Cuộc chuyển hướng ngoạn mục của các nàng Hoa hậu ở Việt Nam

Thanh Hằng, Phạm Hương, Đỗ Mỹ Linh, Kỳ Duyên… có những bước chuyển mình ngoạn mục, thoát khỏi hình ảnh hoa hậu với bộ cánh diêm dúa, thay vào đó là người phụ nữ cá tính, tài năng và đanh thép trong từng câu trả lời.
cuoc chuyen huong ngoan muc cua cac nang hoa hau viet nam Minh Tú thất vọng khi không được ủng hộ tại cuộc thi Hoa hậu Siêu quốc gia

Minh Tú bày tỏ sự buồn bã trên trang cá nhân khi nhiều khán giả trong nước không ủng hộ cô tham dự đấu trường ...

cuoc chuyen huong ngoan muc cua cac nang hoa hau viet nam Công chúng la ó vì khâu tổ chức 'kém sang' của Hoa hậu Trái đất 2018

Những hình ảnh trong khuôn khổ cuộc thi Miss Earth - Hoa hậu Trái đất 2018 được chia sẻ trên mạng xã hội đã nhận ...

Hoa hậu và những bước tiến tự thân

Đúng như Hương Giang từng nói: "Mọi người nghĩ rằng Hoa hậu là chiếc vương miện. Nhưng đằng sau chiếc vương miện ấy là nỗ lực như thế nào của một người".

cuoc chuyen huong ngoan muc cua cac nang hoa hau viet nam
Hương Giang là cái tên thành công sau khi đoạt danh hiệu Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế (Ảnh: Vnexpress)

Có thể thấy, sự nỗ lực của Phạm Hương, Thanh Hằng, Hương Giang… không chỉ dừng lại ở khuôn khổ các cuộc thi sắc đẹp, bước tiến sau đó của những hoa hậu là điều tạo nên tên tuổi và sức hút mạnh mẽ.

Thanh Hằng đăng quang Hoa hậu phụ nữ Việt Nam qua ảnh năm 2002 là dấu mốc đầu tiên trong làng thời trang nước nhà. Tên tuổi cô lên nhanh như "diều gặp gió" khi tham dự các bộ phim truyền hình, đại diện đất nước tham dự Hoa hậu Liên lục địa năm 2005. Thanh Hằng là người mẫu đầu tiên của Việt Nam tham gia trình diễn tại Seoul Fashion Week.

cuoc chuyen huong ngoan muc cua cac nang hoa hau viet nam
Thanh Hằng gặt hái nhiều thành công danh hiệu Hoa hậu (Ảnh: 2sao)

Nhiều năm nổi tiếng trong vai trò người mẫu, diễn viên điện ảnh, Thanh Hằng có những bước chuyển hướng ngoạn mục trong ngành thời trang. Cô bắt đầu đảm nhiện vị trí giám khảo, huấn luyện viên tại nhiều chương trình thực tế về người mẫu. Thêm đó, Thanh Hằng là đại sứ thương hiệu cho nhiều nhãn hàng trong và ngoài nước, trở thành gương mặt được khán giả yêu thích.

Phạm Hương cũng là tên tuổi thành công sau khi đoạt danh hiệu Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015. Khán giả yêu quí gọi cô là "Hoa hậu Quốc dân" bởi sự gần gũi, chăm sóc dành cho người hâm mộ. Thêm đó, hình ảnh Phạm Hương trên các phương tiện truyền thông, quảng cáo nhãn hàng khiến cô càng được yêu mến.

cuoc chuyen huong ngoan muc cua cac nang hoa hau viet nam
Phạm Hương trở thành "Hoa hậu Quốc dân" với nhiều hoạt động tích cực sau cuộc thi nhan sắc (Ảnh; Dân trí)

Gương mặt thương hiệu 2016 đánh dấu bước chuyển mình đầy ngoạn múc của nàng hoa hậu. Phạm Hương chứng tỏ kinh nghiệm, khả năng làm nghề với những chiến thắng tại các thử thách. Thậm chí, cô nhận về lượng bình luận tiêu cực và antifans cực lớn khi loại sạch 5 người đội Lan Khuê.

