'Công ty của Ông Cao Thắng mất hàng trăm triệu vào dự án 'treo' của tôi'

Giọng ca “Giấu đằng sau” cho biết lí do anh mất tích suốt năm 2016 là vì chờ đợi dự án điện ảnh “treo” vô thời hạn, dẫn đến các sản phẩm âm nhạc do công ty của Ông Cao Thắng - Đông Nhi đầu tư cũng bị ảnh hưởng.

Gia nhập công ty giải trí của Đông Nhi và Ông Cao Thắng vào tháng 6/2015, Song Luân được xem là một trong số những ngôi sao tiềm năng được đào tạo và quản lí theo mô hình chuyên nghiệp. Cuối năm 2015, “soái ca” mang phong cách Hàn Quốc gây bão làng nhạc Việt với ca khúc Đẹp trai mới có nhiều đứa yêu và khiến giới trẻ phát cuồng vì ca từ lẫn giai điệu bắt trúng xu hướng.

Tuy nhiên sau đó, anh dường như “mất tích” hẳn cho tới tháng 9/2017, Song Luân trở lại với MV Giấu đằng sau. Dù được đầu tư hẳn hoi cho sản phẩm lần trở lại này quay tại Đài Loan với chi phí tốn kém, nhưng sự trở lại ngay thời điểm nhiều ngôi sao mới nổi khiến tên tuổi của Song Luân có sự cạnh tranh đáng kể.

Chúng tôi đã có cuộc trò chuyện với Song Luân để nghe anh chia sẻ về quãng thời gian im hơi lặng tiếng:

Tôi kín tiếng trong năm 2016 không nghĩa là ngừng hoạt động

- Khi tên tuổi đang lên theo chiều hướng tích cực vào cuối năm 2015, vì sao anh lại im hơi lặng tiếng cho đến bây giờ mới tung sản phẩm mới?

Thành công của ca khúc Đẹp trai mới có nhiều đứa yêu giúp tôi nhìn nhận ra nhiều điều từ bản thân và biết mình cần phải làm gì nhất. Tôi học cách làm việc có kế hoạch, đúng đắn hơn là đi theo cảm tính. Tôi cũng cần thêm sự chiêm nghiệm và trau dồi bản thân để mỗi sản phẩm ra không bị đánh giá là kém chất lượng.

Thật ra, tôi cũng trải qua quãng thời gian nhiều “biến động” trong suốt một năm rồi, cơ hội đến nhiều nhưng không phải lúc nào cũng được suôn sẻ như theo mình tính. Tuy nhiên, tôi cũng tìm được cách giải quyết riêng và trân trọng quãng thời gian khó khăn đó để có thêm kinh nghiệm cho bản thân.

cong ty cua ong cao thang mat hang tram trieu vao du an treo cua toi

- Vậy “biến động” đó là gì mà khiến anh phải dừng toàn bộ kế hoạch khi có nhiều cơ hội?

Thú thật, sau khi được chú ý vào cuối năm 2015, tôi bắt đầu được nhiều đạo diễn mời đóng phim. Lúc đó, tôi được ưu ái nhận vai nam chính trong dự án điện ảnh đầu tay, kết hợp với siêu mẫu Thu Hằng. Dự án này tôi dành sự tâm huyết rất lớn nên dành hết thời gian để thực hiện tốt, thậm chí ca khúc nhạc phim đạo diễn cũng giao cho tôi thể hiện.

Công ty của anh Thắng, chị Nhi cũng đặt niềm tin lớn vào vai diễn đầu tay của tôi, thậm chí họ còn đầu tư rất nhiều tiền để thực hiện single, MV nhạc phim để ra mắt ngay sau đó. Khi mọi thứ đã hoàn tất, chờ ngày phát hành song song với phim thì cả ê-kip hay tin phim ngày công chiếu dời lại vô thời hạn vì nhiều lí do tế nhị của nhà sản xuất và đạo diễn.

Việc liên tục dời lịch chiếu đến lúc vô thời hạn gần 1 năm cũng khiến cho việc ra mắt sản phẩm tiếp tục gặp trở ngại, khi quyết định tung thì nhìn lại hình ảnh, âm nhạc cũng đã qua thời. Thành ra, công ty mất trắng vài trăm triệu đầu tư cho tôi vào một dự án không thể ra mắt. Đôi khi mình nghĩ đành ra đại để khán giả không quên tên tuổi nhưng sợ bị phản tác dụng nên đành phải chờ thời điểm thích hợp hơn.

- Anh đã làm gì trong suốt 1 năm chững lại như vậy?

