Cử tri ủng hộ Trump bị bắt vì bỏ phiếu hai lần

Một phụ nữ ở bang Iowa bị bắt do bỏ phiếu hai lần trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ.
cu tri ung ho trump bi bat vi bo phieu hai lan Trump kêu gọi dừng bầu cử tổng thống
cu tri ung ho trump bi bat vi bo phieu hai lan Trump: 'Tôi sẽ điều hành nước Mỹ như hoạt động kinh doanh'
cu tri ung ho trump bi bat vi bo phieu hai lan
Bà Terri Lynn Rote. Ảnh: Twitter

Bà Terri Lynn Rote, 55 tuổi, một cư dân thành phố Des Moines, bang Iowa, bị bắt hôm 27/10 do vi phạm luật bầu cử. Des Moines Register đưa tin, một cử tri đảng Cộng hòa này đã bỏ phiếu hai lần, với một phiếu ở vòng bầu cử sớm tại văn phòng bầu cử hạt Polk, phiếu còn lại ở một điểm bỏ phiếu khác.

Trong chương trình phát thanh bang Iowa, cử tri này cho biết bà lo sợ lá phiếu đầu tiên dành cho ứng viên Donald Trump sẽ bị đổi thành phiếu cho Hillary Clinton.

"Tôi không định bỏ phiếu hai lần. Cuộc bỏ phiếu đã gian lận", bà Rote nói trên đài phát thanh.

Theo Washington Post, bà Rote được phóng thích hôm 28/10 sau khi nộp phạt 5.000 USD, tuy nhiên vẫn phải ra hầu tòa ngày 7/11 tới.

Văn phòng thanh tra hạt Polk tiết lộ hai người khác cũng bị nghi ngờ gian lận bầu cử và phải tới đồn cảnh sát hôm 26/10. Những người này vừa bầu cử qua thư điện tử, vừa bỏ phiếu trực tiếp tại một trong những điểm bỏ phiếu sớm của bang. Tuy nhiên, họ không bị bắt giữ.

Thanh tra Jamie Fitzgerald cho biết đây là lần đầu tiên trong vòng 12 năm có trường hợp gian lận bầu cử.

Kết quả hăm dò cho thấy cuộc đua giữa hai ứng viên tổng thống tại các bang chiến trường Iowa khá gay cấn. Theo khảo sát của Đại học Quinnipiac hôm 27/10, bà Clinton và ông Trump đang hòa nhau với tỷ lệ 44%.

Ứng viên đảng Cộng hòa nhiều lần nhấn mạnh rằng cuộc bầu cử đã "gian lận" để chống lại ông. Trong chương trình "This Week" của ABC tuần trước, con trai ông Trump, Eric Trump, cho biết vị tỷ phú bất động sản sẽ chấp nhận kết quả bầu cử với điều kiện nó diễn ra công bằng.

Dù không có bằng chứng về gian lận trong bầu cử tổng thống năm nay, gần một nửa người dân vẫn nghĩ rằng sự không công bằng trong việc bỏ phiếu, theo khảo sát của Washington Post/ABC News hồi tháng 9.

chọn
Gần 4,4 tỷ USD vốn ngoại đổ vào bất động sản
9 tháng đầu năm, các doanh nghiệp nước ngoài đã đầu tư gần 4,4 tỷ USD vào bất động sản, tăng hơn 2,2 lần so với cùng kỳ năm ngoái.