Đà Nẵng chưa xem xét việc mở rộng đường ven biển lên 6 làn xe

Cử tri TP Đà Nẵng đề nghị mở rộng đường ven biển Hoàng Sa – Võ Nguyên Giáp – Trường Sa (quận Sơn Trà và Ngũ Hành Sơn).

Cử tri TP Đà Nẵng phản ánh, tuyến đường ven biển Hoàng Sa – Võ Nguyên Giáp – Trường Sa chạy dọc ven biển lưu lượng giao thông quá tải, tai nạn thường xuyên xảy ra, đề nghị lãnh đạo thành phố cho mở rộng tuyến đường trên.

Đà Nẵng chưa xem xét việc mở rộng đường ven biển lên 6 làn xe - Ảnh 1.

Đà Nẵng đang cho thi công một số dự án cấp nước, thu gom nước thải trên đường ven biển Võ Nguyên Giáp. (Ảnh: Văn Luận).

Về vấn đề này, tại buổi tiếp xúc cử tri thông báo kết quả kì họp thứ 12, HĐND TP Đà Nẵng Khóa IX, đoàn đại biểu HĐND TP Đà Nẵng cho biết: Sở Giao thông vận tải đã phối hợp với đơn vị tư vấn thực hiện khảo sát, nghiên cứu xây dựng phương án mở rộng mặt đườmg xe chạy tuyến đường ven biển Hoàng Sa – Võ Nguyên Giáp – Trường Sa từ 4 làn xe (15m) lên 6 làn xe (21m) trên cơ sở thu hẹp vỉa hè hiện trạng mỗi bên.

Tuy nhiên, do việc triển khai mở rộng tuyến ảnh hưởng đến mĩ quan khu vực ven biển. Bên cạnh đó, hiện nay đang có một số dự án cấp nước, thu gom nước thải đang triển khai trong khu vực nên phương án này sẽ xem xét trong quá trình qui hoạch tổng thể cảnh quan ven biển. 

"Do đó, UBND TP Đà Nẵng chưa xem xét mở rộng tuyến đường theo đề xuất. Trước mắt thống nhất qui hoạch 20 vị trí xây dựng công trình hầm, cầu dành cho người đi bộ để hạn chế ảnh hưởng đến phương tiện lưu thông trên tuyến", UBND TP Đà Nẵng thông tin.

Theo ghi nhận của chúng tôi, tuyến đường ven biển Hoàng Sa – Võ Nguyên Giáp – Trường Sa có chiều dài khoảng 15km. Đi từ Bán đảo Sơn Trà, quận Sơn Trà, Đà Nẵng đến giáp thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam.

Trên tuyến đường, lượng ô tô rất đông lưu thông mỗi ngày, chủ yếu là xe phục vụ du lịch.

chọn
'Quy hoạch NOXH ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi là không khả thi'
Theo đại diện Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp TP HCM, so với các dự án nhà ở thông thường, việc xây dựng NOXH phức tạp hơn. Chẳng hạn như việc chọn địa điểm xây dựng, nếu NOXH được quy hoạch ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi thì sẽ không khả thi do di chuyển hàng ngày bất tiện.