Dù “mất tích” nhưng không hẳn tôi rảnh rỗi suốt thời gian 1 năm qua. Tôi tự ép bản thân vào chế độ mới, phải tập thể dục nhiều hơn để duy trì vóc dáng và thay đổi những cách hát xưa cũ. Tôi cũng không phải là một nghệ sĩ mới của giới showbiz và tự đánh giá mình có tuổi nghề kha khá nên cũng cần thay đổi trong tư duy để khán giả tiếp nhận. Một năm qua, tôi nhìn nhận ra nhiều khuyết điểm bản thân, sai chỗ nào thì chỉnh chỗ đó. Quan trọng, tôi học cách không được bảo thủ.

Ngoài ra, tôi may mắn tham gia nhiều dự án phim ảnh, có lẽ cũng vì sự chăm chút bề ngoài nên tôi khá hợp nhiều vai diễn yêu cầu có ngoại hình. Hiện tại, tôi cũng đã hoàn tất 3 vai diễn trong 3 dự án phim điện ảnh lớn và một phim ngắn cùng chị Đông Nhi trong năm qua. Sắp tới, tôi sẽ xuất hiện trong 2 bộ phim điện ảnh Hoán đổi Mẹ chồng.

Tôi cũng lên kế hoạch tập nhảy để chuẩn bị cho dự án của năm 2018, song song với việc rèn nhiều kĩ năng và tập luyện nhiều hơn để phục vụ cho các vai diễn mới. Cho nên, dù vắng bóng trong âm nhạc nhưng không có nghĩ tôi dành cho bản thân sự nghỉ ngơi quá nhiều.

- Nếu không nói, hẳn nhiều người nghĩ Song Luân dành thời gian yêu trong năm qua đấy!

Nếu nói độc thân thì chắc có lẽ khó ai tin, nhưng thật ra tôi làm rất nhiều thứ trong năm qua nên không có thời gian để tìm hiểu ai. Tôi cảm thấy mình nên cần tập trung cho sự nghiệp nhiều hơn, tới mức không còn khoảng trống cho đời sống cá nhân. Tôi hạn chế đi chơi, gặp bạn bè, café, cũng ít về nhà thăm bố mẹ và cứ tìm tòi những cái mới để học.

cong ty cua ong cao thang mat hang tram trieu vao du an treo cua toi

- Dù khó khăn vậy nhưng hình ảnh lẫn MV “Giấu đằng sau” cho lần trở lại vẫn được cho là quá an toàn với một Song Luân từng nổi loạn trước đây?

Đáng lí, ca khúc tôi chọn cho lần trở lại mang phong cách khác, rất chất, thậm chí được “người nhà” đánh giá là rất “quái”, có thể gây sốc khán giả. Tuy nhiên khi bàn bạc lại, công ty thống nhất chọn sự an toàn cho lần comeback này và sẽ tung hình ảnh mới đó vào tháng 12 sắp tới. Tuy nhiên, tôi nghĩ an toàn nhưng không phải là cũ vì hình ảnh mà trước giờ Song Luân hay công ty hướng đến vẫn phải phù hợp từng thời điểm. Dù có nhiều ý kiến trái chiều nhưng hẳn điều đó sẽ tốt hơn việc không ai để ý. Cũng như dự án tới vào tháng 12, tôi sẽ ngầu hơn từ tóc tai, quần áo và chắc chắn có người thích hoặc không thích.

- Đông Nhi và Ông Cao Thắng có ảnh hưởng như thế nào đến quyết định trở lại của anh thời điểm hiện tại?

Tôi không biết nói gì ngoài lời cảm ơn chân thành dành cho chị Nhi và anh Thắng. Tôi gặp được họ như một duyên số và chính nhờ sự chân thành giúp đỡ mà anh chị đã vực tôi dậy từ giai đoạn khó khăn nhất, cho tôi sự tự tin nhiều hơn. Chị Nhi và anh Thắng luôn dành sự chuẩn bị tốt nhất cho từng dự án của tôi, thậm chí khi đầu tư không thành công, dự án “treo” thì họ vẫn sẵn sàng mở con đường mới để tôi đi.

cong ty cua ong cao thang mat hang tram trieu vao du an treo cua toi

Nhiều cô gái nghi ngờ giới tính của tôi vì ngoại hình

­­- Dường như có ngoại hình cũng là một lợi thế với anh?

Nhiều anh em trong nghề hay chọc tôi rằng: “Mấy đứa dáng đẹp thường ế show”. Nhưng tôi nghĩ mọi sự cố gắng đều có cách đền đáp, cũng như việc chăm chỉ rèn luyện cơ thể cũng giúp tôi có cơ hội mới tham gia phim ảnh.

- Sự chăm chút về ngoại hình là điều tốt với nghệ sĩ, nhưng với nam giới, nếu quá mức sẽ bị soi xét về giới tính nhiều. Anh có e ngại điều đó?

