Đại gia Việt tuần qua: Trần Đình Long lãi to, Đặng Lê Nguyên Vũ ra tòa

Trần Đình Long lãi to, Đặng Lê Nguyên Vũ ra tòa, Đặng Thanh Bình bị khởi tố ... là những thông tin chính về các đại gia Việt Nam trong tuần qua. 

Trần Đình Long lãi to, Đặng Lê Nguyên Vũ ra tòa, Đặng Thanh Bình bị khởi tố ... là những thông tin chính về các đại gia Việt Nam trong tuần qua.

Ông Đặng Thanh Bình bị khởi tố

Đầu tuần qua, Nguyên Phó Thống đốc NHNN Đặng Thanh Bình bị khởi tố để làm rõ trách nhiệm liên quan tới vụ án kinh tế làm thất thoát hơn 9.000 tỷ đồng của Phạm Công Danh và đồng phạm xảy ra tại Ngân hàng Xây dựng.

dai gia viet tuan qua tran dinh long lai to dang le nguyen vu ra toa
Ông Đặng Thanh Bình bị khởi tố.

Ông Bình bị khởi tố để điều tra trong vụ án "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại Tổ giám sát của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đặt tại Ngân hàng Xây dựng và một số đơn vị, tổ chức thuộc Ngân hàng Nhà nước", do Cơ quan CSĐT Bộ Công an đang thụ lý.

Hiện tại, Viện KSND tối cao đã phê chuẩn các quyết định của Cơ quan CSĐT Bộ Công an.Cơ quan Cảnh sát điều tra đã tống đạt các quyết định và lệnh đối với bị can Đặng Thanh Bình.Ông Đặng Thanh Bình được bổ nhiệm làm Phó thống đốc NHNN vào năm 2005. Ông từng có 25 năm công tác trong ngành ngân hàng.

Taxi Mai Linh lao đao vì Uber, Grab

Mai Linh Miền Bắc (Mã CK: MLB) vừa lên sàn đã chứng kiến chuỗi ngày giảm giá sâu. Ngay trong ngày chào sàn, MLB đã "bốc hơi" 40% giá trị và giao dịch dưới mệnh giá.

Chưa dừng lại ở đó, MLB có thêm 3 phiên giảm sàn, 2 phiên giảm nhẹ. Từ ngày niêm yết trên UpCom, MLB có duy nhất 1 phiên tăng giá nhẹ.

Chỉ sau 7 phiên giao dịch, cổ phiếu MLB giảm 7.400 đồng/CP, tương ứng 64,3% và dừng ở mức 4.100 đồng. Có thể thấy, MLB là cổ phiếu "bốc hơi" nhanh nhất sau khi chào sàn trong thời gian này.

Vừa lên sàn không lâu, MLB đã khiến vốn hóa thị trường Mai Linh Miền Bắc giảm 360 tỷ đồng xuống chỉ còn gần 200 tỷ đồng.

Đại gia Đặng Lê Nguyên Vũ ra tòa vì vợ cũ

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ (SN 1971 nguyên chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc tập đoàn cà phê Trung Nguyên) và bà Lê Hoàng Diệp Thảo (SN 1973, chủ tịch HĐQT và Tổng giám đốc Công ty cà phê hòa tan Trung Nguyên) vừa phải mang nhau lên tòa án xét xử.

dai gia viet tuan qua tran dinh long lai to dang le nguyen vu ra toa
Ông Vũ ra tòa vì vợ cũ.

Theo đó, bà Thảo là người đâm đơn kiện đại gia cà phê Trung Nguyên, Đặng Lê Nguyên Vũ với lý do ông này đã có những hành động "ngăn cản" công việc điều hành của bà đối với công ty.

Trước đó, cặp vợ chồng này đã gây chú ý với dư luận về quá trình ly hôn nghìn tỷ của hai người.

Sàn chứng khoán Việt gọi tên ông Long, ông Dũng

Đại gia Trần Đình Long vừa đón nhận thêm khoảng 600 triệu USD từ thị trường chứng khoán khi mà cổ phiếu HPG tăng phi mã trong thời gian qua.

dai gia viet tuan qua tran dinh long lai to dang le nguyen vu ra toa
Ông Long lại khuấy đảo thị trường.

Ông Long hiện đang ở vị trí số 4 trong bảng xếp hạng những người giàu nhất trên thị trường chứng khoán và có đang hướng tới giành lại vị trí số 3 từ bà Nguyễn Thị Phương Thảo (VietJet Air).

Cổ phiếu VPB của Ngân hàng VPBank nhà ông Ngô Chí Dũng ngược dòng vượt lên trên với một mức tăng giá khá mạnh. Ông Ngô Chí Dũng hiện có túi tiền gần 2,7 ngàn tỷ đồng, nếu tính cả những người liên quan, số cổ phiếu nhà ông Dũng trị giá khoảng 300 triệu USD. Ông Dũng đang hướng tới top 10 người giàu nhất trên sàn chứng khoán.

chọn
Đất Vũng Tàu: Nhiều người hỏi, ít người chốt
Tháng vừa qua, thị trường Bà Rịa - Vũng Tàu đã đón nhiều nhà đầu tư đi tìm hiểu và khảo sát đất nền, căn hộ. Dù vậy, phần lớn chỉ dừng lại ở mức xem xét, hỏi thăm thông tin và ký gửi sản phẩm sang nhượng, số lượng giao dịch chốt thành công còn khiêm tốn.