Cục phó mất trộm: Bộ TN&MT làm việc với cơ quan điều tra

Bộ Tài nguyên và Môi trường đã làm việc với Công an Long An để xác minh việc Phó cục trưởng cục Kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường (Tổng cục Môi trường) mất gần 400 triệu đồng.

Chiều 1/10, đại tá Phạm Hữu Châu, Phó giám đốc Công an tỉnh Long An xác nhận cơ quan này đã làm việc với tổ công tác Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) để xác minh việc Cục phó Cục Kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường Nguyễn Xuân Quang bị mất trộm 385 triệu đồng khi nghỉ tại khách sạn T.V (ở TPTân An).

cuc pho mat trom bo tnmt lam viec voi co quan dieu tra

Khách sạn T.V - nơi ông Nguyễn Xuân Quang lưu trú.

“Họ trao đổi xung quanh việc mất trộm, có hay không việc mất trộm”, đại tá Châu nói. Ông Quang khẳng định đây là tiền của gia đình, mang đi để giải quyết việc cá nhân.

Trước đó, ông Nguyễn Xuân Quang sau khi trở về Hà Nội đã có báo cáo giải trình tới lãnh đạo Tổng cục Môi trường. Cơ quan này đang chờ kết luận cuối cùng của Công an tỉnh Long An để có hướng xử lý vụ việc.

Theo tìm hiểu của phóng viên, ông Đậu Bá Tùng (24 tuổi, công tác tại Viện Công nghệ môi trường thuộc Viện Hàn lâm khoa học và Công nghệ Việt Nam) là 1 trong 4 người ở cùng khách sạn với ông Quang tại thời điểm mất trộm.

Ông là người trình báo việc mất trộm 385 triệu đồng trong phòng ông Quang. Ông Nguyễn Duy Minh, Chủ tịch UBND xã Thanh Chi (huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An), cho biết Tùng đăng ký hộ khẩu và thường trú tại địa phương. Tuy nhiên, người này đang làm việc tại TP.HCM.

“Đậu Bá Tùng đúng là người có hộ khẩu ở địa phương nhưng đang làm việc liên quan đến công tác môi trường tại Sài Gòn”, vị chủ tịch xã khẳng định.

Ngày 26/9, ông Nguyễn Xuân Quang bị mất trộm 385 triệu đồng trong khách sạn T.V (TP.Tân An). Tại hiện trường, cảnh sát phát hiện một số vỏ phong bì và 2.300 USD, bàn ghế không bị xê xịch.

chọn
Hình ảnh cầu Tam Tòa nối Nam Định - Ninh Bình sau 7 tháng thi công
Cầu Tam Tòa vượt sông Đáy trên tuyến cao tốc Ninh Bình - Nam Định - Thái Bình sau 7 tháng thi công đã dần thành hình.