Đàm Vĩnh Hưng: 'Người tuổi Hợi không lo thiếu tiền, chỉ có tình duyên là lận đận'

Người ta vẫn nói Đàm Vĩnh Hưng là một “gã ngông” của làng giải trí Việt. Ở tuổi 47, hơn 20 năm gắn bó với nghiệp cầm ca, có biết bao người thương kẻ ghét, nhưng không thể phủ nhận, anh là ca sĩ hiếm hoi đạt tới đỉnh cao danh tiếng và quyền lực trong showbiz.

dam vinh hung nguoi tuoi hoi khong lo thieu tien chi co tinh duyen la lan dan

Đàm Vĩnh Hưng: 'Hồ Ngọc Hà luôn biết cách chơi với tôi'

dam vinh hung nguoi tuoi hoi khong lo thieu tien chi co tinh duyen la lan dan
Người ta vẫn nói Đàm Vĩnh Hưng là một “gã ngông” của làng giải trí Việt.

Chấp nhận đánh đổi mạng sống vì mẹ và gia đình

- Anh từng “gây bão” với tuyên bố “Năm 2018, tôi sẽ phong tỏa showbiz”. Đến thời điểm này, anh có tự tin để tuyên bố “Tôi đã làm được”?

Tới giờ phút này tôi vẫn có thể tự hào về những gì mình đã mong muốn và làm được. Trong năm qua, sự “lột xác” và thay đổi hình ảnh cũng như phong cách âm nhạc có thể coi là thành công đối với tôi.

Gắn bó với nghề hơn 20 năm và đã có một vị trí nhất định trong lòng khán giả, quả thực để thay đổi là một điều vô cùng áp lực và khó khăn. Tuy nhiên, bản thân tôi cũng đã cố gắng thay đổi mình theo chu kỳ 10 năm: Nhạc trẻ - Nhạc xưa – Nhạc trẻ. Điều này đã được minh chứng qua từng mốc thời gian. Đến thời điểm này, tôi hoàn toàn hài lòng với tất cả những gì mình đã dự tính.

Trong năm qua, với hàng loạt sản phẩm âm nhạc từ album đến MV, những show diễn,... được sắp xếp và tung ra hợp lý theo từng giai đoạn. Tôi tự tin mình là ca sĩ có nhiều sản phẩm và nhiều show diễn khắp nơi nhất trong năm 2018.

- Song hành với hào quang, nổi tiếng thì sự nghiệp và cuộc sống của Đàm Vĩnh Hưng luôn bị “bủa vây” với thị phi, scandal. Và năm 2018 cũng không ngoại lệ. Có khi nào anh muốn thoát khỏi “bóng đen” đó?

Với những người làm nghề này thì luôn có một suy nghĩ bất thành văn: Nổi tiếng thì nhất định phải có thị phi và scandal. Đó là công thức không thể thiếu của một ngôi sao. Ngày nào còn thị phi, scandal, còn người thương kẻ ghét, thì hãy tin rằng, mình vẫn còn hot!

Như mọi người cũng thấy, trong rất nhiều scandal, tôi không hề có tội tình gì, cũng không phải là người gây ra. Ấy thế mà nó vẫn ập xuống đầu khiến mình trở tay không kịp. Nhưng hãy tạm xem đó là ngưỡng cửa mà tôi cũng như những ai đã trót mang nghiệp nổi tiếng sẽ phải trải qua.

Cũng có những người lại nói, sống trong showbiz này nếu cứ mềm mỏng và hiền lành quá, sẽ phải chịu thiệt thòi. Tuy nhiên, tôi hay các nghệ sĩ khác, mỗi người đều có những cá tính, cách hành xử và suy xét riêng trong từng hoàn cảnh, không ai giống ai.

dam vinh hung nguoi tuoi hoi khong lo thieu tien chi co tinh duyen la lan dan
Đàm Vĩnh Hưng là ca sĩ hiếm hoi đạt tới đỉnh cao danh tiếng và quyền lực trong showbiz.

