Cô gái nào gây tiếc nuối nhất lịch sử Vietnam's Next Top Model vì hạn chế chiều cao?

Nhiều thí sinh sở hữu những tố chất nổi trội, song vì một phần hạn chế chiều cao đã không thể chạm tay vào bục vinh quang của Vietnam's Next Top Model. 

Vietnam's Next Top Model là chương trình truyền hình thực tế về nghề người mẫu rất được yêu thích ở Việt Nam. Sau 8 mùa giải, Vietnam's Next Top Model đã tìm kiếm ra 9 quán quân xứng đáng cùng hàng loạt những chân dài nổi trội, trở thành nhân tố được săn đón trong làng mẫu.

Với tiêu chí hướng đến sự phát triển và hòa nhập với làng thời trang quốc tế, Vietnam's Next Top Model luôn cho thấy sự chuyên nghiệp của mình trong việc sàng lọc, đào tạo và định hướng cho các thí sinh dự thi. Đối với nghề người mẫu, bên cạnh những kĩ năng vững chắc thì "yếu tố trời cho" như gương mặt góc cạnh, khác biệt, có sức hút cùng chiều cao nổi trội, tỉ lệ cơ thể đẹp được xem là điều tiên quyết đểmang lại thành công và trụ vững được với nghề.

Trong lịch sử Vietnam's Next Top Model, có nhiều cô gái tuy sở hữu những kĩ năng tốt, gương mặt ấn tượng cùng tinh thần làm việc chuyên nghiệp, nhưng vì bất lợi một phần ở chiều cao, họ đã không thể chạm tay vào bục vinh quang và để lại nhiều tiếc nuối cho công chúng.

1. Thanh Hoa (Pông Chuẩn)

Vietnam's Next Top Model mùa 1 đã phát hiện ra rất nhiều gương mặt sáng giá cho làng mẫu Việt Nam, cũng như showbiz Việt. Trong đó có thể kể đến những cái tên như Trang Khiếu (quán quân), Tuyết Lan (á quân), Phạm Hương (Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015),...

Và với những ai theo dõi mùa thi đầu tiên này thì Thanh Hoa là một trong những cái tên không thể không nhắc tới. Không có lợi thế về chiều cao so với các thí sinh khác như Trang Khiếu, Tuyết Lan, Đàm Thu Trang, Phạm Hương,... Song, Thanh Hoa luôn cho thấy được bản lĩnh của mình nhờ sự biến hóa đa dạng, khả năng tạo dáng linh hoạt và kĩ năng catwalk tốt.

Thanh Hoa còn giành được bức ảnh đẹp nhất trong tập 6 của chương trình bằng màn tạo dáng với vải lụa rất tinh tế. Đây được xem là một trong những bức ảnh đẹp nhất của mùa giải năm đó.

co gai nao gay tiec nuoi nhat lich su vietnams next top model vi han che chieu cao
Bức ảnh giúp Thanh Hoa tỏa sáng và ghi điểm với các giám khảo

Chính nhờ tố chất của mình mà Thanh Hoa đã vượt qua nhiều gương mặt có lợi thế về hình thể hơn cô để ghi tên vào top 4 chung cuộc. Nhiều người tiếc nuối và cho rằng, nếu Thanh Hoa sở hữu chiều cao tốt hơn thì việc ghi tên mình vào top 3 chung kết là điều hoàn toàn có khả năng xảy ra.

Hiện tại, Thanh Hoa đã không còn theo nghề người mẫu mà được đông đảo công chúng biết đến và yêu mến với công việc stylist, thông qua cái tên "cực chất" là Pông Chuẩn.

co gai nao gay tiec nuoi nhat lich su vietnams next top model vi han che chieu cao
Thanh Hoa (Pông Chuẩn) hiện đang là một stylist

2. Nhã Trúc

Ở mùa giải thứ 3 của Vietnam's Next Top Model, Nhã Trúc nổi lên như một hiện tượng bởi vẻ đẹp sắc sảo, trí thông minh, cá tính nổi bật cùng thái độ, cách cư xử rất được lòng các thành viên trong nhà chung.