Bước ra khỏi chương trình, Phạm Hương tiếp tục vai trò huấn luyện viên, sở hữu những mẫu thiết kế thời trang riêng. Cô chuyển hướng sang công việc kinh doanh thực phẩm dành cho giới trẻ với những thành công nhất định. Hiện tại, Hương có những lựa chọn bình lặng và hướng đi riêng biệt trong ngành thời trang trong nước. Tuy nhiên, sức nóng cô tạo ra chưa bao giờ giảm nhiệt.

Kỳ Duyên – nàng hoa hậu ồn ào nhất trong lịch sử Hoa hậu Việt Nam, bước ra khỏi cuộc thi sắc đẹp với những tranh luận từ phía công chúng. 2 năm đương nhiệm với những tai tiếng về cuộc sống đời tư, gu thời trang lỗi mốt, Kỳ Duyên trở thành tâm điểm chỉ trích của truyền thông.

cuoc chuyen huong ngoan muc cua cac nang hoa hau viet nam
Kỳ Duyên có cuộc lột xác ngoạn mục sau ồn ào cuộc sống (Ảnh: 2sao)

Tuy nhiên, thời gian trở lại đây, Kỳ Duyên có những bước thay đổi không ngừng từ gu thời trang, hình ảnh trên phương tiện truyền thông, cải thiện nhan sắc, bớt những ồn ào đời tư… Sự góp mặt của cô tại The Look 2017Siêu mẫu Việt Nam 2018 ghi dấu sự trở lại đầy mạnh mẽ của Kỳ Duyên. Những bước catwalk chuyên nghiệp, thần thái sang trọng cùng sự chỉ bảo tận tình giúp Hoa hậu Việt Nam 2014 tạo nên sức hút cho riêng mình.

Mới đây, thông tin Đỗ Mỹ Linh trở thành MC của VTV24 thu hút sự quan tâm từ công chúng. Thành công khi đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2016, Đỗ Mỹ Linh tiếp tục có bước chuyển mình sang lĩnh vực thời trang khi tham dự nhiều show diễn trong nước với vai trò vedette, người mở màn. Đỗ Mỹ Linh cũng gặt hái được thành tích tại đấu trường sắc đẹp quốc tế.

cuoc chuyen huong ngoan muc cua cac nang hoa hau viet nam
Đỗ Mỹ Linh có những thành công nhất định sau khi đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2016 (Ảnh: VTC)

Hương Giang – bước chân vào làng giải trí trong vai trò ca sĩ, nghệ sĩ biểu diễn, cô chinh phục khán giả bằng sự nỗ lực và tài năng của mình mà không có một hậu phương kinh tế, chiêu trò đạo nhái.

2018 đánh dấu sự thành công của Hương Giang khi đăng quang Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế.

cuoc chuyen huong ngoan muc cua cac nang hoa hau viet nam
Hương Giang là gương mặt quen thuộc tại các sàn diễn thời trang trong nước hiện tại (Ảnh: Vnepxress)

5 tháng sau khi đăng quang, Hương Giang "chiếm lĩnh" các sàn diễn thời trang trong nước với vị trí chủ chốt. Việc nắm giữ vị trí huấn luyện viên tại Siêu mẫu Việt Nam chứng tỏ sức hút và tài năng của cô trong lĩnh vực thời trang. Từ một nghệ sĩ biểu diễn ca hát, Hương Giang đánh bại đối thủ qua từng tập của chương trình.

Hàng loạt những cái tên khác như Lan Khuê, Trương Thị May, H'Hen Niê… cũng tạo nên thành công nhất định sau khi bước ra khỏi các cuộc thi nhan sắc.

