sống tốt, lo cho nhau là cha mẹ an lòng rồi còn xã hội nói gì thì kệ họ. Cha mẹ vẫn thương yêu các con rất nhiều. Còn về gia đình Duy vốn đã rất quý Thành từ ban đầu vì Thành ngoan hiền, học giỏi và luôn phụ giúp Duy kinh doanh. Đặc biệt, có lẽ vì duyên phận mà kể từ khi yêu Thành, Duy cũng phát triển kinh doanh tốt hơn.” – Duy nói.

Đã tròn 1 năm yêu nhau, cùng nắm tay nhau vượt qua định kiến gia đình, xã hội, giờ đây, đôi chàng trai 9X tự tin vẽ lên tương lai rộng mở của mình. Hiện tại, Duy vẫn tập trung buôn bán kinh doanh để chuẩn bị một nền tảng kinh tế thật tốt trước khi đón nửa kia về chung sống cùng gia đình mình.

chọn
Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến khởi công đường nối cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đến đường ven biển vào cuối năm
Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến xây dựng đường nối vào cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, đoạn từ QL 56 đến nút giao Vũng Vằn và đoạn từ nút giao Vũng Vằn đến đường ven biển vào cuối năm nay.