Cử tri kiến nghị thêm 1 ngày nghỉ lễ trong năm

Cử tri TP Hải Phòng là cựu chiến binh kiến nghị Chính phủ xem xét thêm 1 ngày nghỉ lễ trong năm.
 
cu tri kien nghi them 1 ngay nghi le trong nam
Cử tri kiến nghị thêm 1 ngày nghỉ lễ trong năm vào ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Trong kiến nghị gửi lên kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIV, cử tri TP Hải Phòng là cựu chiến binh tham gia chiến đấu trong kháng chiến chống Pháp đề nghị Chính phủ xem xét lấy ngày 7/5/1954 là một ngày lễ trọng đại của đất nước, toàn dân được nghỉ 1 ngày.

Trả lời cử tri, Bộ Lao động, Thương binh và xã hội hiện nay, Điều 115 của Bộ luật lao động hiện hành quy định người lao động được nghỉ làm việc, hưởng nguyên lương chỉ trong những ngày lễ, tết sau đây:

Tết Dương lịch 01 ngày (ngày 01 tháng 01 dương lịch); Tết Âm lịch 05 ngày; Ngày Chiến thắng 01 ngày (ngày 30 tháng 4 dương lịch); Ngày Quốc tế lao động 01 ngày (ngày 01 tháng 5 dương lịch);

Ngày Quốc khánh 01 ngày (ngày 02 tháng 9 dương lịch);Ngày Giỗ Tổ Hùng Vương 01 ngày (ngày 10 tháng 3 âm lịch).

Bộ Lao động cho rằng việc bổ sung ngày 7/5 toàn dân được nghỉ 1 ngày phải được Quốc hội xem xét, quyết định sửa Điều 115 của Bộ luật lao động.

"Theo quy định tại Điều 37 Luật ban hành văn bản quy phạm pháp luật,Bộ sẽ xem xét, đánh giá tác động của chính sách theo các khía cạnh về kinh tế, văn hóa, xã hội... trước khi trình Chính phủ, trình Quốc hội xem xét, quyết định khi sửa Bộ luật Lao động", Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội cho biết.

cu tri kien nghi them 1 ngay nghi le trong nam Nhiều công trình vi phạm vẫn 'cố thủ' ở mương Phan Kế Bính

Ghi nhận của chúng tôi vào chiều ngày 18/6, nhiều công trình vi phạm ở dự án cống hóa Phan Kế Bính vẫn "cố thủ".

chọn
Nơi quy hoạch tổ hợp nhà ở của HanoiHouse tại ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu
Tại góc ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu có một khu đất hơn 0,2 ha, được quy hoạch cho dự án nhà ở thấp tầng và cao tầng. Chủ cũ của dự án này trước đây là Indeco, sau nhiều năm chậm triển khai đã chuyển giao cho chủ mới là HanoiHouse.