Tôi xem việc trau chuốt ngoại hình là điều cần thiết của một nghệ sĩ để tôn trọng bản thân và khán giả. Chúng ta không thể lấy chuẩn mực của ngoại hình là thước đo giới tính vì không phải cứ nghệ sĩ nam nào ăn diện, chải chuốt đều là người đồng tính.

cong ty cua ong cao thang mat hang tram trieu vao du an treo cua toi

- Nhưng có bao giờ, vì ngoại hình thế này mà nhiều cô gái đặt chấm hỏi cho giới tính của anh?

Có chứ, nhiều cô gái đẹp vẫn không tin tưởng vào giới tính của tôi. Thậm chí, từng nhiều đàn ông, người đồng tính khác chủ động nhắn tin, gạ gẫm, nói lời yêu thương tôi… Tôi nghĩ đó là điều rất bình thường và bất kì ai cũng có quyền yêu ghét, chia sẻ tình cảm. Tôi không kì thị hay phân biệt giới tính, thậm chí nhiều người bạn thân của tôi cũng thuộc cộng đồng LGBT. Bản thân khi nhận những lời có cánh từ đàn ông, tôi biết cách chọn lọc để nói chuyện.

Đặc biệt, tôi nhận ra những người đồng tính luôn có cách nhìn sâu sắc vấn đề và họ cảm xúc nhiều hơn. Đa phần họ chia sẻ, động viên, trò chuyện và chỉ dừng mức độ bạn bè, xã giao. Quan điểm của tôi, dù là trai hay gái, khi họ lịch sự trò chuyện thì tôi sẽ dùng sự lịch sự để trả lời họ.

- Vậy anh sẽ trả lời sao nếu họ đặt thẳng câu hỏi về giới tính?

Tôi sẽ không tự trả lời mình là “trai thẳng” hay đồng tính mà để sự nhìn nhận, đánh giá với những ai tiếp xúc kĩ về mình. Lời nói suôn thì dễ tin và cũng dễ đánh lừa, chỉ có cách suy nghĩ hay nhìn nhận là thực tế nhất. Tôi thấy nhiều người khẳng định “chuẩn men 100%” nhưng đa số người tiếp xúc lại không nghĩ thế. Đó cũng là quan điểm sống của tôi, không nên đánh giá ai bằng lời nói mà phải tiếp xúc, tìm hiểu rõ và cho bản thân câu trả lời.

cong ty cua ong cao thang mat hang tram trieu vao du an treo cua toi

- Anh nghĩ gì nếu số đông thích anh chỉ vì ngoại hình soái ca như Hàn Quốc hơn là giọng hát?

Tôi sẽ nói với họ: “Bạn hãy nhìn tôi và lắng nghe tôi hát thì bạn sẽ biết mình say mê cái nào nhất”.

- Nhiều người nghi ngờ anh phẫu thuật thẩm mĩ để có ngoại hình sáng như thế này?

Thời bây giờ, trong cuộc sống lẫn showbiz, ai không tự làm đẹp cho chính mình là tự mắc lỗi lớn với bản thân. Tôi nghĩ mình chỉnh chu về mọi thứ sẽ tôn trọng bản thân và người đối diện. Vì sao chúng ta không nghĩ đến mặt tích cực của vấn đề khi thấy ai cũng đẹp hơn về vẻ ngoài, ít nhất đó là cách bạn lấy thiện cảm đầu tiên. Quyền làm đẹp là của mỗi người, chỉ là bạn chọn cách đẹp như thế nào.

cong ty cua ong cao thang mat hang tram trieu vao du an treo cua toi

- “Soái ca” trong showbiz giờ không ít, anh nghĩ mình hơn họ điểm nào. Chẳng hạn nếu để so sánh với “đàn anh” Ông Cao Thắng?

Tôi không thích bị đem ra so sánh vì bản chất mỗi người có cái riêng và ngoại hình cũng vậy. Tôi chưa từng nghĩ bản thân sẽ phải hơn ai, chỉ là khán giả sẽ có cách lựa chọn sự yêu thích cho từng nghệ sĩ. Còn nếu bạn hỏi cụ thể về anh Thắng, tôi chỉ có thể trả lời rằng, anh ấy là “soái ca” duy nhất trong mắt chị Đông Nhi và là hình mẫu ao ước của nhiều cô gái. Còn nếu kể “hơn”, tôi chỉ xin nhận mình cao hơn và trẻ hơn thôi (cười).

Cảm ơn Song Luân về cuộc trò chuyện này!

chọn
Hình ảnh cầu vượt sông Đào ở TP Nam Định đã hoàn thành hơn 56%
Dự án xây dựng cầu qua sông Đào nối từ đường Song Hào đến đường Vũ Hữu Lợi do UBND thành phố Nam Định làm chủ đầu tư khởi công ngày 15/10/2022.