Cuộc chiến của cậu bé 4 tuổi ung thư não được đá bóng cùng Quang Hải

Tom gọi bệnh viện nơi cậu bé điều trị là "khách sạn". Ở đó, cậu bé 4 tuổi đã có 16 lần xạ trị, 2 ca phẫu thuật và hôn mê gần một tháng vì căn bệnh ung thư não.

Chương trình Điều ước thứ 7 phát sóng vào sáng 15/12 mang đến câu chuyện nhiều xúc cảm trước trận chung kết lượt về AFF Cup 2018 giữa Việt Nam và Malaysia. Quang Hải, Đức Chinh, Đoàn Văn Hậu và thủ môn Bùi Tiến Dũng là những khách mời đặc biệt có mặt trong chương trình.

Đặc biệt hơn, các cầu thủ lần đầu có dịp gặp bé Tom (4 tuổi), phát hiện mắc bệnh u não ác tính khi mới 33 tháng tuổi. Tom có một tình yêu đặc biệt dành cho bóng đá. Cậu bé có thể nói vanh vách tên các cầu thủ của đội tuyển quốc gia. Từ khi phát hiện bệnh đến giờ, Tom đã trải qua 16 lần xạ trị, 2 ca giải phẫu lớn, hôn mê gần một tháng.

cuoc chien cua cau be 4 tuoi ung thu nao duoc da bong cung quang hai
Các cầu thủ bên bé Tom. Ảnh: VTV.

"Em nhìn Tom và thấy mình của hơn 10 năm trước. Lúc đó, em cũng nhỏ và mê bóng vô cùng", cầu thủ Quang Hải đã nói với chị Hà, mẹ của Tom.

9/8/2017, mẹ đưa Tom đến Bệnh viện Nhi Trung ương, em lại nghĩ rằng nơi đó là một "khách sạn".

“Đi chơi nha”, chị Hà nói với Tom như mọi lần.

“Con không chơi nữa đâu, cho con về cũng được”, Tom nhận ra mình đang tiến vào một nơi đặc biệt trong “khách sạn” này.

Càng đến gần phòng phẫu thuật, Tom ôm mẹ càng chặt rồi giãy lên. Cuộc phẫu thuật kéo dài từ 8h-17h, nhưng chị Hà phải chờ tới 22h mới được gặp con.

Người mẹ trẻ bước vào, cầm tay Tom. Cậu bé vẫn đang mê man với dây dợ chằng chịt ở cổ, tay, người, bụng và chân. Giữa không gian yên tĩnh đến đáng sợ của bệnh viện, chỉ có tiếng cái máy kêu tít tít. Ngồi bên con, hàng ngàn câu hỏi hiện lên trong đầu người mẹ: "Tại sao chuyện này lại rơi vào Tom? Mình sẽ đối diện như thế nào? Con có chịu được không?".

Chị Hà không bao giờ quên được ngày này. Ngày mà hai chữ “ung thư” ôm trọn lấy cuộc đời cậu con trai bé nhỏ và gia đình chị.

cuoc chien cua cau be 4 tuoi ung thu nao duoc da bong cung quang hai
Đến nay, Tom đã trải qua 16 lần xạ trị, 2 ca phẫu thuật và 1 tháng hôn mê. Ảnh: Kim Bánh Trôi Nước.

Trước khi có kết quả của bác sĩ, nhìn bước đi liêu xiêu, chệnh choạng của Tom, chị nghĩ đơn thuần chắc do hệ xương con yếu. Tom được xác định ung thư não khi được 33 tháng tuổi. Khối u nằm ở phía sau gáy, trên cột tủy sống, vị trí nguy hiểm nhất theo lời của bác sĩ. Bác sĩ cảnh báo Tom có thể đột tử bất cứ lúc nào, cần phải nhập viện ngay.

Khi đó, chị Hà và gia đình đứng giữa những lựa chọn. Một mặt cha mẹ ưu tiên chất lượng sống của Tom lên hàng đầu cho dù chỉ trong thời gian ngắn. Cậu bé sẽ được sống trong thoải mái, vui vẻ và không đau đớn. Mặt khác, chị mong muốn con bước vào phác đồ điều trị để khống chế sự phát triển của khối u. Chị cũng hiểu rằng trong quá trình điều trị, cơ hội để con khỏe là rất thấp và phải đánh đổi bằng nhiều thứ.

“Tôi là người quyết định, nhưng người chịu đựng tất cả lại là Tom, không phải tôi”, chị Hà nói.