Có lẽ, tôi cũng như bạn và bao người Việt Nam khác thôi, luôn đặt gia đình lên trên hết! Đơn giản, tôi cũng chỉ có 3 mẹ con. Tôi đã cùng má và em gái vượt qua không biết bao nhiêu thăng trầm trong cuộc sống, thậm chí, chứng kiến cả những thứ đau đớn nhất. Tôi có thể đánh đổi mạng sống vì người thân.

- Hễ Đàm Vĩnh Hưng làm việc gì cũng bị “gán mác” là “chiêu trò”. Anh có buồn hay chạnh lòng khi bị nói vậy?

Trải qua biết bao thăng trầm, tôi nghiệm ra nhiều điều. Giờ đây, ngẫm lại lời khuyên của anh Quang Linh: "Chia sẻ cũng tốt thôi! Nhưng quan trọng là em chia sẻ với ai", tôi thấy rất đúng và chí lý. Trong những lúc gặp khó khăn, anh ấy đã giúp tôi "vỡ" ra nhiều điều.

Thực ra, nếu bạn gặp người cùng quan điểm thì rất dễ đồng cảm và thấu hiểu. Còn gặp người khác quan điểm, lại ghét mình vô cớ thì nói gì cũng không xuôi tai. Tôi cũng không hiểu tại sao nhiều người cứ thích mang tên Đàm Vĩnh Hưng ra để gán vào bất kỳ một đề tài nào xảy ra xung quanh cuộc sống của họ.

Dư luận vốn dĩ rất tò mò và nảy sinh nhiều tranh luận khi có vấn đề nào đó xảy ra. Đôi khi, họ cứ mặc sức phán xét, không cần biết nguyên nhân rồi buông lời chỉ trích nặng nề. Tuy nhiên, bản thân tôi đã tự “tiêm” vào đầu mình và gia đình liều thuốc mang tên “Không quan tâm”.

- Có câu “không có một đỉnh cao nào là cao mãi”. Có khi nào quá mệt mỏi, anh muốn buông tất cả để trở thành một người bình thường?

Có chứ! Nhưng chỉ được vài phút rồi lại thôi. Những lúc ấy, tôi luôn tự chất vấn mình “Buông xuôi - Chịu thua - Chấp nhận. Đó là mày sao Hưng?”. Nhưng, tôi đã ném ngay cái suy nghĩ ấy vào “sọt rác” và đứng lên mạnh mẽ hơn. Chính những lần suýt ngã gục ấy đã giúp Đàm Vĩnh Hưng trở nên lì đòn hơn, kinh nghiệm chiến nhiều hơn và tinh vi hơn để đối mặt với sóng gió cuộc đời.

dam vinh hung nguoi tuoi hoi khong lo thieu tien chi co tinh duyen la lan dan

Công bố người yêu... sợ khán giả bỏ

- Người ta nói, tuổi Hợi giàu sang phú quý, nhưng cũng phải gánh chịu những tổn thất nặng nề. Nghiệm lại từ bản thân mình, anh thấy điều đó có đúng?

Tôi cũng nghe nhiều người nói, tuổi Hợi hết tiền thì tự nhiên lại có tiền. Tôi nghiệm lại thấy đúng lắm! Nhưng, nếu bảo tuổi Hợi sướng thì tôi không nghĩ vậy. Từ bản thân mình, nhìn quanh những người tuổi Hợi khác, tôi thấy đều cực như nhau. Đặc biệt, đa số tuổi Hợi lận đận nhất về đường tình duyên!

- Sau những sóng gió đã qua, mối quan hệ hiện tại của anh và mẹ thế nào?

Hiện tại mối quan hệ giữa tôi và má đã bình thường. Tôi cũng hứa với má, năm nay sẽ không đi lưu diễn xa nữa. Đây là điều mà từ trước tới giờ chưa có ai ngăn cản được tôi. Trời sinh ra tôi với bản tính rất cứng đầu, chỉ thích làm theo ý mình. Thậm chí, khi đối mặt với tình huống éo le nhất cũng không làm tôi sợ hãi. Càng khó khăn, áp lực, tôi càng phải bước tới. Nhưng, năm nay, má tôi yếu nhiều lắm rồi nên tôi quyết định sẽ gác lại những niềm vui riêng của bản thân để dành thời gian bên má.

- Có kỉ niệm Tết nào thật đặc biệt và anh có thể chia sẻ?

