Cứu du khách nước ngoài bị lạc khi "trekking" núi Sơn Trà

Cùng nhóm bạn 'trekking' trong khu rừng thuộc bán đảo Sơn Trà (Đà Nẵng), nam du khách người Philippines không may bị lạc và được ngư dân cứu.

Ngày 20/6, ông Phan Minh Hải, Phó ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch TP Đà Nẵng, cho biết một nhóm ngư dân vừa cứu nam du khách Philippines bị lạc khi khám phá núi SơnTrà.

cuu du khach nuoc ngoai bi lac khi trekking nui son tra

Nam du khách Philippines (trái) được ngư dân cứu khi bị lạc. Ảnh: Phan Minh Hải.

Trước đó, chiều 19/6, 3 du khách người Philippines 'trekking' trong rừng Sơn Trà, đoạn từ cây đa nghìn năm đến Mũi Nghê, thì có một người mất tích. Hai người đi cùng tìm mọi cách để liên lạc nhưng không được.

Nhận được tin báo, Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng, Đồn biên phòng Bãi Bắc và lực lượng công binh tổ chức tìm kiếm người mất tích ở các khu rừng xung quanh, nhưng không có kết quả.

Đến 21h cùng ngày, khi các lực lượng đang tìm kiếm thì nhận tin báo nam du khách đã được nhóm ngư dân đang đánh cá phát hiện tại khu vực ghềnh đá ven bán đảo Sơn Trà và đưa ra khỏi khu vực nguy hiểm.

cuu du khach nuoc ngoai bi lac khi trekking nui son tra

Bán đảo Sơn Trà (Đà Nẵng), nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Google Maps.

cuu du khach nuoc ngoai bi lac khi trekking nui son tra Một tháng sau vụ phượt thủ mất tích: Bài học kinh nghiệm cho những ai đam mê trekking

Tà Năng - Phan Dũng là cung đường đẹp nhất Việt Nam, được nhiều phượt thủ lựa chọn chinh phục vào nhiều năm trở lại ...

chọn
Bất động sản tuần qua (28/4 - 4/5): Ba luật lớn kỳ vọng hiệu lực sớm, TP HCM dừng dự án BT của Phát Đạt
Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản có thể hiệu lực sớm từ 1/7; điểm mới về thành lập cụm công nghiệp từ 1/5; loạt doanh nghiệp tiến vào Thái Nguyên... là những thông tin thị trường và dự án nổi bật tuần qua.