'Đặc quyền' kỳ lạ mà chỉ 'ngôi sao nhạt nhẽo' Mỹ Tâm mới có

Đây có lẽ là điều khó tin nhất, lạ lùng nhất và... đáng yêu nhất của showbiz Việt, khi mà một nghệ sĩ bị gắn mác "ngôi sao nhạt nhẽo" vẫn ung dung leo lên đỉnh vinh quang một cách đầy thuyết phục.

Có rất nhiều khán giả từng nhận xét Mỹ Tâm rằng: "Ca sĩ gì mà nhạt nhẽo, chẳng hàng hiệu tiền tỷ, chẳng scandal, chiêu trò thị phi" ấy vậy mà mỗi lần "ngôi sao nhạt nhẽo" ra sản phẩm âm nhạc là y rằng cả showbiz "dậy sóng". Từ những khán giả bình thường cho tới những nghệ sĩ hoạt động nghệ thuật chục năm trời,... ai ai cũng khắc khoải, thổn thức từng nhịp và mong chờ tới giây phút Mỹ Tâm ra single, Album mới.

Còn nàng "Hoạ mi" thì cứ thong thả, bình tĩnh như thói quen vốn có nhưng nhận lại vẫn là những kỷ lục khó tin.

Sẽ chẳng có một Mỹ Tâm thứ 2 trong làng giải trí

Tính tới cuối buổi ký tặng, tổng cộng hơn 5000 đĩa nhạc đã được bán hết sạch, giúp Mỹ Tâm xác lập thêm một kỷ lục vô tiền khoáng hậu trong showbiz Việt. Khi mà người người, nhà nhà nghe tới làm album là tặc lưỡi "làm để kỷ niệm chứ lỗ là cái chắc", hoạ mi tóc nâu vẫn ung dung làm nên kỷ lục phát hành mới của mình. Và có lẽ cái kỷ lục này sẽ còn tồn tại rất lâu, cho tới chừng nào chính cô phá vỡ.

dac quyen ky la ma chi ngoi sao nhat nheo my tam moi co

Với những người yêu mến Mỹ Tâm, đây chẳng phải điều gì quá bất ngờ. Từ cả chục năm trở lại đây, mỗi lần ra sản phẩm âm nhạc mới, Mỹ Tâm luôn khiến dư luận phải xôn xao bởi sức hút và khả năng lan toả kinh khủng của nó. Bất kể là MV ca nhạc, bản thu âm hay album hoành tráng, tìm được một ca khúc không gây sốt của Mỹ Tâm xem chừng còn khó hơn là kiếm một bản hit nhiều người biết tới...

4 năm về trước, album vol 8 của cô làm mưa làm gió thị trường. Vô số kỷ lục về lượt xem, số lượng yêu thích đã thi nhau bị phá vỡ bởi những bài hit trong album đó. Cách đây ít lâu thôi, ca khúc "Đừng hỏi em" của cô mới ra đời đã lập tức công phá mọi bảng xếp hạng, thậm chí phần clip còn tạo ra cả một trào lưu... chế lời, thu hút vài triệu lượt người xem.

Và tới giờ, album vol 9 của cô dù chẳng cần bày vẽ PR nhiều nhặn gì vẫn ung dung phá kỷ lục về số lượng đĩa bán ra trong vỏn vẹn một ngày. Có cảm giác đối với Mỹ Tâm, điều duy nhất cô cần làm chỉ là cầm mic lên và hát, thành công sẽ tự đến theo cách tự nhiên bậc nhất.

Đặc biệt hơn, sức hút của Mỹ Tâm không chỉ dừng lại ở việc chinh phục khán giả, người nghe nhạc, mà còn tiện thể... chinh phục luôn đông đảo nghệ sĩ, đồng nghiệp trong làng nhạc. Album vol 9 của cô ra đời trong sự đón chờ của hàng triệu fan và cả rất nhiều ngôi sao khác của showbiz, dù rằng họ đã có lãnh địa và khán giả của riêng mình nhưng mỗi khi Mỹ Tâm ra sản phẩm mới, chẳng ai giấu diếm được sự háo hức, đợi chờ.

Đây có lẽ là điều khó tin nhất, lạ lùng nhất và... đáng yêu nhất của showbiz Việt, khi mà những nghệ sĩ bỏ cái tôi và sự kiêu hãnh rất lớn của mình sang một bên để thể hiện sự mến yêu chân tình đối với một người đồng nghiệp khác. Và hình như, ngoài Mỹ Tâm, cũng rất hiếm ai có được "đặc quyền" thứ hai như vậy.

dac quyen ky la ma chi ngoi sao nhat nheo my tam moi co

Đâu là giới hạn cuối cùng của Mỹ Tâm?

