Ngày 15/7, Văn phòng UBND TP Đà Nẵng cho biết, lãnh đạo UBND thành phố đã ban hành công văn thống nhất theo đề xuất của Sở Du lịch về giải pháp đảm bảo trật tự, an toàn giao thông khu vực trung tâm thành phố.
Cụ thể, đối với khách tham quan khu vực Nhà thờ Chính Tòa, cho phép bố trí khu vực dừng, đỗ phương tiện đón trả khách không quá 5 phút tại khu vực đường Bạch Đằng (khu vực nút giao với đường Trần Quốc Toản và khu vực trước Khách sạn Brilliant).
Ô tô lưu thông trên đường Trần Phú, khu vực Nhà thờ Chính Tòa luôn đông đúc. (Ảnh: Văn Luận).
Hướng di chuyển cho khách tham quan khu vực này gồm: Khu vực vỉa hè đường Bạch Đằng (phía trước khách sạn Brilliant) - vỉa hè đường Trần Quốc Toản - vỉa hè đường Yên Bái - Nhà thờ Chính Tòa và ngược lại.
Đối với khách tham quan khu vực Trung Hưng Bửu Tòa (đường Hải Phòng), đồng ý cho phép sử dụng tạm thời một phần diện tích trong khuôn viên sân vận động Chi Lăng để làm bãi dừng, đỗ xe ôtô đón trả khách tham quan có thu phí (vị trí gần cổng số 5) và cho phép mở thêm 1 cổng phụ rộng 3m (vị trí cách cổng số 5 khoảng 10m về hướng đường Lê Duẩn) nhằm phục vụ nhu cầu đi bộ của du khách.
Hướng di chuyển cho khách tham quan khu vực này gồm: khu vực bãi xe Sân vận động Chi Lăng - đường Chi Lăng - Lê Duẩn - Ngô Gia Tự - Hải Phòng và ngược lại.
Ngoài ra, cho phép lắp đặt biển báo cấm dừng, đỗ xe trên 16 chỗ ngồi khu vực đường Ngô Gia Tự (đoạn từ Lê Duẩn đến Hải Phòng), đường Lê Duẩn (đoạn trước Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng).
Thời gian hoàn thành các công việc lắp đặt, công tác tuyên truyền, hướng dẫn đến hết ngày 31/7/2019. Thời gian bắt đầu xử phạt các hành vi vi phạm các quy định về an toàn giao thông tại khu vực bắt đầu từ ngày 1/8/2019.
UBND TP Đà Nẵng chỉ đạo lực lượng Thanh tra giao thông phối hợp với các đơn vị liên quan hướng dẫn, xử lí các trường hợp phương tiện giao thông vi phạm quy định.
Theo khảo sát của Sở GTVT TP Đà Nẵng, hiện trạng ùn tắc giao thông trên địa bàn thành phố xảy ra chủ yếu vào giờ cao điểm (6h45-7h45, 11h00-12h00 và 16h30-18h30), tập trung tại 39 nút giao thông, trục giao thông chính khu vực trung tâm.
Vị trí ùn tắc thường xuất phát từ nút giao với các trục đường có lưu lượng giao thông vào nút lớn, dẫn đến tình trạng ùn tắc tiếp đoạn đường trước đó.
Dự báo, đến năm 2020, tổng nhu cầu giao thông trên toàn TP Đà Nẵng trên 4,8 triệu chuyến đi/ngày đêm; năm 2022 khoảng gần 5,2 triệu chuyến đi/ngày đêm; năm 2025 khoảng trên 6,2 triệu chuyến đi/ngày đêm. Trong đó, khu vực quận Hải Châu có nhu cầu trên 1,4 triệu chuyến đi/ngày đêm vào năm 2020; trên 1,5 triệu chuyến đi/ngày đêm vào năm 2022; và gần 1,9 triệu chuyến đi/ngày đêm vào năm 2025.
Đô thị 15:02 | 19/04/2020
Đô thị 10:30 | 19/04/2020
Nhà đất 09:22 | 18/04/2020
Nhà đất 14:42 | 16/04/2020
Đô thị 13:04 | 15/04/2020
Đô thị 22:16 | 03/04/2020
Đô thị 20:17 | 26/03/2020
Đô thị 16:26 | 26/03/2020