Đặc cách xét tốt nghiệp THPT năm 2018 với 13 thí sinh vùng mưa lũ

Đây là phát biểu của ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD&ĐT trong buổi họp báo về kì thi THPT quốc gia vào chiều ngày 27/6.

Ngay sau khi kết thúc bài thi cuối cùng trong kỳ thi THPT quốc gia 2018, Bộ GD&ĐT đã tổ chức họp báo những thông tin về kì thi THPT quốc gia 2018.

dac cach xet tot nghiep thpt nam 2018 voi 13 thi sinh vung mua lu
Ông Mai Văn Trinh báo cáo tại buổi họp báo chiều ngầy 27/6. Ảnh: Huyền Trần

Một trong những vấn đề được đề cập tại buổi họp báo là trường hợp của 13 thí sinh các tỉnh Lai Châu và Hà Giang không thể tham dự kì thi THPT quốc gia 2018 do mưa lũ kéo dài.

“Theo quy chế thi, có nội dung về việc đối với một số trường hợp bất thường sẽ có xét đặc cách tốt nghiệp THPT cho thí sinh trên cơ sở đề xuất của các địa phương, ở đây là Lai Châu và Hà Giang. Việc đặc cách vừa đảm bảo quy chế, vừa đảm bảo quyền lợi cho các em”, ông Mai Văn Trinh nhấn mạnh.

Theo bộ GD&ĐT, 13 trường hợp đặc biệt này đều dự thi để xét tốt nghiệp THPT, không có em nào đăng ký xét tuyển vào đại học, cao đẳng.

dac cach xet tot nghiep thpt nam 2018 voi 13 thi sinh vung mua lu Thí sinh bật khóc vì đề thi THPT quốc gia 2018 quá khó, Bộ GD&ĐT nói gì?

Đại diện Bộ GD&ĐT trả lời các câu hỏi liên quan đến phản ánh nhiều thí sinh bật khóc vì đề thi THPT quốc gia ...

dac cach xet tot nghiep thpt nam 2018 voi 13 thi sinh vung mua lu Thí sinh tự tin đạt 6-7 điểm môn Vật lý kì thi THPT quốc gia 2018

Sáng nay, hơn 340.000 thí sinh trên khắp cả nước đã hoàn thành bài thi Khoa học tự nhiên trong kì thi THPT quốc gia ...

dac cach xet tot nghiep thpt nam 2018 voi 13 thi sinh vung mua lu Mẹ nhắn con thi THPT quốc gia 2018: 'Nếu không làm bài tốt thì mẹ vẫn luôn tin con, hãy cố gắng lên!'

Lời chúc của chị Phạm Thị Lan Hương (Thái Thịnh, Hà Nội) gửi đến con gái Lê Ngọc Linh Chi tham dự kì thi THPT ...

chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến quy hoạch cầu vượt sông Uông nối TP Uông Bí - TX Quảng Yên, Quảng Ninh
Một cầu vượt sông Uông dự kiến được xây dựng kết nối TP Uông Bí với - TX Quảng Yên, Quảng Ninh trên tuyến đường từ QL18 đi đường 338.