Có hơn 2 tỷ đồng vẫn quyết định mua nhà cách Hà Nội 35km, vợ chồng tôi bị chê là 'gàn dở'!

Ai cũng ngăn cản và tỏ ra khó hiểu với quyết định của vợ chồng tôi khi quyết định mua nhà tận Lương Sơn (Hòa Bình) trong khi thừa điều kiện để mua nhà trong nội thành Hà Nội.
co hon 2 ty dong van quyet dinh mua nha cach ha noi 35km vo chong toi bi che la gan do
Một căn hộ thiết kế theo phong cách Châu Âu tại Lương Sơn (Hòa Bình)

Vợ chồng anh Khải, chị Huệ có trong tay hơn 2 tỷ tiền mặt sau 5 năm làm lụng và tiết kiệm. Với số tiền ấy anh chị hoàn toàn có thể sở hữu một ngôi nhà đất hoặc một chung cư tiện ích ở nội thành Hà Nội, nhưng vợ chồng anh Khải, chị Huệ lại quyết định “xuống tay” mua một căn nhà tận Lương Sơn (Hoà Bình) trong khi hàng ngày vẫn phải di chuyển 35km về Hà Nội làm việc.

Dưới đây là chia sẻ của anh Khải về quyết định bị mọi người gọi là “gàn dở” này!

Tôi và vợ kết hôn được 5 năm. Có một nhóc năm nay đã 4 tuổi. Tổng thu nhập hàng tháng của tôi dao động từ 30 đến 50 triệu, vợ tôi thì cao hơn, cô ấy kinh doanh đồ xách tay và rất may mắn trong kinh doanh nên thu nhập khoảng 60 triệu một tháng. Hai vợ chồng đều quê ở ngoại tỉnh, không phải là người Hà Nội. Kết hôn, chúng tôi thuê một căn hộ chung cư cao cấp trên phố Triệu Việt Vương với giá 13 triệu mỗi tháng, vợ tôi mang bầu và sinh cháu vào năm sau đó nhưng vẫn quán xuyến được công việc, tôi vẫn đi làm hành chính và chạy việc thêm ở ngoài. Tổng mức chi hàng tháng của cả nhà rơi vào khoảng 30 triệu, số còn lại thì tiết kiệm và đầu tư thêm. Mỗi tháng hai vợ chồng để ra được 50 triệu, đã trừ cả chi tiêu cá nhân như mua sắm và nghỉ dưỡng.

Khi mới kết hôn, chúng tôi được hai bên gia đình hỗ trợ 500 triệu để mua nhà. Thời điểm năm 2011 giá nhà đất vẫn cao, số tiền tiết kiệm của hai vợ chồng cũng chưa đủ để mua nhà. Trước đó thì rất thích mua chung cư cao cấp nhưng sau khi vào ở mới thấy một vài sự bất tiện của chung cư. Các loại phí rất cao, bạn bè đến chơi cứ phải chạy xuống xin bảo vệ cho lên, vừa lái xe lên cửa hầm thì tắc đường vì con phố nhà tôi ở đường rất nhỏ nhưng rất nhiều xe cộ qua lại.

Hai vợ chồng bàn nhau cất số tiền gia đình cho rồi làm việc và tiết kiệm để mua nhà đất. Hai vợ chồng sống trong nội đô chật chội đều cảm thấy không thoải mái nhưng bất đắc dĩ phải ở vì lý do công việc và chưa có đủ tiền nên muốn ở rộng rãi hơn cũng chưa có điều kiện.

co hon 2 ty dong van quyet dinh mua nha cach ha noi 35km vo chong toi bi che la gan do
Sống ở ngoại ô là lựa chọn của nhiều gia đình hiện đại vì không gian trong lành, sạch sẽ

Đầu năm 2016, sau 5 năm chúng tôi đã có trong tay hơn 2 tỷ đồng. Với số tiền này, hai vợ chồng tìm một căn nhà đất ở khu vực Ba Đình và Cầu Giấy nhưng không tìm được căn nào phù hợp. Với mức tiền đó chỉ có thể mua được một căn nhà đất trong ngõ ngách và rất bất tiện trong việc đi lại, chưa nói đến việc không hề có không gian sống.

Bàn đi tính lại chuyện “an cư”, tôi và vợ quyết định đi ngược lại suy nghĩ của nhiều người là thích ở nội đô, hai vợ chồng tìm những khoảng đất thổ cư ở ngoại thành, cách Hà Nội khoảng 15 đến 20 km để xây nhà.

Vợ tôi khuyên không nên mua đất rồi xây vì không quản lí được, vợ thì bận việc, con cái còn nhỏ, bố mẹ anh em cũng ở xa nên cứ chọn nhà đã xây sẵn, thấy tiện ích hợp lí thì mua luôn, đỡ mất mấy tháng xây dựng phiền hà.

Cả hai vợ chồng đều thích nhà có khuôn viên, bể bơi, các tiện ích theo phong cách Châu Âu nên quyết định lựa chọn một căn hộ ở Lương Sơn (Hòa Bình) với giá 1,2 tỷ đồng. Chúng tôi nghĩ thế này: Nếu bỏ hết 2 tỷ để mua một căn nhà nội thành thì cũng chỉ mua được một căn trong ngõ, trong khi hai vợ chồng vẫn chưa có ô tô, nhà hai bên ở tít Lạng Sơn, cách Hà Nội 160km, mỗi lần về đi xe khách rất bất tiện. Mua trả góp thì không muốn, mà ma ngay thì chưa có đủ tiền trong khi nhu cầu là thiết thực chứ không phải thích sang chảnh gì.

co hon 2 ty dong van quyet dinh mua nha cach ha noi 35km vo chong toi bi che la gan do
Trong biệt thự có cả bể bơi, sân vườn và các tiện ích cao cấp

Nếu mua nhà và ô tô trong nội thành thì phí nuôi ô tô còn đắt hơn nuôi con, nên hai vợ chồng quyết định mua một căn biệt thự ở Lương Sơn, mua sắm nội thất hết 200 triệu, còn lại hơn 600 triệu tậu một con xe hơi 4 chỗ để di chuyển vào nội thành, thế là vừa có nhà đẹp lại vừa có ô tô, không gian sống rất thoải mái, yên bình, không khí trong lành, sạch sẽ.

Sáng 5h30 cả nhà dậy vệ sinh ăn sáng rồi lên xe vào thành phố, làm việc xong chiều lại đón nhau về. Mua nhà và xe xong vợ chồng tôi mới thông báo cho mọi người đến mừng tân gia, được tin nhà tôi mua nhà ở quê ai cũng bất ngờ, có người bảo tôi gàn dở, nhưng khi có dịp đến thăm nhà tôi thì họ lại tấm tắc khen vợ chồng tôi lựa chọn đúng. Cho đến giờ là gần một năm, hai vợ chồng vẫn chưa phút nào ân hận về quyết định của mình.

chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.