Cô gái gốc Việt mồ côi ở Hollywood: Ước mơ đền đáp cội nguồn và mong muốn nhận nuôi con gái người Việt

Lana Condor là ngôi sao trẻ đang lên ở Hollywood. Những ngày này, cô xuất hiện trên khắp các trang tin giải trí Mỹ. Dù mới 21 tuổi và chớm gặt những thành công đầu, nhưng Lana đã lên kế hoạch giúp đỡ các bé gái người Việt và ấp ủ việc nhận nuôi một bé gái mồ côi.

“To All the Boys I've Loved Before” (Gửi tới các cậu bạn trai mà tôi từng yêu) là một bộ phim tình cảm lãng mạn tuổi mới lớn hiện đang nhận được rất nhiều sự quan tâm. Phim chiếu trên kênh phim trực tuyến hàng đầu tại Mỹ, thu hút rất đông sự quan tâm. Phim được chuyển thể dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên ra mắt hồi năm 2014 của nữ tác giả người Mỹ Jenny Han.

Cuốn tiểu thuyết đã từng nằm trong top những tiểu thuyết dành cho thanh thiếu niên bán chạy nhất tại Mỹ và đã từng được dịch sang 30 ngôn ngữ khác. Trong phim, nữ chính Lana Condor (21 tuổi) đã có một vai diễn ấn tượng khi vào vai Lara Jean, một cô gái người Mỹ gốc Á.

co gai goc viet mo coi o hollywood uoc mo den dap coi nguon va mong muon nhan nuoi con gai nguoi viet
Lana Condor trong phim “To All the Boys I've Loved Before”

Chuyện phim xoay quanh những tình cảm mới lớn tuổi học trò, những rung động chớm nở, những đau đớn đầu đời, những sự việc oái oăm đan xen giữa những người bạn học, hay giữa các chị em đang cùng tuổi lớn trong một gia đình. Tất cả làm nên một bộ phim đậm chất “rắc rối tuổi mới lớn” nhưng cũng chứa đầy sự lãng mạn trong trẻo nhẹ nhàng, vui tươi và đẹp đẽ.

Nhân vật Lara sống với người cha đơn thân góa vợ và hai người chị em gái. Đời sống tình cảm của Lara bất ngờ trở nên rắc rối sau khi những lá thư cô từng viết cho những cậu bạn mà mình yêu mến nhưng rồi đem cất kín trong chiếc hộp giấu dưới giường ngủ, bất ngờ bị ai đó tìm thấy và đem gửi tới đúng người nhận.

Phim vừa ra mắt vào giữa tháng 8 này trên kênh phim trực tuyến và nhận được 95% đánh giá tích cực từ trang “chấm phim” Rotten Tomatoes với mức điểm trung bình 7,3/10. Phim được nhận định là “một phim hài tình cảm lãng mạn tuổi mới lớn chính hiệu, dàn diễn viên tài năng là một sự đền bù cho việc phim không có nhiều tình tiết bất ngờ”.

Trên trang “chấm phim” Metacritic, phim được chấm điểm 62/100 từ 10 nhà phê bình phim và được nhận định là “phim xem được”.

co gai goc viet mo coi o hollywood uoc mo den dap coi nguon va mong muon nhan nuoi con gai nguoi viet
Lana Condor (21 tuổi)

Hiện tại, với những đánh giá tích cực mà phim nhận được, Lana Condor đang thu hút rất nhiều sự quan tâm. Cô liên tục nhận trả lời phỏng vấn của các tờ báo - tạp chí Mỹ, trong đó, Lana Condor được nhận xét là “ngôi sao trẻ đang có bước đột phá” (tạp chí People).

Chia sẻ với hãng tin NBC News (Mỹ), Lana Condor tâm sự rằng hiện tại, cô đã trở thành diễn viên ngôi sao đúng như những gì mình luôn mơ ước: “Chỉ vài tháng trước thôi, tôi vẫn còn mơ mộng về một vai diễn trong phim hài tình cảm, bởi tôi chưa thấy phim Hollywood thuộc thể loại này có sự tham gia của nữ chính gốc Á”.

Không hề ngại ngần khi chia sẻ về quá khứ của mình, Lana cho hay cô vốn sinh ra ở Cần Thơ (Việt Nam) và là trẻ mồ côi, cô được nhận nuôi từ lúc 4 tháng tuổi. Cha của cô là một nhà báo từng được đề cử nhận giải Pulitzer danh giá của báo chí Mỹ - nhà báo Bob Condor.

