Đã bắt được nghi can sát hại 4 người tại Lào Cai

Trưởng Công an huyện Bát Xát, Lào Cai cho biết đã bắt được Tẩn Láo Lở - nghi can sát hại 4 người ở thôn Phìn Ngan, xã Trịnh Tường, huyện Bát Xát (Lào Cai) khi kẻ này quay trở về nhà.

Sáng 5/9, trao đổi với phóng viên Việt Nam Mới, Thượng tá Doãn Thanh Sơn, Trưởng Công an huyện Bát Xát (Lào Cai) cho biết, sau gần 1 tháng mật phục, lực lượng công an đã bắt được nghi can Tẩn Láo Lở (24 tuổi) - người sát hại 4 người trong cùng gia đình ở thôn Phìn Ngan, xã Trịnh Tường, huyện Bát Xát (Lào Cai).

Thượng tá Sơn cho biết thêm, khi nắm bắt được việc Tẩn Láo Lở trở về nhà, lực lượng công an đã chia thành nhiều mũi vây bắt tránh việc người này bỏ trốn. Vào khoảng 19h ngày 4/9, nghi can Tẩn Láo Lở đã bị bắt tại nhà riêng.

da bat duoc nghi can sat hai 4 nguoi tai lao cai
Nghi can Tẩn Láo Lở bị bắt tại nhà riêng vào 19h ngày (Ảnh: CAO).

“Nghi can Tấn Láo Lở không mang trong mình hung khí, quá trình vây bắt, nghi can này cũng không có hành vi chống cự”, Thượng tá Doãn Thanh Sơn kể.

Theo Thượng tá Sơn, nghi can Tẩn Láo Lở đã được di lý về phòng tạm giam của công an huyện Bát Xát để phục vụ cho công tác điều tra.

Trước đó, tối 9/8, anh Tẩn Ông N. sau khi cùng bố mẹ đẻ đi làm nương trở về nhà đã bàng hoàng phát hiện vợ là chị Tẩn Tả M. (22 tuổi), con gái lớn Tẩn Mai P. (2 tuổi), con gái nhỏ mới 20 ngày tuổi (chưa đặt tên) và cháu ruột là Tẩn Thùy C. (6 tuổi) bị sát hại dã man.

Trong đó, cháu Tẩn Mai P. chết dưới lòng suối, trên người có nhiều đá đè lên; chị Tẩn Tả M. bị giết, xác bị dìm dưới ao cách nhà khoảng 100m. Thi thể các cháu Tẩn Thùy C. và cháu nhỏ 20 ngày tuổi bị ném xuống khe suối cách nhà khoảng 100m.

Tại hiện trường, ngoài các nạn nhân bị sát hại, lực lượng công an phát hiện, cửa chính nhà anh N. có cài khẩu súng kíp lắp đầy đạn, chĩa thẳng ra ngoài. Súng được lắp đặt trong trạng thái sẽ bật cò liên tiếp nếu có người đẩy cửa vào nhà.

Bên cạnh đó, theo người nhà nạn nhân, ngôi nhà anh N. bị lục tung mất số tiền khoảng 14 triệu đồng.

Qua điều tra, cảnh sát tình nghi đối tượng Tẩn Láo Lở (ở thôn Phìn Ngan) là thủ phạm chính gây ra vụ thảm án. Lở là người cùng thôn và từng có mâu thuân với gia đình anh Tẩn Ông N.

chọn
ĐHĐCĐ Becamex IJC: Quý đầu năm lãi sau thuế 40 tỷ, sắp mở bán Sunflower II và Prince Town II
Tại ĐHĐCĐ thường niên vừa tổ chức, lãnh đạo Becamex IJC tiết lộ doanh thu và lãi sau thuế hợp nhất dự kiến quý I đạt 162 tỷ và 40 tỷ đồng. Hiện nay, công ty đang hoàn thiện các thủ tục để đưa vào bán hàng dự án Sunflower II và Prince Town II trong quý III/2024.