Đại sứ Mỹ đạp xe, quảng bá du lịch sinh thái tỉnh Hà Giang

Đại sứ Ted Osius và đoàn công tác của Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam đã tới thăm tỉnh Hà Giang vào các ngày 1-4 tháng 3 để đạp xe và khám phá các địa danh văn hóa, lịch sử và di sản thiên nhiên, thăm học sinh địa phương và gặp mặt các lãnh đạo tỉnh và địa phương, trong đó có Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh. 
dai su my dap xe quang ba du lich sinh thai tinh ha giang
Đoàn công tác của Đại sứ quán Hoa Kỳ đạp xe từ Cột cờ Lũng Cú tới một bản Lô Lô gần đó. Ảnh: ĐSQHK.

Tại điểm dừng chân đầu tiên ở tỉnh Hà Giang, Đại sứ thăm huyện Hoàng Su Phì để gặp gỡ lãnh đạo địa phương và tìm hiểu về kinh tế địa phương, trong đó có một cơ sở chế biến trà hữu cơ. Ngoài ra, đoàn công tác tới thăm khu nghỉ dưỡng Pan Hou để tìm hiểu về du lịch thân thiện với sinh thái tại khu vực này.

Đại sứ Osius đã cùng đại diện tỉnh và địa phương khánh thành Trường tiểu học Phố Bảng, có ba tầng với tám lớp học và hai phòng họp, và là trường học thứ 20 được xây dựng từ nguồn vốn của Chương trình Hỗ trợ thảm họa nhân đạo và Hành động dân sự ở nước ngoài của Bộ Tư lệnh Thái Bình Dương Hoa Kỳ.

dai su my dap xe quang ba du lich sinh thai tinh ha giang
Đại sứ Osius tìm hiểu về lịch sử về vua người Hmong khi đi thăm Nhà Vương. Ảnh: ĐSQHK

Ngoài việc tham gia khánh thành Trường tiểu học Phố Bảng, thay mặt cộng đồng Đại sứ quán và các nhà tài trợ tư nhân, Đại sứ Osius đã trao tặng giường tầng và chăn đệm, khay đựng thức ăn và quà tặng cho hơn 300 học sinh tại Trường tiểu học Sủng Là khi thăm huyện Đồng Văn.

“Những em nhỏ này sẽ là lãnh đạo tương lai của Việt Nam và thế giới, và người dân Hoa Kỳ rất vui mừng khi dành tặng những món quà này cho Sủng Là để tôn vinh mối quan hệ hữu nghị lâu dài của chúng ta,” Đại sứ phát biểu tại Đồng Văn.

Sau khi khánh thành trường học, Đại sứ đạp xe từ Phố Bảng đến Nhà Vương, dinh thự lịch sử của một vị vua người Hmong trước đây. Trên đường đạp xe tới Nhà Vương, đoàn công tác của Đại sứ quán đã chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những dãy núi đá vôi nổi tiếng của Hà Giang và gặp gỡ người dân địa phương. Khi tới thăm Nhà Vương, Đại sứ tìm hiểu về vua Vương Chính Đức và lịch sử của tòa dinh thự này.

Tại Hà Giang, Đại sứ cũng tới thăm Cột cờ Lũng Cú, một trong những địa điểm mang tính biểu tượng và là một trong những điểm cực bắc của của Việt Nam. Đại sứ cũng đến thăm một bản của người Lô Lô gần đó để tìm hiểu về cách họ phát triển du lịch một cách bền vững tại khu vực rất đa dạng về dân tộc này.

dai su my dap xe quang ba du lich sinh thai tinh ha giang
Đại sứ Osius nói chuyện với học sinh địa phương về mục tiêu sự nghiệp của các em và tầm quan trọng của giáo dục. Ảnh: ĐSQHK

Đại sứ Osius bắt đầu phần cuối cùng của chuyến đạp xe tại Hà Giang tại đèo Mã Pí Lèng, được mệnh danh là vua của các con đèo và là một trong những địa danh đẹp nhất tại vùng này. Sau khi thăm Mã Pí Lèng, Đại sứ cùng một nhóm học sinh địa phương đạp xe tới Mèo Vạc, nơi ông và các học sinh thảo luận về mục tiêu sự nghiệp và tầm quan trọng của giáo dục.

Trước khi kết thúc chuyến công tác tại Hà Giang, Đại sứ Osius đã tới thăm Nhà thờ Công giáo Giáo xứ Thánh Tâm tại thành phố Hà Giang để tìm hiểu về đời sống tôn giáo tại tỉnh. Nhà thờ được xây dựng vào năm 2012 này thực hiện các nghi lễ tôn giáo và tổ chức thánh lễ cho người dân địa phương.

dai su my dap xe quang ba du lich sinh thai tinh ha giang Đại sứ Hoa Kỳ lên thăm di tích Tân Trào

Vào ngày 4-5/3, Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam - Ted Osius đã tới tỉnh Tuyên Quang để gặp gỡ với lãnh đạo tỉnh ...

dai su my dap xe quang ba du lich sinh thai tinh ha giang Đại sứ Ted Osius khánh thành trường học do Hoa Kỳ xây dựng tại Hà Giang

Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Ted Osius và tỉnh Hà Giang đã khánh thành Trường tiểu học Phố Bảng được xây dựng từ ...

dai su my dap xe quang ba du lich sinh thai tinh ha giang Khai trương Trung tâm điều phối quản lý thiên tai tại Ninh Thuận

Hôm 1/3, Phó Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Susan Sutton và đại diện của UBND tỉnh Ninh Thuận đã khai trương Trung tâm ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.