Tết đáng nhớ nhất của tôi thì nhiều lắm. Nhưng, thực sự 2 năm vừa qua chính là 2 cái Tết mà gia đình tôi có được sự bình yên và cảm giác thật nhất. Không còn cảnh gần Tết là cả 5-6 chục người kéo tới nhà đòi nợ, dán giấy nợ trước cửa, ném sơn vào nhà. Nhưng, để có được ngày hôm nay, tôi cũng đã trải qua những cái Tết “cay đắng” khi 3 mẹ con tan đàn xẻ nghé. Khi mọi thứ đã qua rồi, tôi càng trân quý khoảng thời gian hiện tại.

- Có thông tin, để mời được Đàm Vĩnh Hưng biểu diễn dịp Tết không dễ, phải trả con số cát-xê không hề nhỏ?

(Cười lớn) Có lẽ, tôi còn “giá trị lợi dụng” thì họ mới chịu mời và phải trả con số cao chứ! Nói thật, đã từng có nhà tài trợ yêu cầu nhất định phải có Đàm Vĩnh Hưng thì họ mới chịu tài trợ. Hình như, có một điều nữa là tôi rất hợp với khai trương, mở hàng nên nhiều người mới mời tôi biểu diễn vào đầu năm để lấy may.

- Vẫn còn đó những tin đồn, những lời bỏ ngỏ về chuyện tình cảm của Đàm Vĩnh Hưng. Hỏi thật, trong năm nay anh có định “chốt hạ”, tìm cho mình một chốn bình yên?

Nếu có thì tôi cũng không bao giờ công bố. Vì tôi sợ khán giả bỏ tôi lắm. Tôi rất rất sợ điều đó. Vậy nên, tôi sẽ mãi mãi thuộc về công chúng một cách khó hiểu!

- Năm 2019 cũng năm tuổi của Đàm Vĩnh Hưng. Bản thân anh có quan niệm về năm tuổi? Anh mong chờ điều gì trong năm mới này?

Tôi cũng có nghe nói nhiều về năm tuổi. Tôi sẽ hết sức cẩn trọng từng li từng tí một trong suốt năm 2019 này!

Cảm ơn những chia sẻ của anh. Chúc anh năm mới nhiều niềm vui!

dam vinh hung nguoi tuoi hoi khong lo thieu tien chi co tinh duyen la lan dan Đàm Vĩnh Hưng 'chịu chơi', chi tiền 'khủng' trang trí biệt thự 'triệu đô' đón Tết

Không chỉ bỏ ra số tiền lớn, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng còn tự tay trang hoàng nhà cửa chuẩn bị đón xuân Kỉ Hợi.

dam vinh hung nguoi tuoi hoi khong lo thieu tien chi co tinh duyen la lan dan Nguyễn Hồng Thuận 'rủ' Hồ Ngọc Hà, Đàm Vĩnh Hưng tổ chức liveshow tại Mỹ

Nam nhạc sĩ tổ chức liveshow đầu tiên tại Mỹ với sự góp mặt của Hồ Ngọc Hà, kể về quãng thời gian thăng trầm ...

dam vinh hung nguoi tuoi hoi khong lo thieu tien chi co tinh duyen la lan dan Đàm Vĩnh Hưng: 'Hồ Ngọc Hà luôn biết cách chơi với tôi'

Nam ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng dành nhiều lời khen cho Hồ Ngọc Hà về cách cư xử với anh mỗi khi cùng đứng chung ...

dam vinh hung nguoi tuoi hoi khong lo thieu tien chi co tinh duyen la lan dan Vượng 'râu' tiết lộ cát xê khủng của Đàm Vĩnh Hưng

Vượng 'râu' tiết lộ cát-xê khủng của Đàm Vĩnh Hưng, mối quan hệ đang bị đồn đoán rạn nứt với Khánh Thi.

dam vinh hung nguoi tuoi hoi khong lo thieu tien chi co tinh duyen la lan dan Đàm Vĩnh Hưng: 'Tôi không bao giờ ngu mà đụng chạm ai trước'

Thời gian qua, showbiz Việt gần như bội thực với hàng loạt scandal, được cho là những chiêu trò truyền thông “bẩn” của các sao ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.