Có cần phải mãi cư xử nông nổi như vậy không, thưa sao Việt?

Những phát ngôn đập vào mặt nhau, cạnh khóe, chì chiết khi không hài lòng về nhau, dễ khiến cho người bị ám chỉ phải sôi máu lên.
 

“Bà tưởng bà là ai… mà dám chê tôi”.

Dường như các cuộc cãi vã giữa sao Việt, đều là do không có sự tôn trọng lẫn nhau, coi thường, và thậm chí ”khinh thường” nhau. Điều đó, có nghĩa là cái tôi bị “xâm phạm”, và lẽ ra là bạn, thậm chí, từng là anh em, chị em chí cốt, thì nay là đối thủ. “Sao Việt chửi nhau như hàng tôm hàng cá, nên tôi không có bạn thân trong showbiz”. Ấy là lời của ca sĩ Hồ Quỳnh Hương, thế nhưng chính chị cũng vạ miệng khi nhận xét về Lý Nhã Kỳ: “Lý Nhã Kỳ suốt ngày diện đồ hiệu và đắp lên người mấy tỉ nhưng đẳng cấp ở cái gì? Tất nhiên người đẹp khoác lên hàng hiệu thì đẹp chứ, nhưng trong một xã hội đói kém, một năm khó khăn thế này thì không đẹp. Mặc thì cứ mặc, nhưng làm ơn đừng la toáng lên bộ này mấy tỉ đồng hay mấy chục ngàn đô. Cái đó rất phản cảm”.

co can phai mai cu xu nong noi nhu vay khong thua sao viet
Hồ Quỳnh Hương: "Sao Việt chửi nhau như hàng tôm hàng cá, nên tôi không có bạn thân trong showbiz”(Ảnh: Ngôi sao)

MC Thanh Thảo từng lên tiếng chê phong cách dẫn chương trình của MC Trấn Thành. Ngay lập tức, Trấn Thành có bài phản pháo bằng một dòng trạng thái lời lẽ sắc bén, đúng như kiểu: “Bà tưởng bà là ai… mà dám chê tôi”. Hòn bấc ném đi, hòn chì ném lại. Thêm fan của hai ngôi sao nhảy vào chiến nhau…

co can phai mai cu xu nong noi nhu vay khong thua sao viet
Trấn Thành phản ứng lại ngay tức khắc! (Ảnh: VNCA)

Vụ Mỹ Lệ và Đức Tuấn đua nhau xem ai là ngôi sao hạng A, ai là hạng B, cho dù cũng chả ai phong danh hay chức tước gì cái chuyện này, nhưng cái câu như này, có lẽ phải ghi nhớ suốt chẳng quên được: “Chị ấy chỉ xứng tầm ca sĩ hạng B. Tôi nghĩ một diva mì ăn liền như Mỹ Lệ thì cũng nên xem lại cách đối nhân xử thế”.

Những phát ngôn đập vào mặt nhau, cạnh khóe, chì chiết khi không hài lòng về nhau, dễ khiến cho người được ám chỉ đến phải sôi máu lên.

co can phai mai cu xu nong noi nhu vay khong thua sao viet
Đức Tuấn và Mỹ Lệ sau những ngày tay trong tay": "Chị ấy chỉ là ca sĩ hạng B!"

Tuấn Hưng - Duy Mạnh đã từng có những ngày xưa thân ái. Duy Mạnh có tặng Tuấn Hưng bài hit hot nhưng giá như đừng vì thế mà mỉa mai, trách mắng một người đã từng là bạn trên mạng xã hội. Bằng cái giọng nghiệt ngã ấy, một người dễ bị kích động như Tuấn Hưng, có lẽ cũng khó mà kìm chế. “Ừ, bố sợ thần tượng của mày lắm. Nó xin bố nhạc, bố cho nó, nó chửi bố. Bố sợ lắm, bố sợ bị cắt gân chân. Bố sợ cả mày nữa. Bố khóa mõm luôn cho đỡ sợ”.

Ngược lại, là em, mà lại nhận được sự hết mình của ông anh trước kia rồi, nhưng Tuấn Hưng cũng đâu vừa, sẵn sàng đáp bằng cách tìm điểm yếu khinh miệt chê bai sự “hết đát” của Duy Mạnh.

Nếu không bằng lòng, tại sao không sòng phẳng?