Gia đình Condor đã từng di chuyển khắp nước Mỹ, nhưng dù tới đâu, cô bé Lana cũng luôn tìm cách để hòa mình vào các hoạt động nghệ thuật tại địa phương. Cô từng học múa ba-lê ở Chicago, học nhảy ở New York, tham gia kịch nghệ ở Los Angeles...

Sau đó, Lana bắt đầu đi tới các buổi thử vai. Ở lần thử vai thứ ba, cô đã được giao một vai diễn trong “X-Men: Apocalypse” (Dị nhân: Khải huyền - 2016). Sau bốn tháng chờ đợi hồi đáp, Lana nhận được cuộc gọi giao vai diễn đầu đời, khi cô đang ở trường trung học. Khi nhận được cuộc gọi quan trọng, cô đã ngã xuống sàn và thở dốc vì hồi hộp.

co gai goc viet mo coi o hollywood uoc mo den dap coi nguon va mong muon nhan nuoi con gai nguoi viet
Lana Condor (21 tuổi)

Lana quyết định tốt nghiệp trung học sớm, để thực sự dấn thân vào diễn xuất ngay lập tức. Ngay từ vai diễn đầu tiên trong “X-Men”, Lana đã cảm nhận được trách nhiệm xã hội của một diễn viên gốc Á ở Hollywood. Điều may mắn cho cô là những phản hồi tích cực từ khán giả đã tiếp thêm cho cô động lực.

Thực tế, vai diễn của Lana trong “X-Men” cũng đem lại nỗi buồn cho cô: “Tôi khá thất vọng bởi tôi đã quay rất nhiều cảnh phim nhưng sau cùng lại bị cắt trong khâu biên tập”. Sau bước khởi đầu ấy, Lana không ngừng tăng tốc, chỉ trong 2 năm, cô đã xuất hiện trong 5 phim điện ảnh và 2 phim truyền hình.

Sau gần hai tháng làm việc với cường độ 14 tiếng mỗi ngày để hoàn tất vai diễn nữ chính đầu đời trong “To All the Boys I've Loved”, giờ đây Lana cho biết cô có một việc đang tâm niệm thực hiện. Cô muốn trao một xuất học bổng thông qua quỹ từ thiện cho một bé gái nào đó học giỏi, nhưng hoàn cảnh khó khăn, đang sống ở Cần Thơ, để giúp cô bé này trong 4 năm đi học.

Học bổng sẽ bao gồm tất cả những chi phí cần thiết để hỗ trợ cho việc mua sách vở, đồng phục, xe đạp, thực phẩm...

Lana cho hay: “Tôi đã quá may mắn khi được sống cuộc sống như hiện tại. Tôi luôn có những khoảnh khắc thầm cảm ơn số phận. Tôi hy vọng sẽ có thể giúp đỡ cho việc học của nhiều bé gái Việt Nam trong tương lai và một ngày nào đó, khi thời điểm tới, tôi sẽ nhận nuôi một bé gái người Việt”.

XEM THÊM

co gai goc viet mo coi o hollywood uoc mo den dap coi nguon va mong muon nhan nuoi con gai nguoi viet Sao Mỹ gốc Việt bị kỳ thị chủng tộc: 'Tôi đã bị tẩy não, bị lừa dối'

Hôm 21/8, Kelly Marie Tran - diễn viên trong Star Wars - phá vỡ sự im lặng về việc bị bắt nạt bằng một bài ...

co gai goc viet mo coi o hollywood uoc mo den dap coi nguon va mong muon nhan nuoi con gai nguoi viet Cô gái gốc Việt được đề cử giải Nobel Hòa bình

Amanda Nguyen mới 26 tuổi nhưng đã được để cử giải Nobel Hòa bình. Cô là nạn nhân của tấn công tình dục.

co gai goc viet mo coi o hollywood uoc mo den dap coi nguon va mong muon nhan nuoi con gai nguoi viet Hoa hậu Thế giới Hungary 2018: Người đẹp 20 tuổi đăng quang, cô gái gốc Việt sớm dừng bước

Hoa hậu Thế giới Hungary 2018 gọi tên Andrea Szarvas. Cô năm nay 20 tuổi, hiện là sinh viên ngành quản trị dịch vụ công ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.