Có an toàn để đi du lịch Cancun sau hàng loạt vụ nổ súng gần đây?

Một loạt các vụ bạo lực diễn ra từ đầu năm 2018 đến nay khiến du khách hoài nghi về độ thân thiện và an toàn của Cancun với chuyến du lịch gia đình. 

Cancun (Mexico) từ lâu đã là một điểm đến phổ biến với người yêu biển. Thành phố quyến rũ này sở hữu nhiều bãi tắm đẹp, những khu rừng nhiệt đới, văn hóa địa phương đặc sắc và nhiều lễ hội sôi nổi trong mùa hè.

Tuy nhiên, bạo lực nổ ra trong khu vực kể từ đầu năm đến nay đã cướp đi sinh mạng hơn 100 người, nâng tỷ lệ giết người của thành phố lên gấp đôi so với thời gian trước đó, theo Express UK. Bạo lực đến từ các băng đảng, chủ yếu là buôn bán ma túy đã đặt Cancun vào thế nghi vấn với khách du lịch. Người ta bàng hoàng và nghi ngại, liệu thành phố biển xinh đẹp này có còn là điểm đến nghỉ mát an toàn cho cá nhân và gia đình?

co an toan de di du lich cancun sau hang loat vu no sung gan day
Hơn 100 người đã thiệt mạng trong các vụ tấn công bạo lực diễn ra ở Cancun kể từ tháng 1/2018 đến nay, theo Express UK. (Ảnh: Express UK)

Bạo lực không chỉ xảy ra ở Cancun. Đầu năm nay, Los Cabos cũng đã có nhiều sự việc, khiến thành phố vốn hút khách du lịch hàng đầu Mexico mang biệt danh "Nơi bạo lực nhất thế giới". Los Cabos nằm trên mũi phía nam của Baja California, là một trong những điểm du lịch vô cùng hấp dẫn, nhưng cũng trên chính vùng đất ấy, tỷ lệ giết người đã lên tới 111,3 trên 100.000 dân.

Ngoài Cancun và Los Caboss, Acapulco của Mexico cũng có tên trong danh sách thành phố nguy hiểm với khách du lịch. Điều này đặt ra câu hỏi liệu những thành phố 'hái ra tiền' nhờ du lịch của Mexico có còn hấp dẫn và an toàn, khi mà bạo lực ngày càng gia tăng?

co an toan de di du lich cancun sau hang loat vu no sung gan day
Cảnh sát được tăng cường ở Cancun. (Ảnh: San Antonio Express-News)

Bất chấp các vụ án gây chấn động dư luận ở Cancun từ đầu năm 2018 đế nay, Văn phòng Ngoại giao và Thịnh vượng chung (FCO) vẫn chưa sửa đổi lời khuyên đi lại của mình. Express UK trích dẫn lời tuyên bố của Cố vấn FCO: “Bạo lực liên quan đến ma túy ở Mexico đã tăng lên trong những năm gần đây. Bạo lực tập trung ở những khu vực cụ thể. Hãy chắc chắn rằng bạn nghiên cứu điểm đến một cách kỹ lưỡng. Chính phủ Mexico nỗ lực bảo vệ các điểm du lịch chính như Cancun, Playa del Carmen, Cozumel, Los Cabos, Puerto Vallarta và Nuevo Vallarta. Các khu vực này hầu như không thấy mức độ bạo lực liên quan đến ma túy và tội phạm". Ông khẳng định: “Hiện tại có cảnh sát đã được tăng cường ở Cancun, bao gồm cả trong khu vực các khách sạn".

"Nếu bạn đến thăm bất kỳ khu vực nào trong số các địa điểm nhắc tên ở trên, bạn nên theo dõi tin tức của địa phương, cảnh giác và tuân theo lời khuyên của chính quyền và người điều hành tour của bạn", FCO cũng cảnh báo.

Theo FCO, hơn 513.800 công dân Anh đến thăm Mexico vào năm 2016. Hầu hết các chuyến thăm đều không có sự cố.

Cancun là thành phố ven biển trong tiểu bang cực đông của Mexico, Quintana Roo, trên bán đảo Yucatán. Cancun nổi tiếng thế giới về các khu nghỉ mát. Trung tâm thành phố nằm trên đất liền nối các Nichupté và đầm phá đến một hòn đảo hẹp hình số 7 nơi có nhiều khách sạn hiện đại. Thành phố có sân bay quốc tế Cancun.

Ngày 4/4/2018, một vụ tấn công bạo lực xảy ra ở Cancun và chỉ trong vòng 36 giờ đã cướp đi sinh mạng của 14 người, ngoài ra còn có 5 người khác bị thương vì súng đạn. Ngay sau đó, ngày 11/04, một thi thể phụ nữ với nhiều vết súng được tìm thấy tại thành phố biển này.

co an toan de di du lich cancun sau hang loat vu no sung gan day Điểm danh những vụ mất tích gây chấn động của khách du lịch tại Đông Nam Á

Các nước Đông Nam Á là điểm đến hấp dẫn đối với khách du lịch trong và ngoài khu vực, tuy nhiên, cũng không ít ...

co an toan de di du lich cancun sau hang loat vu no sung gan day Sốc: Khách du lịch dùng nước ngọt gấp 16 lần dân địa phương, khiến lây lan dịch bệnh?

Nghiên cứu chỉ ra rằng du khách đến Bali, Gambia và Goa sử dụng nước ngọt nhiều gấp 16 lần người dân địa phương, gây ...

co an toan de di du lich cancun sau hang loat vu no sung gan day Chuyên gia cảnh báo: Khách du lịch đang phá hủy cảnh quan tự nhiên

Điển hình như ở Peru, một số tảng đá cổ xưa đang dần biến mất sau khi lượng khách du lịch tăng cao trong vài ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.