Clinton phát biểu sau bại trận, xin lỗi cử tri

Ứng viên đảng Dân chủ Hillary Clinton có bài phát biểu đầu tiên sau khi thất bại trong cuộc đua vào Nhà Trắng trước đối thủ Donald Trump.
clinton phat bieu sau bai tran xin loi cu tri 5 nhân tố giúp Donald Trump hạ gục Hillary Clinton
clinton phat bieu sau bai tran xin loi cu tri Donald Trump đắc cử tổng thống Mỹ
clinton phat bieu sau bai tran xin loi cu tri
Bà Clinton phát biểu sau khi thất bại trước Trump trong cuộc bầu cử. Ảnh: Getty

Bà Cliton có bài phát biểu trước nhóm vận động tranh cử và người ủng hộ lúc 11h sáng 9/11( tức 23 ngày 9/11 giờ Hà Nội) tại khách sạn New Yorker, Manhattan. Đây là lần đầu tiên bà phát biểu trước công chúng từ khi thất bại trong cuộc bầu cử trước ông Donald Trump.

Nữ ứng viên đảng Dân chủ bước ra sân khấu cùng chồng và gia đình con gái Chelsea, nhận được sự chào đón của người ủng hộ. Bà cho biết đã chúc mừng ông Donald Trump qua điện thoại và sẵn sàng hợp tác cùng ông vì lợi ích của đất nước.

"Tôi hy vọng ông ấy sẽ là tổng thống thành công của người Mỹ. Đây không phải kết quả chúng ta mong muốn. Tôi xin lỗi vì đã không thể giành chiến thắng để hiện thực hoá tầm nhìn của chúng tôi đặt ra cho đất nước", bà Clinton nói, đồng thời nhắc đến chiến dịch tranh cử tuyệt vời đã được thực hiện trong suốt hơn một năm qua. "Nhưng các bạn là những người dân tuyệt vời nhất đại diện nước Mỹ. Là ứng viên của các bạn là một niềm vinh dự lớn trong cuộc đời tôi".

"Tôi biết các bạn cảm thấy thất vọng như thế nào, bởi tôi cũng cảm thấy như vậy. Hàng chục triệu người Mỹ cũng vậy. Nỗi đau này sẽ còn kéo dài', bà nói.

Song, cựu ngoại trưởng Mỹ nhấn mạnh chiến dịch của bà không chỉ xoay quanh một người hay một cuộc bầu cử, mà hướng về mục tiêu chung là xây dựng nước Mỹ tốt đẹp hơn. Bà kêu gọi người dân cùng hướng về tương lai.

"Donald Trump sẽ trở thành tổng thống của chúng ta. Chúng ta nên mở lòng để giúp ông ấy lãnh đạo đất nước. Nền dân chủ của chúng ta coi trọng chuyển giao quyền lực hoà bình", bà phát biểu.

clinton phat bieu sau bai tran xin loi cu tri
Bà Clinton cho biết sự đau đớn sẽ kéo dài, nhưng kêu gọi người dân chấp nhận kết quả và hướng về tương lai. Ảnh: Getty

Trong bài phát biểu, bà gửi lời cảm ơn đến Tổng thống Barack Obama và phu nhân Michelle vì sự lãnh đạo tài tình, nhấn mạnh đất nước này nợ hai người lòng biết ơn. Bà gửi lời cảm ơn đến các thành viên trong gia đình, ông Bill Clinton, con gái Chelsea, những người đã đồng hành và ủng hộ, yêu mến bà trong suốt hành trình vừa qua. Họ là đội ngũ trong chiến dịch tranh cử, các tình nguyện viện, nhà lãnh đạo cộng đồng, nhà hoạt động xã hội, những người quyên góp hay thậm chí là những trang Facebook cá nhân luôn âm thâm ủng hộ bà.

Kết thúc bài phát biểu, bà gửi lời nhắn nhủ đến thế hệ trẻ không từ bỏ niềm tin chiến đấu. Bà cũng cho biết việc được đại diện cho những người phụ nữ và các bé gái là niềm tự hào và vinh dự.

"Tôi biết chúng ta vẫn chưa thể phá vỡ "trần kính", những một ngày nào đó sẽ có người làm được và hy vọng điều đó sẽ đến sớm hơn chúng ta nghĩ".

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Vĩnh Phúc thời kỳ 2021 - 2030
Vĩnh Phúc là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương đến năm 2050. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.