Cựu đại úy công an lừa 'chạy việc' chiếm đoạt hàng tỉ đồng

Đưa ra thông tin mình có khả năng xin được việc vào ngành công an, Tuất đã lừa đảo chiếm đoạt hơn 2,5 tỉ đồng để tiêu xài cá nhân.
dai uy cong an lua chay viec chiem doat hang ti dong
Bị can Nguyễn Duy Tuất (mặc áo khoác màu đen). (Ảnh VKS)

Ngày 25/9, tin từ VKSND tỉnh Đắk Lắk cho biết, đã phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can, Lệnh tạm giam đối với Nguyễn Duy Tuất - cựu đại úy công an, Phó đội trưởng đội tuyển sinh, Phòng tổ chức cán bộ Công an tỉnh Đắk Lắk để điều tra hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo điều tra, từ ngày 19/11/2013 đến ngày 3/10/2017, Nguyễn Duy Tuất đã đưa ra thông tin gian dối với ông Nguyễn Như Hậu (trú tại tỉnh Nghệ An) và bà Mai Thị Thu (trú tại huyện Cư Mgar, tỉnh Đắk Lắk) rằng mình có quen biết và khả năng xin cho con em của họ vào ngành công an.

Sau khi lấy được lòng tin, Tuất đã nhận của ông Hậu hơn 2,3 tỉ đồng, nhận của bà Thu 200 triệu đồng và hứa hẹn xin cho 10 trường hợp được chuyển chuyên nghiệp và 1 trường hợp vào nghĩa vụ ngành Công an.

Tuy nhiên, sau khi nhận số tiền trên, Tuất không thực hiện lời hứa mà chiếm đoạt để sử dụng và tiêu xài cá nhân.

Đến nay, Tuất mới chỉ trả lại cho ông Hậu và bà Thu mỗi người 10 triệu đồng.

Qua điều tra ban đầu, cơ quan chức năng xác định hiện nay Nguyễn Duy Tuất không còn tài sản để đảm bảo việc trả lại số tiền đã chiếm đoạt cho các bị hại. Hiện Nguyễn Duy Tuất đang bị tạm giam tại Trại tạm giam Công an tỉnh Đắk Lắk phục vụ cho quá trình mở rộng điều tra.

dai uy cong an lua chay viec chiem doat hang ti dong Tạm giam Đội trưởng đội kiểm lâm cơ động nhận 'chung chi' của Phượng 'râu'

Nhận "chung chi" hàng trăm triệu đồng của Kiệt và Phượng 'râu' nên từ tháng 4/2017 đến tháng 4/2018, Đội Kiểm lâm cơ động số ...

dai uy cong an lua chay viec chiem doat hang ti dong Đà Lạt: Chơi trò mạo hiểm, khách du lịch Hàn Quốc tử vong tại thác Datanla

Chơi trò mạo hiểm tại Khu du lịch thác Datanla Đà Lạt, một du khách người Hàn Quốc đã tử vong.

chọn
'Đất huyện ven trúng đấu giá gấp nhiều lần khởi điểm là đúng thực tế'
Thứ trưởng Tài nguyên & Môi trường cho rằng các địa phương đã kiểm soát chặt công tác đấu giá nhưng thời điểm giao thoa giữa luật cũ và mới phần nào khiến giá trúng tăng cao.