Chuyện tình 'cọc đi tìm trâu' của hai chàng đồng tính

"Say nắng" nhau từ cái nhìn đầu tiên, bên nhau suốt 2 năm nhưng đôi đồng tính nam chỉ mong muốn được ở bên nhau mãi mãi thay vì phải tổ chức một lễ cưới.
chuyen tinh coc di tim trau cua hai chang dong tinh Nữ diễn viên Ellen Page tuyên bố kết hôn với bạn gái sau 6 tháng hẹn hò

Công khai là chính mình và giới thiệu người yêu cùng giới với gia đình là những dấu mốc tưởng chừng như đầy khó khăn và thử thách của những người đồng tính. Với chàng trai trẻ Nguyễn Văn Quý (SN 1999, Bình Dương), tất cả hành trình công khai lại diễn ra nhẹ nhàng như lẽ tự nhiên của nó.

chuyen tinh coc di tim trau cua hai chang dong tinh
Văn Quý và bạn trai.

Quý kể, ngay từ ngày còn nhỏ, thay vì tỏ ra mạnh mẽ như bao bạn trai cùng lứa tuổi, 9x chỉ thích các trò chơi nhẹ nhàng. Là con trai nhưng tính cách của Quý lại thùy mị. Quý thích được che chở và mê công việc nội trợ.

Khi đến độ tuổi rung động, 9x chỉ dám đứng nhìn những chàng trai khác mà chưa một lần dám thổ lộ tình cảm. Quý bảo: “Dù biết mình là đồng tính nhưng phải giấu vì thời điểm đó mọi người xung quanh vẫn còn kì thị đồng tính. Mình cũng sợ ba mẹ buồn.”

2 năm trước, 9x tình cờ gặp chàng trai Lê Tấn Phát (SN 1989, Tây Ninh) trong một bữa tiệc sinh nhật của người quen. Lần đầu tiên gặp mặt, cả hai người đã “bắt sóng” được tâm tư, tình cảm của đối phương. Song, Quý và Phát không dám trò chuyện với nhau quá nhiều vì ngại ngùng.

chuyen tinh coc di tim trau cua hai chang dong tinh

“Do nhà anh ở xa nên hôm đó, anh ngủ lại nhà mình. Cả buổi tối, hai đứa mình đã tâm sự về mọi chuyện trên đời, về mẫu người yêu của mỗi đứa. Mình và anh rất tương đồng về nhiều quan điểm trong cuộc sống.” – Quý tâm sự.

Một tuần sau, Quý tìm được facebook của Phát. Hai chàng trai đã bắt đầu kết bạn và trò chuyện trên mạng. Đúng thời điểm đó, Quý chuẩn bị lên Sài Gòn để học nâng cao tay nghề.

“Mình chưa tìm được chỗ trọ nên anh đã đồng ý để mình ở cùng. Vì do gia đình nên mình chưa lên ở trọ cùng ngay. Hơn 1 tháng sau, anh mời mình đi du lịch. Vậy là mình đồng ý mà không đắn đo. Thời gian sau, mình chuyển lên Sài Gòn ở cùng anh.”

chuyen tinh coc di tim trau cua hai chang dong tinh

“Say nắng” đối phương từ cái nhìn đầu tiên, Quý chẳng ngần ngại khi thể hiện tình cảm của mình tới Phát. Quý tâm sự: “Qua nhiều lần tiếp xúc, mình thấy anh rất giản dị và dễ thương. Đó là người đàn ông khiến trái tim mình “loạn nhịp” nhiều như vậy. Rồi mình đã chủ động là người 'cọc đi tìm trâu' luôn.”

Trong khi đó, điều mà anh chàng Tấn Phát bị “đổ” bởi đối phương là vì: “Quý là mẫu bạn đời mà mình đang tìm kiếm.”

Quyết định đến với nhau và xác định về chung một nhà, cả Phát và Quý đã ra mắt gia đình hai bên.

Quý kể: “Chúng mình không nói rõ hai đứa yêu nhau nhưng sự thân thiết của chúng mình cũng đủ ba mẹ nhận ra. Gia đình đều vui vẻ và chấp nhận. Còn về phía gia đình mình, bố mẹ biết mình từ nhỏ đã “khác người” nên đồng ý cho mối quan hệ cả hai. Thực sự trước đây, mình chưa từng nghĩ sẽ công khai sớm với gia đình. Nhưng khi yêu anh, chúng mình xác định sẽ ở bên nhau trọn đời. Vì tình yêu mà mình càng có động lực công khai.”

Một năm trước, Tấn Phát đã tạm dừng công việc tại Sài Gòn để chuyển về “ở rể” nhà Quý. Đôi bạn trẻ chẳng ngần ngại thể hiện tình cảm của cặp “vợ chồng son” khi ra khỏi nhà.

chuyen tinh coc di tim trau cua hai chang dong tinh

“Hàng xóm xung quanh không ai phàn nàn hay tỏ sự khó chịu gì. Chúng mình đều cư xử đúng mực và không bao giờ “làm quá” chốn đông người. Bởi vậy, một năm qua, tất cả mọi người đều biết chúng mình yêu nhau.”

Chia sẻ về dự định tương lai, Quý và Phát cho biết: “Ngoài công việc chính làm kế toán, anh Phát thường tìm hiểu thêm các công việc về nhiếp ảnh. Còn mình vẫn theo đuổi công việc cũ.”

Dù nhận được sự đồng ý của gia đình hai bên, đôi bạn trẻ vẫn chưa có ý định tổ chức đám cưới. “Chúng mình xác định sống hạnh phúc là đủ, đâu cần phải tổ chức đám cưới.”

chuyen tinh coc di tim trau cua hai chang dong tinh 'Chàng gay yêu một chàng vô tính có bao giờ là sai'

“Giả tạo”, “khó tin”, “ngộ nhận”,…là một trong số những lời bàn tán khi câu chuyện tình yêu của chàng gay dành cho một chàng ...

chuyen tinh coc di tim trau cua hai chang dong tinh Đôi đồng tính nữ bật mí bí quyết yêu xa và niềm mơ ước đón Tết cùng nhau

Sau hơn 2 năm yêu xa, năm nay, đôi đồng tính Phương Quyên và Mỹ Linh sẽ được cùng nhau đón Tết tại Việt Nam.

chọn
Hình hài tuyến Vành đai 3 TP HCM đang xây dựng qua Thủ Đức
Tuyến vành đai 3 đi qua TP Thủ Đức dài khoảng 15 km, đi qua các phường bao gồm Long Trường, Trường Thạnh, Long Thạnh Mỹ và Long Bình. Gói thầu xây dựng tuyến Vành đai 3 qua TP Thủ Đức là gói thầu thứ 3 của dự án vành đai 3 TP HCM.