Cô sinh viên Đại học Kiến trúc không có lợi thế về chiều cao so với mặt bằng thí sinh "khủng" năm đó, khi mà tiêu chí cuộc thi ngày càng khắt khe hơn và hướng thí sinh ra thị trường quốc tế, nhưng Nhã Trúc lại là cái tên được nhắc đến nhiều nhất.

Nhã Trúc cao 1m72, chỉ cao hơn mỗi thí sinh Kim Loan (1m71) cùng đôi chân vòng kiềng. Song, cô đã chứng tỏ cho mọi người thấy được sự thông minh, tinh tế trong cách làm việc sẽ quyết định kết quả.

Nhã Trúc tỏa sáng trong các tập phát sóng với khả năng làm việc chuyên nghiệp của mình. Ngay thử thách đầu tiên trong nhà chung là tạo dáng với mèo, Nhã Trúc đã cho thấy sự thông minh và sáng tạo của mình khi đặt chú mèo lên đầu, tạo nên một dáng chụp độc đáo, khác biệt so với các thí sinh khác.

co gai nao gay tiec nuoi nhat lich su vietnams next top model vi han che chieu cao
Nhã Trúc ghi điểm với sự thông minh, sáng tạo

Liên tục trong các thử thách, Nhã Trúc đều tỏ ra nổi bật bởi cái nhìn, hướng tiếp cận vấn đề tinh tế của mình. Cô là thí sinh chiến thắng nhiều thử thách cá nhân nhất mùa giải năm đó.

Trong lịch sử Vietnam's Next Top Model, Nhã Trúc là thí sinh đầu tiên và duy nhất được trao giải thí sinh được yêu thích nhất chương trình.

Hiện tại, Nhã Trúc bên cạnh nghề người mẫu cũng đang theo đuổi công việc stylist. Việc có nền tảng tốt và thời trang giúp cho Nhã Trúc trở thành cái tên nổi trội trong lĩnh vực này và góp phần xây dựng thành công hình ảnh cho nhiều người đẹp Việt.

co gai nao gay tiec nuoi nhat lich su vietnams next top model vi han che chieu cao
Nhã Trúc

3. Hà Thu

Hà Thu tham gia cuộc thi Vietnam's Next Top Model 2013 - mùa giải thứ 4 - mùa giải đầu tiên của Việt Nam có sự góp mặt của các thí sinh nam. Cô nàng sở hữu gương mặt đẹp, ăn ảnh nhưng cũng gặp bất lợi ở chiều cao.

co gai nao gay tiec nuoi nhat lich su vietnams next top model vi han che chieu cao
Hình ảnh Hà Thu tại Vietnam's Next Top Model 2013

Chỉ cao 1m72 cùng vóc dáng nhỏ nhắn, Hà Thu có phần thua thiệt so với các chân dài khác về mặt hình thể. Song, nhờ lợi thế gương mặt đẹp, Hà Thu trở nên thu hút và nổi bật trong những shoot hình - yếu tố quyết định việc được giữ lại hoặc bị loại của các thí sinh.

Hà Thu trong quá trình tham gia Vietnam's Next Top Model tuy không giành được chiến thắng nào nhưng cũng đã 2 lần liên tiếp xếp thứ nhì trong 2 tập 5 và 6.

Song, với sự cạnh tranh khốc liệt cùng việc tỏa sáng của các thí sinh khác, Hà Thu đã bị loại ở tập 7 sau đó.

co gai nao gay tiec nuoi nhat lich su vietnams next top model vi han che chieu cao
Hà Thu

4. Quỳnh Châu

Quỳnh Châu từng được biến đến là người mẫu chiến thắng của chương trình Project Runwat Vietnam mùa 2 cùng với sự tỏa sáng của nhà thiết kế Lý Giám Tiền. Chính vì vậy mà việc cô đăng kí tham gia Vietnam's Next Top Model 2014 đã nhận được sự chú ý lớn từ công chúng.

