Cộng đồng mạng phẫn nộ vì phát ngôn của thầy tiếng Anh liên quan đến Tướng Giáp và U23 Việt Nam

Nhiều người dân đang tỏ ra phẫn nộ trước phát ngôn của thầy giáo tiếng Anh Daniel Hauer liên quan đến cố Đại tướng Võ Nguyên Giáp và tuyển U23 Việt Nam.
cong dong mang phan no vi phat ngon cua thay tieng anh lien quan den tuong giap va u23 viet nam Cổ vũ U23 Việt Nam đá chung kết nhất định phải đến những điểm này, xem màn hình cỡ đại mới 'đã'
cong dong mang phan no vi phat ngon cua thay tieng anh lien quan den tuong giap va u23 viet nam 3 màn hình lớn 350 inch và đại nhạc hội ở SVĐ Bách khoa 'tiếp lửa' cho U23 Việt Nam
cong dong mang phan no vi phat ngon cua thay tieng anh lien quan den tuong giap va u23 viet nam Trẻ tiểu học thích thú khi được gói bánh chưng, làm người bán hàng ở 'chợ quê ngày Tết'
cong dong mang phan no vi phat ngon cua thay tieng anh lien quan den tuong giap va u23 viet nam Gia đình các cầu thủ U23 Việt Nam vẫn chưa nhận được lời mời từ Vietnam Airlines sang Trung Quốc xem chung kết

Những ngày qua, không khí cổ vũ tinh thần thi đấu cho các tuyển thu U23 Việt Nam của hàng triệu trái tim yêu bóng đá và nhân dân Việt Nam đang trào dâng mãnh liệt. Chưa bao giờ, niềm hy vọng vào một "câu chuyện cổ tích" sẽ được viết nên bởi U23 Việt Nam tại đấu trường châu lục lớn đến như vậy.

Trong lúc cả đất nước đang cùng hy vọng thì mới đây, Daniel Hauer (còn gọi là Dan) - một thầy giáo dạy tiếng Anh tại Việt Nam lại có những phát ngôn thiếu chuẩn mực trên mạng xã hội liên quan đến tuyển U23 Việt Nam.

cong dong mang phan no vi phat ngon cua thay tieng anh lien quan den tuong giap va u23 viet nam
Daniel Hauer đăng đoạn clip xin lỗi nhưng vẫn bị cho là chưa thực lòng. Ảnh cắt từ clip.

Cụ thể, trong bài đăng của một người đàn ông người nước ngoài nói rằng, nếu Việt Nam vô địch U23 châu Á, ông ta sẽ xăm hình lá cờ Việt Nam lên ngực nơi gần trái tim để ăn mừng.

Tỏ vẻ không đồng tình với cách làm của người đàn ông trên, Dan bình luận phản bác với lời lẽ khiếm nhã, được cho là "đá xéo" U23 Việt Nam.

Chưa dừng lại ở đó, Daniel Hauer còn có lời bình luận mang tính xúc phạm tới cả cố Đại tướng Võ Nguyên Giáp - một vị Tướng tài được cả dân tộc Việt Nam tôn kính.

Lời bình luận không chuẩn mực của Daniel Hauer nhanh chóng được lan truyền và khiến cộng đồng mạng phẫn nộ.

Nhiều người tỏ ra vô cùng bất bình vì cho rằng, Dan là một giáo viên, hiện đang dạy hàng nhiều học sinh tại Việt Nam. Dan đã tự làm nhiều clip cho thấy anh am hiểu khá rõ về văn hóa Việt Nam, vậy mà không hiểu sao anh lại có lời lẽ khiếm nhã như vậy.

Sau khi bị nhiều người chỉ trích, Dan đã quay một clip xin lỗi trên trang facebook cá nhân của mình. Tuy nhiên, nhiều người vẫn chưa hết bức xúc trước hành động này của Dan và cho rằng, lời xin lỗi của anh không hề "thành tâm".

Chia sẻ quan điểm về điều này, cô giáo Văn Thùy Dương - Phó Hiệu trưởng Trường Lương Thế Vinh bức xúc nói: "Những người làm nghề giáo, làm điều gì cũng phải tự nhủ và nghĩ mình đang đứng trên cương vị người Thầy, sẽ có nhiều học sinh mình nhìn điều mình làm và học tập.

Một khi anh Dan đã không ý thức mà làm những điều như thế, bản thân anh ta đã không xứng đáng làm Thày rồi! Khi đọc được những dòng xúc phạm đó trên mạng của Dan, tôi đã rất bất bình”.

Cô Dương cũng cho rằng, người ta có thể đùa vô thưởng vô phạt khi vui vẻ với bạn bè nhưng hãy nhìn những người nước ngoài nhận xét trên mạng xã hội khi cho rằng, lời xin lỗi của Dan không hề chân thành.

"Như thế nghĩa là, không chỉ người Việt Nam - có thể cho là không hiểu ngôn ngữ, nhưng ngay cả người nước ngoài, cùng ngôn ngữ và văn hóa với Dan cũng phản đối. Đặc biệt, cái quan trọng với người thầy, việc xin lỗi quan trọng hơn rất nhiều, bởi đó là tấm gương cho học trò," cô Dương bày tỏ quan điểm.

Được biết, Daniel Hauer (SN 1986) là một giáo viên dạy tiếng Anh người Mỹ đến Việt Nam từ năm 2013 đến nay.

cong dong mang phan no vi phat ngon cua thay tieng anh lien quan den tuong giap va u23 viet nam 3 màn hình lớn 350 inch và đại nhạc hội ở SVĐ Bách khoa 'tiếp lửa' cho U23 Việt Nam

Chiều mai (27/1), tại SVĐ Bách khoa sẽ được trang bị 3 màn hình lớn 350 inch cùng đại nhạc hội Football-EDM Music "Open For ...

chọn
[LIVE] ĐHĐCĐ Khang Điền: Tự tin về khả năng trả nợ trái phiếu, hai dự án hợp tác với Keppel Land có thể kinh doanh từ cuối năm
Lãnh đạo Khang Điền cho biết tự tin khả năng trả nợ 1.100 tỷ đồng trái phiếu nhờ quỹ tiền mặt dồi dào, nguồn thu từ dự án The Priva và KCN Lê Minh Xuân mở rộng triển khai trong thời gian tới.