Cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn xin lỗi nhân dân

Cục trưởng Nghệ thuật Biểu diễn Nguyễn Đăng Chương lên tiếng xin lỗi độc giả vì việc cập nhật danh sách hơn 300 bài nhạc đỏ gây hiểu lầm và bức xúc trong dư luận.

Trao đổi với Zing.vn, ông Nguyễn Thái Bình - Chánh văn phòng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch - cho biết ngay sau cuộc họp sáng 23/5, Cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn Nguyễn Đăng Chương đã xin lỗi công luận.

“Bộ không yêu cầu nhưng Cục trưởng Nguyễn Đăng Chương vẫn phải xin lỗi vì việc cập nhật danh sách phổ biến rộng rãi 300 ca khúc nhạc đỏ khiến dư luận dậy sóng. Cục Nghệ thuật Biểu diễn phải nhận trách nhiệm, còn cá nhân đồng chí Nguyễn Đăng Chương phải nhận trách nhiệm với Bộ trưởng và xin lỗi nhân dân, công luận”, ông Bình nói.

Trước ý kiến của một số đại biểu Quốc hội rằng cần chấn chỉnh năng lực của Cục Nghệ thuật Biểu diễn, người phát ngôn Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết trong văn bản chỉ đạo của Bộ gửi đến Cục Nghệ thuật Biểu diễn sáng 23/5 đã đề cập đến vấn đề này.

Ngay sau cuộc họp với Bộ, trước mặt một số phóng viên báo chí, ông Nguyễn Đăng Chương lần đầu lên tiếng sau ồn ào liên quan đến việc cập nhật 300 ca khúc nhạc đỏ.

Ông Nguyễn Đăng Chương thừa nhận việc rà soát, cập nhật danh mục các bài hát đã được phổ biến rộng rãi trên website đã gây ra sự hiểu lầm trong dư luận là Cục Nghệ thuật Biểu diễn cấp phép các bài hát cách mạng.

cuc truong cuc nghe thuat bieu dien xin loi nhan dan

Cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn Nguyễn Đăng Chương.

"Đây cũng là điều đáng tiếc, tạo ra dư luận đáng tiếc trong xã hội. Với cương vị Cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn, tôi thay mặt tập thể lãnh đạo Cục, cá nhân tôi xin nhận trách nhiệm, rút kinh nghiệm trước lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và xin lỗi độc giả vì phương pháp làm việc của chúng tôi đã gây nên sự hiểu lầm và bức xúc trong dư luận”, ông Chương nói.

Ông Chương cũng đề xuất hai cách làm trong thời gian tới: “Chúng tôi đưa ra hai phương pháp: cập nhật các bài hát đã được phổ biến rộng rãi hoặc cập nhật những bài hát cấm như ý kiến nhiều người".

"Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại chúng tôi nhận thấy việc cập nhật danh sách các bài hát đã phổ biến rộng rãi sẽ thuận lợi hơn cho công tác quản lý nhà nước, thuận lợi hơn cho việc trao đổi giữa cơ quan quản lý nhà nước và các doanh nghiệp”, ông Chương nói.

cuc truong cuc nghe thuat bieu dien xin loi nhan dan Đại biểu Quốc hội: 'Ai cho Cục nghệ thuật quyền cấp phép Quốc ca?'

Hiến pháp 2013 quy định Quốc ca nước CHXHCN Việt Nam là bài Tiến quân ca. "Vậy đơn vị nào cho phép Cục nghệ thuật ...

cuc truong cuc nghe thuat bieu dien xin loi nhan dan Cần xem lại năng lực của Cục Nghệ thuật Biểu diễn

Tiến sĩ Phạm Tất Thắng nói ông cảm thấy bất ngờ khi Cục Nghệ thuật Biểu diễn cấp phép phổ biến cho Tiến quân ca ...

cuc truong cuc nghe thuat bieu dien xin loi nhan dan Chúng ta đã hát Quốc ca 'chưa được phổ biến' hơn 70 năm qua?

Liên quan đến thông tin Cục nghệ thuật biểu diễn cập nhật hơn 300 ca khúc được phổ biến rộng rãi, trong đó có “Tiến ...

chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến mang về doanh thu nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.