Không ít những bước lùi

Không ít người đẹp đăng quang Hoa hậu nhưng có những bước lùi trong sự nghiệp nghệ thuật, vướng phải ồn ào tình ái, bán dâm…

Đăng quang Hoa hậu người Việt tại Nga năm 2007, Trương Hồ Phương Nga được kì vọng sẽ là tên tuổi tạo nên sức hút của làng giải trí. Tuy nhiên, sự nghiệp của cô không mấy nổi bật, chìm dần vào quên lãng của khán giả.

cuoc chuyen huong ngoan muc cua cac nang hoa hau viet nam
Trương Hồ Phương Nga không có nhiều hoạt động nổi bật sau khi đăng quang Hoa hậu người Việt tại Nga (ảnh: Dân trí)

Ồn ào tình ái giữa Trương Hồ Phương Nga và đại gia Cao Toàn Mỹ đầu năm 2018 trở thành tâm điểm của dư luận. Khi một người đẹp trẻ trung, tài năng vướng phải lùm xùm về tiền bạc, tình ái đã dấy lên hồi chuông đáng báo động trong xã hội.

Phi Thanh Vân xuất phát điểm là một diễn viên tiềm năng với phong cách độc đáo cùng làn da nâu ấn tượng. Người đẹp đăng quang Hoa hậu Doanh nhân Thế giới người Việt năm 2017 với lùm xùm mua giải, làm màu tại chương trình.

cuoc chuyen huong ngoan muc cua cac nang hoa hau viet nam
Phi Thanh Vân gây chú ý với việc phẫu thuật thẩm mỹ điên cuồng (Ảnh: 2sao)

Bước đà Hoa hậu không giúp cô có được thành công vang dội với nghệ thuật, người đẹp ngày càng xa đà vào việc phẫu thuật thẩm mĩ, đụng chạm dao kéo đến cơ thể nhằm cải thiện nhan sắc.

Hoa hậu Đại dương 2017 Lê Âu Ngân Anh cũng gặp phải lùm xùm khi đăng quang. Cô không được Cục NTBD công nhận danh hiệu. Sau chương trình, hình ảnh của Ngân Anh mờ nhạt, gần như không có nhiều hoạt động tại làng giải trí Việt Nam.

cuoc chuyen huong ngoan muc cua cac nang hoa hau viet nam Thí sinh Hoa hậu Trái đất lộ bụng ngấn mỡ trong phần thi hình thể

Trong phần thi hình thể tại Miss Earth 2018, các người đẹp đã có dịp khoe dáng vóc thon thả của mình trước công chúng. ...

cuoc chuyen huong ngoan muc cua cac nang hoa hau viet nam Xem trực tiếp chung kết Miss Earth - Hoa hậu Trái đất 2018 bằng cách nào?

Đêm chung kết Miss Earth - Hoa hậu Trái đất 2018 sẽ được tường thuật trực tiếp từ Philippines trên kênh Foxlife Asia - VTVcab ...

cuoc chuyen huong ngoan muc cua cac nang hoa hau viet nam Ai sẽ đăng quang Miss Earth - Hoa hậu Trái đất 2018?

Đại diện của Mexico, Venezuela, Bồ Đào Nha, Slovenia, Philippines, Việt Nam,... được xem là những ứng viên nặng kí cho vương miện Miss Earth ...

cuoc chuyen huong ngoan muc cua cac nang hoa hau viet nam Phần thi áo tắm của Nguyễn Thúc Thùy Tiên tại Hoa hậu Quốc tế 2018

Nguyễn Thúc Thùy Tiên xuất hiện gần cuối buổi thi trong bộ áo tắm một mình màu đỏ. Thùy Tiên chọn kiểu tóc thẳng, rẽ ...

chọn
Nơi quy hoạch tổ hợp nhà ở của HanoiHouse tại ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu
Tại góc ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu có một khu đất hơn 0,2 ha, được quy hoạch cho dự án nhà ở thấp tầng và cao tầng. Chủ cũ của dự án này trước đây là Indeco, sau nhiều năm chậm triển khai đã chuyển giao cho chủ mới là HanoiHouse.