Xôn xao vụ Con Cưng, chờ mãi chưa thấy xử vụ Khaisilk

Lãnh đạo Cục Quản lý thị trường (Bộ Công Thương) cho rằng Con Cưng có 7 hành vi vi phạm, trong khi đó vụ việc Khaisilk vẫn chưa rõ kết quả xử lý sau khi chuyển sang cơ quan công an.

Tại họp báo công tác 6 tháng đầu năm 2018 của Ban chỉ đạo chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả (Ban 389), nhiều câu hỏi liên quan đến Khaisilk, Con Cưng, VNpharma đã được đặt ra.

Trả lời về vụ việc của Con Cưng, ông Nguyễn Trọng Tín, Phó cục trưởng Cục Quản lý thị trường, cho biết, qua điều tra xác minh, quản lý thị trường đã xác định 7 hành vi sai phạm của Con Cưng: kinh doanh hàng hóa nhập khẩu tại thời điểm kiểm tra không có hóa đơn chứng từ; ghi nhãn “Made in Viet Nam” nhưng không thể hiện bằng tiếng Việt, sử dụng tiếng nước ngoài; nhãn đè lên nhãn gốc, nhập nhèm ghi nhãn; kinh doanh hàng hóa có nhãn không ghi đầy đủ theo quy định,...

xon xao vu con cung cho mai chua thay xu vu khaisilk
Con Cưng trao thưởng 1 tỷ đồng cho ai phát hiện nhập hàng không chính hãng

“Các hành vi này chúng tôi đã ghi nhận được, lập biên bản và tiếp tục điều tra làm rõ”, ông Nguyễn Trọng Tín nói và cho rằng, cần làm việc thêm với Bộ Khoa học và Công nghệ, Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng mới xác định rõ ràng hơn được mức độ vi phạm của doanh nghiệp.

“Con Cưng treo thưởng 1 tỷ đồng cho ai phát hiện vi phạm, thì giờ quản lý thị trường đã xác định được 7 hành vi sai phạm rồi. Con Cưng sai rồi, còn có chuyển xử lý hình sự hay không thì đang tiếp tục xem xét”, đại diện Cục Quản lý thị trường chia sẻ.

Liên quan đến kết quả xử lý vụ Khaisilk, lãnh đạo Cục Quản lý thị trường không cập nhật được thêm thông tin về việc xử lý sau khi đã chuyển cơ quan công an.

“Tôi có tham gia kiểm tra tra cửa hàng Khaisilk ở thành phố Hồ Chí Minh. Hiện quản lý thị trường đã chuyển vụ việc sang cơ quan công an. Lâu ngày tôi không trực tiếp nắm vụ việc này mà đã bàn giao công việc cho đồng chí khác nên chưa rõ kết quả ra sao”, ông Nguyễn Trọng Tín cho hay.

xon xao vu con cung cho mai chua thay xu vu khaisilk Kiểm tra chuỗi siêu thị Con Cưng, Cục Quản lý thị trường: Chúng tôi kết luận DN sai rồi!

Trả lời phóng viên Dân Trí về việc chuỗi siêu thị Con Cưng treo thưởng 1 tỷ đồng cho khách hàng nếu phát hiện hàng ...

xon xao vu con cung cho mai chua thay xu vu khaisilk Cục phó Cục Quản lý thị trường: 'Vụ Con Cưng sẽ không chìm xuồng'

Đó là khẳng định của ông Trần Hùng, Cục phó Cục Quản lý thị trường (QLTT), tổ trưởng tổ công tác 334 Bộ Công thương ...

xon xao vu con cung cho mai chua thay xu vu khaisilk Con Cưng nói gì sau nghi án cắt tem nhãn, gắn mác ngoại?

Con Cưng đã chính thức lên tiếng về nghi án sản phẩm lỗi và “nhãn chồng nhãn”. Đơn vị này khẳng định có đủ nhãn ...

chọn
[LIVE] ĐHĐCĐ Vinhomes: Mục tiêu lãi sau thuế 35.000 tỷ đồng
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Vinhomes trình cổ đông kế hoạch doanh thu 120.000 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 35.000 tỷ đồng, lần lượt tăng 16% và 4% so với kết quả năm 2023.