Cựu Phó Tổng thống Mỹ thời Obama trở thành người hùng của cộng đồng LGBT

Cựu Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ được vinh danh là người hùng của cộng đồng LGBT vì những đóng góp của ông trong suốt chính quyền Obama.
cuu pho tong thong my thoi obama tro thanh nguoi hung cua cong dong lgbt Người đồng tính khi đi hiến máu sẽ bị kiểm tra kĩ hơn so với người dị tính
cuu pho tong thong my thoi obama tro thanh nguoi hung cua cong dong lgbt Những điều có thể bạn chưa biết về ngày Quốc tế chống kì thị LGBT
cuu pho tong thong my thoi obama tro thanh nguoi hung cua cong dong lgbt
Cựu Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden. Ảnh: Getty

Cựu Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden là một người ủng hộ nhiệt tình quyền LGBT ủng hộ việc bảo vệ bình đẳng hôn nhân và chống phân biệt đối xử trong thời kỳ Barack Obama làm tổng thống.

Với những đóng góp đó, cựu Phó Tổng thống sẽ được vinh danh tại Lễ hội LGBT hàng năm của Ủy ban Dân chủ (DNC) diễn ra ở New York vào ngày 21/6 tới. Tại sự kiện này, ông Biden sẽ được trao giải thưởng người hùng LGBT.

Chủ tịch DNC Tom Perez cho biết: "Tôi rất cảm kích ngài Joe Biden vì sự ủng hộ của ông với cộng đồng LGBT. Joe luôn luôn phát biểu từ trái tim và ông ấy đã dùng vị trí của mình để quyết tâm bảo vệ quyền của những con người dễ bị tổn thương nhất. Thậm chí 5 năm trước, Phó Tổng thống Biden đã đi đầu trong vấn đề bình đẳng giới tính, gọi đó là vấn đề dân quyền trong thời đại chúng ta."

Ông Joe Biden còn quyết liệt lên án quyết định của chính quyền Trump về việc bảo vệ những sinh viên chuyển giới. "Tôi hy vọng buổi lễ này là một minh chứng cho những bước tiến mà chúng tôi đã đạt được vì sự bình đẳng và truyền cảm hứng nối tiếp Joe Biden để bảo vệ cộng đồng LGBT", Tom Perez nói thêm.

Cựu Phó tướng Mỹ từng thú nhận đã phải cãi lộn với ít nhất 4 người đứng đầu nhà nước sau khi đưa ra hồ sơ về quyền LGBT trong các cuộc họp chính thức. Thậm chí, ông còn tác động khiến Tổng thống Obama tuyên bố ủng hộ hôn nhân đồng tính vào tháng 5/2012.

Trong những ngày cuối của chính quyền Obama, ông Biden đã tổ chức đám cưới cho hai nhân viên đồng tính ở Nhà Trắng.

chọn
Hà Nội mời đầu tư khu đô thị tỷ USD trong phân khu sông Hồng
Khu đô thị thông minh - sinh thái tại các xã Tàm Xá, Vĩnh Ngọc, Xuân Canh (huyện Đông Anh) có diện tích 268 ha, tổng vốn đầu tư khoảng 1,3 tỷ USD.