Cựu Phó thống đốc Ngân hàng Nhà nước chuẩn bị hầu tòa

Cho rằng bản án sơ thẩm của TAND TPHCM tuyên đã quy kết cựu Phó thống đốc Ngân hàng Nhà nước - Đặng Thanh Bình có vai trò chính của vụ án là không thỏa đáng. Ông Bình kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm, để cấp phúc thẩm xem xét lại...

Theo lịch dự kiến, từ ngày 5/12 đến ngày 11/12, TAND Cấp cao tại TPHCM sẽ mở phiên tòa phúc thẩm xét xử bị cáo Đặng Thanh Bình (cựu phó thống đốc Ngân hàng Nhà nước – NHNN) cùng 4 đồng phạm khác về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”.

Trước đó, sau khi phiên tòa sơ thẩm khép lại, bị cáo Bình và đồng phạm đã có kháng cáo bản án sơ thẩm mà TAND TPHCM đã tuyên.

cuu pho thong doc ngan hang nha nuoc chuan bi hau toa
Bị cáo Đặng Thanh Bình. (Ảnh Tân Châu).

Như Tiền Phong đưa tin, theo đơn kháng cáo, ông Bình cho rằng, bản án sơ thẩm của TAND TPHCM tuyên đã quy kết ông có vai trò chính của vụ án là không thỏa đáng. Vì vậy ông Bình kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm, để cấp phúc thẩm xem xét lại.

Trước đó, ngày 2/7, sau nhiều ngày xét xử và nghị án, Hội đồng xét xử (HĐXX) phiên tòa của TAND TPHCM, xử vụ sai phạm của Tổ giám sát Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đặt tại Ngân hàng Đại Tín (Trustbank, sau là Ngân hàng Xây dựng Việt Nam VNCB), đã tuyên án.

Bản án tuyên phạt ông Đặng Thanh Bình 3 năm tù về tội danh “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” gây thiệt hại hơn 15.000 tỷ đồng cho Ngân hàng VNCB.

Bản án cũng tuyên miễn trách nhiệm dân sự cho các bị cáo vì thiệt hại trên 18.000 tỷ đồng do ông Phạm Công Danh và đồng phạm ông Danh sử dụng.

cuu pho thong doc ngan hang nha nuoc chuan bi hau toa Nguyên phó thống đốc NHNN Đặng Thanh Bình lĩnh 3 năm tù, miễn trách nhiệm dân sự

Có nhiều tình tiết giảm nhẹ, ông Bình và các cựu thành viên Tổ giám sát NHNN được áp dụng mức án thấp hơn khung ...

cuu pho thong doc ngan hang nha nuoc chuan bi hau toa Xét xử nguyên Phó thống đốc NHNN Đặng Thanh Bình: VKS cho rằng mức án đề nghị với ông Bình đã là ‘ưu ái’

Sáng 28/6, phiên tòa xét xử ông Đặng Thanh Bình (nguyên Phó thống đốc NHNN) và 4 đồng phạm tiếp tục bước sang ngày xét ...

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.