Vấn đề là trước đó, không bằng lòng về nhau, tại sao không thể gặp gỡ, làm sáng rõ điều mà mình thắc mắc, cứ phải ném những quả bom rồi thêm lửa của các fan tới tấp, nhiệt nào chịu cho vừa! Là người của công chúng, phát ngôn vô tội vạ, chọc vào tổ kiến, sẵn sàng ứng chiến, thậm chí là sẵn sàng “chơi” nhau như xã hội đen.

co can phai mai cu xu nong noi nhu vay khong thua sao viet
Hy vọng Tuấn Hưng sẽ không có những cuộc khẩu chiến trên mạng nữa!

Nhiều người tưởng như đề cao cái tôi của mình, nhưng thực ra, lộ rõ sự nông cạn trong kinh nghiệm ứng xử, thiếu học thức và thiếu văn minh. Mà chuyện có lẽ cũng không xảy ra, khi chính bản thân các sao không hề biết tự nhìn lại mình. Có khá nhiều sao trong cơn bao đồng, viết say sưa lên Facebook về ai đấy, rồi khi bị ném đá, lại xóa ngay status đi, coi như chưa từng có vụ sảy mồm, lỡ tay ấy.

Mỗi lời viết ra, có ảnh hưởng tới hàng vạn người mà sao họ vẫn cứ vô tư sảy miệng, lỡ tay một cách không nhất thiết như vậy? Có cần phải mãi nông nổi vậy không, sao Việt?

Khi nói về ai, ta nên nghĩ về mình

Chuyện giữa hai người, mang ra muôn người, không còn là chuyện cá nhân riêng tư nữa. Rõ ràng là muốn kích động, và muốn có người ủng hộ mình, để tố người kia. Họ không biết rằng, những người mạnh không dùng lời lẽ lăng mạ, mà họ mỉm cười!

Siêu mẫu Trang Trần tính tốt ngang với tính nóng. Dù đã là mẹ Kiến Lửa, nhưng đôi khi, cô vẫn nổi nóng bất bình với những gì chưa vừa ý. Chẳng hạn có người vào comment nói trái ý, tức thì Trang Trần có thể chửi luôn ngay lập tức, và thậm chí post thẳng lên Facebook nhờ các fan vào dìm người kia. Lẽ ra chị không cần phải nổi nóng bởi những thứ vớ vẩn như vậy. Người nào hại mình, làm xấu mình, tức là người đó tự gánh nghiệp cho mình.

Đọc những lời bình tĩnh của ca sĩ Mỹ Linh dành cho Tuấn Hưng: “Là bố trẻ con rồi, không nên nói tùy tiện chỗ đông người”. Câu đó rất chuẩn. Nếu biết nghĩ cả cho người khác, có lẽ Tuấn Hưng đã không suốt ngày bị coi là con ngựa hiếu chiến.

co can phai mai cu xu nong noi nhu vay khong thua sao viet
Danh hài Thúy Nga: "Bây giờ trước khi nói, tôi phải "uốn lưỡi" 7 lần!

Diễn viên hài Thúy Nga sau nhiều lần đụng chạm, nhiều scandal, quá sợ nên cô đã tự thề với mình: “Phải uốn lưỡi 7 lần trước khi nói/viết”.

Quay trở lại vụ Việt Hương và ca sĩ đàn chị Hương Lan, Việt Hương đã biết xấu hổ nhận lỗi và Hương Lan cũng đã rất chân tình để bày tỏ. Đó là sự chuẩn mực của một người nghệ sĩ của công chúng: “Là nghệ sĩ biểu diễn trên sân khấu trăm đường khó khăn, nếu yêu nghề thì hãy vì tất cả mọi người đang chăm chú nhìn lên và lắng nghe em. Những gì em nói, em làm, đều tác động đến mọi người bên dưới, từ người lớn, cho tới trẻ nhỏ. Đừng nói tục! Sự thô tục trong văn hóa người Việt mình từ xưa đến nay đã luôn là lời khinh rẻ, cho cả người nghe lẫn người nói!Hãy trở thành những nghệ sĩ sạch!”

chọn
Đất Xanh: Gem Riverside đã xong pháp lý và sắp mở bán
Đại diện Đất Xanh cho biết dự án Gem Riverside đã cơ bản hoàn thiện pháp lý, doanh nghiệp có kế hoạch bán hàng từ quý III/2024.