Quỳnh Châu sở hữu một gương mặt ưa nhìn, đôi chân đẹp cùng kĩ năng người mẫu khá tốt. Song, so với yêu cầu về người mẫu ngày càng cao, đặc biệt là chiều cao khi hướng thí sinh ra sàn diễn quốc tế, Quỳnh Châu có phần thua kém hơn. Chạm ngưỡng 1m74, Quỳnh Châu là thí sinh thấp nhất của mùa giải năm đó.

co gai nao gay tiec nuoi nhat lich su vietnams next top model vi han che chieu cao
Hình ảnh Quỳnh Châu ở Vietnam's Next Top Model 2014

Trong quá trình tham gia Vietnam's Next Top Model, Quỳnh Châu với kinh nghiệm làm mẫu trước đó nên thường xuyên bị các giám khảo "làm khó" và đặt ra yêu cầu khắt khe hơn. Dù chưa bứt phá nhưng trong các tập thi, cô gái này hầu hết đều nằm trong nhóm an toàn.

Song, bất ngờ ở tập 7, Quỳnh Châu đã bị loại khi chưa có nhiều sự đổi mới. Điều này đã để lại nhiều tiếc nuối cho công chúng. Một số ý kiến cho rằng, vấn đề hạn chế chiều cao là một trong những yếu tố cản trở việc Quỳnh Châu tiến xa trong cuộc thi năm đó, khi mà các đối thủ của cô đều sở hữu chiều cao "khủng".

co gai nao gay tiec nuoi nhat lich su vietnams next top model vi han che chieu cao
Vẻ đẹp của Quỳnh Châu

5. La Thanh Thanh

Với chủ đề Break the rules - Phá bỏ mọi giới hạn, Vietnam's Next Top Model mùa 7 đã tạo cơ hội cho những cô gái, chàng trai có ngoại hình "thiếu chuẩn" để tham gia vào cuộc thi. Trong số đó, La Thanh Thanh là cái tên để lại ấn tượng đặc biệt nhất.

Với chiều cao "nấm lùn" 1m54, song La Thanh Thanh lại may mắn sở hữu gương mặt sắc sảo, góc cạnh, ánh mắt biết nói và thần thái thu hút. Không những vậy, cô gái này còn vô cùng sáng tạo, linh hoạt mỗi lần bước vào phần thi chụp ảnh.

co gai nao gay tiec nuoi nhat lich su vietnams next top model vi han che chieu cao
La Thanh Thanh luôn tỏa sáng trong các phần thi chụp ảnh

Sự biến hóa của La Thanh Thanh luôn gây bất ngờ cho các thí sinh cũng như giám khảo cuộc thi. Cô là thí sinh có được 3 lần gọi tên đầu tiên trong mùa giải này, ngang bằng với kỉ lục của Thu Hiền (mùa 1), Tiêu Ngọc Linh (mùa 5) và sau này có thêm Thùy Dương (mùa 8).

Không giống như những cô gái hạn chế chiều cao khác ở những mùa thi trước đó, với chủ đề Phá bỏ mọi giới hạn, La Thanh Thanh xuất sắc ghi tên mình vào đêm chung kết. Cô còn được kì vọng sẽ trở thành quán quân mùa thứ 7 của Vietnam's Next Top Model.

co gai nao gay tiec nuoi nhat lich su vietnams next top model vi han che chieu cao
La Thanh Thanh sở hữu gương mặt đẹp, rất ăn hình

Song, trước 1 Ngọc Châu có lợi thế hơn về ngoại hình cần thiết của một người mẫu, La Thanh Thanh đã về đích với vị trí á quân. Dẫu vậy, với những gì đã thể hiện trong mùa 7, La Thanh Thanh đã trở thành gương mặt sáng giá được nhiều nhãn hàng lựa chọn, đồng thời là cái tên chiếm được tình cảm của công chúng.

[WIDGET_VOTE:::12]

co gai nao gay tiec nuoi nhat lich su vietnams next top model vi han che chieu cao 3 cái tên lọt vào chung kết Vietnam's Next Top Model từng gặp nạn và nghị lực vươn lên
co gai nao gay tiec nuoi nhat lich su vietnams next top model vi han che chieu cao Gương mặt Vietnam's Next Top Model nào có khả năng tiếp bước Phạm Hương, H'Hen Niê?
chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.