Thực lòng, nhìn vào những thành công ấn tượng và kỷ lục khó tin của cô, rất khó để tránh khỏi suy nghĩ: Cô nhận được quá nhiều ưu ái. Từ cả khán giả, từ cả số phận cho tới... thần may mắn. Tuy nhiên, chẳng có điều gì tự dưng đến cả và thành công "dễ như lấy đồ trong túi" của Mỹ Tâm cũng vậy. Không trải qua một chặng đường dài nỗ lực và cống hiến, chẳng thể nào có một hoạ mi "đánh đâu thắng đấy" như lúc hiện giờ.

Phải nhìn vào phía đằng sau thành công của Mỹ Tâm để thấy rằng cô đã nghiêm túc tới thế nào trong công việc. Hơn 4 năm trời chuẩn bị chỉ để phát hành một album sao cho chu đáo và hoàn hảo nhất. Rất lâu để cho ra mắt một bài hát mới hay những MV quay chuẩn tới từng góc máy. Và rất nhiều những cơ hội, thời điểm đã bị cô quả quyết chối từ, chỉ vì chưa cảm thấy sẵn sàng hay đủ cảm xúc để bắt đầu.

Cũng phải nhìn vào phía sau sự yêu mến chân thành, những tình cảm ưu ái ngoại lệ mà nhiều nghệ sĩ khác dành tặng tới cô để thấy rằng, cô đã sống ra sao trong môi trường giải trí khắc nghiệt và quá nhiều những ồn ào. Để chinh phục khán giả, nghệ sĩ phải cần tới tài năng, nhưng để chinh phục chính những người nghệ sĩ khác, cái họ cần phải là tài năng nhân đôi và rất nhiều điều khác nữa... Mỹ Tâm đã làm được điều đó một cách tự nhiên và giản dị như chính cách ứng xử của cô trong thế giới giải trí này.

Đó cũng chính là "đặc quyền" kỳ lạ mà chỉ Mỹ Tâm mới có được.

dac quyen ky la ma chi ngoi sao nhat nheo my tam moi co

Mỹ Tâm là một nghệ sĩ bản năng, cô sở hữu tâm hồn và cảm xúc của một người làm nghệ thuật. Nhưng đầu óc của cô lại cầu toàn và chu đáo hơn cả một nhân viên kế toán cần mẫn nhất, sự "bảo thủ" và kiên trì theo đuổi những giá trị đã xác lập của cô còn hơn cả một tín đồ tôn giáo. Hãy nhìn cách Mỹ Tâm sống chết với những lựa chọn "bất di bất dịch" trong âm nhạc của mình để thấy rằng, cô khắt khe với bản thân của mình hơn tất cả. Và khi một nghệ sĩ dám khe khắt và đòi hỏi bản thân mình tới cực hạn như cô, chuyện cô dễ dàng chạm tới thành công cũng là điều không hề khó hiểu.

Tính tới thời điểm này, Mỹ Tâm đã đứng trên đỉnh cao nhất của làng nhạc Việt gần 20 năm. Con số những bản hit, những kỷ lục liên quan tới âm nhạc của cô phải được thống kê bằng máy tính. Số lượng người hâm mộ trung thành của cô phải tính bằng đơn vị sư đoàn, độ tuổi của họ trải dài từ 10 cho tới 70.

Và có lẽ, dù rất khát khao hay mong muốn làm được những điều giống như Mỹ Tâm từng làm được, nhưng chẳng nghệ sĩ nào ôm giấc mơ trở thành cô. Bởi họ biết, sẽ chẳng thể có một Mỹ Tâm thứ hai trong làng giải trí.

dac quyen ky la ma chi ngoi sao nhat nheo my tam moi co 3 lý do giúp Mỹ Tâm mãi là 'tượng đài' Vpop
dac quyen ky la ma chi ngoi sao nhat nheo my tam moi co Album vol.9 của Mỹ Tâm xác lập kỉ lục mới sau 1 giờ phát hành

Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/.

chọn
Nhiều doanh nghiệp bất động sản về đích sau 9 tháng
Nhiều doanh nghiệp bất động sản niêm yết như Vạn Phát Hưng, Nam Hà Nội, Long Hậu... đã công bố vượt kế hoạch lợi nhuận năm 2024 sau 3 quý đầu năm.