Đã có đủ chứng cứ để buộc tội cựu Thủ tướng Malaysia Najib Razak

New Straits Times ngày 17/6 đưa tin, các nhâ viên điều tra của Ủy ban chống tham nhũng Malaysia (MACC) đã khuyến nghị buộc tội cựu Thủ tướng Najib Razak vì “đã có đủ chứng cứ.”
da co du chung cu de buoc toi cuu thu tuong malaysia najib razak
Cựu Thủ tướng Malaysia Najib Razak (Ảnh: THX/TTXVN).

New Straits Times ngày 17/6 đưa tin, các nhân viên điều tra của Ủy ban chống tham nhũng Malaysia (MACC) đã khuyến nghị buộc tội cựu Thủ tướng Najib Razak vì “đã có đủ chứng cứ.”

Nguồn tin thân cận với vụ điều tra cho hay, khuyến nghị nói trên được đưa ra trong biên bản điều tra mà MACC gửi đến Văn phòng Tổng chưởng lý một vài ngày trước.

Nguồn tin cũng cho biết, trong khuyến nghị không có tên bà Rosmah Mansor, vợ của ông Najib.

Hiện Tổng chưởng lý Tommy Thomas là người quyết định có chấp nhận khuyến nghị hay trả lại văn bản về MACC để tiến hành điều tra tiếp.

Trước đó, hôm 12/5 vừa qua, ông Tommy cho biết ông đã nhận được biên bản điều tra của MACC về vấn đề liên quan đến Quỹ đầu tư 1Malaysia (1MDB), vốn được cho là nơi diễn ra các hoạt động rửa tiền và tham nhũng dẫn đến thất thoát hàng tỷ USD.

Cựu Thủ tướng Najib bị cáo buộc đã nhận hàng triệu USD từ 1MDB thông qua các hoạt động rửa tiền. Tuy nhiên, ông Najib nhiều lần bác bỏ cáo buộc này.

Theo luật pháp Malaysia, người bị cáo buộc rửa tiền có thể phải chịu phạt tù giam cao nhất đến 15 năm và bị phạt tiền không quá 5 lần số tiền đã “rửa”.

da co du chung cu de buoc toi cuu thu tuong malaysia najib razak Cựu Thủ tướng Malaysia đối diện án tù

Cựu thủ tướng 65 tuổi có thể đối diện tội rửa tiền, có thể phải chịu mức án cao nhất 15 năm tù giam và ...

da co du chung cu de buoc toi cuu thu tuong malaysia najib razak Đại gia chơi trội chi hơn 100 triệu/tuần thuê ô tô sang đi chơi mùa lễ hội

Nhiều đại gia giàu có Malaysia sẵn sàng chi ra hơn 100 triệu đồng để thuê những chiếc ô tô hạng sang đi chơi mùa ...

da co du chung cu de buoc toi cuu thu tuong malaysia najib razak Thái Lan, Malaysia mạnh tay trấn áp nạn cá cược World Cup

Phó Thủ tướng phụ trách an ninh, Đại tướng Prawit Wongsuwan, đã chỉ đạo lực lượng cảnh sát Thái Lan mạnh tay trấn áp nạn ...

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.