Tóc của Tom bắt đầu rơi rụng xuống gối khi kết thúc hóa trị lần một. Chị Hà thương con vì có thể không có cơ hội lớn lên, trưởng thành. Những đợt điều trị, phẫu thuật hay hóa trị đều khiến con rất đau đớn. Chẳng dừng lại ở đó, hình ảnh cứ một tuần, Tom lại phải mãi mãi tạm biệt 1-2, thậm chí 3-4 bạn khác cùng viện khiến cậu bé chỉ mới 4 tuổi khó hiểu.

cuoc chien cua cau be 4 tuoi ung thu nao duoc da bong cung quang hai
Các ông bố bà mẹ trở nên thân thiết hơn vì những đứa con của họ phải nằm viện điều trị trong thời gian dài. Ảnh: Kim Bánh Trôi Nước.

Chị Hà cũng như nhiều ông bố và mẹ trong “khách sạn” này, dù lúc nào họ cũng trong tâm thế sống gấp, lo sợ con có thể rời đi bất cứ khi nào nhưng sự lạc quan trong họ chẳng khi nào vơi.

Từ ngày con ốm cả nhà nội ngoại đều không ai mắng hay nói nặng lời với Tom. Nhưng trẻ con thì không phải lúc nào cũng hiểu vấn đề nên nhiều lúc vẫn cần cho vào khuôn khổ. Vậy là, vai ác được giao luôn cho chị. Mỗi lần mắng con, chị lại hối hận và thương con vô cùng.

"Tom là một em bé "ghê gớm", tình cảm và nhiều sở thích. Tom thích nhạc Hàn Quốc, thích gặp chú Isaac, Sơn Tùng MTP. Đặc biệt, trong những tháng ngày chiến đấu với ung thư, ở ngoài hành lang “khách sạn”, Tom vẫn chơi bóng bằng nụ cười và tất cả tin yêu của mình", Chị Hà nhắc đến cậu con trai bằng ánh mắt lấp lánh hy vọng.

Trải qua 2 ca phẫu thuật lớn, nhiều lần xạ trị, sức khỏe yếu nhưng Tom vẫn ngoan ngoãn, vui vẻ. Với chị Hà, con thực sự là một chiến binh kiên cường, hết lần này đến lần khác, ngay cả mẹ cũng thua con. Nếu sau này gặp điều gì đó khó khăn hơn trong cuộc sống, chị sẽ nghĩ đến những năm tháng sống bên con, đến sự mạnh mẽ của con để vượt qua.

XEM THÊM

cuoc chien cua cau be 4 tuoi ung thu nao duoc da bong cung quang hai Bé gái 11 tuổi khỏi ung thư não

Sau vài tháng điều trị, khối u ác tính trong não Roxli Doss (Mỹ) biến mất hoàn toàn, không để lại dấu vết.

cuoc chien cua cau be 4 tuoi ung thu nao duoc da bong cung quang hai Virus bại liệt mang lại hy vọng mới chữa khỏi ung thư não

Kết quả thử nghiệm ban đầu tại Mỹ cho thấy 21% trong 61 bệnh nhân u não còn sống sau ba năm nhờ tiêm virus ...

cuoc chien cua cau be 4 tuoi ung thu nao duoc da bong cung quang hai Thêm cơ hội sống cho bệnh nhân u não nhờ vi-rút bại liệt

Một kẻ thù cũ - vi-rút bại liệt - có thể trở thành đồng minh bất ngờ với những người đang phải chiến đấu chống ...

cuoc chien cua cau be 4 tuoi ung thu nao duoc da bong cung quang hai Bé trai 6 tuổi vuốt trán an ủi em gái ung thư não

"Anh yêu em", Jackson vừa nói vừa nắm tay, nhẹ nhàng vuốt trán em gái Addy đang hấp hối trên giường bệnh.

cuoc chien cua cau be 4 tuoi ung thu nao duoc da bong cung quang hai Rơi nước mắt trước hành trình ông bố trẻ chống chọi với ung thư chờ ngày con chào đời

Câu chuyện cảm động về ông bố trẻ dù biết bị bệnh ung thư vẫn cố gắng chống chọi với bệnh tật để được ngắm ...

chọn
Đầu tư Sài Gòn VRG (SIP): Có hơn 11.948 tỷ đồng khách trả trước, sắp thu nợ hơn nghìn tỷ từ các công ty chứng khoán
Theo BCTC quý I của  Công ty CP Đầu tư Sài Gòn VRG (SIP), doanh thu chưa thực hiện của doanh nghiệp đạt 11.948 tỷ đồng, có khoản phải thu về cho vay ngắn hạn hơn 1.353 tỷ đồng từ các công ty chứng khoán.