Dân mạng tranh cãi ý nghĩa biểu tượng hoa tím của Facebook

Dân mạng mới đây nổ ra nhiều tranh cãi xung quanh ý nghĩa biểu tượng hình bông hoa màu tím vừa được Facebook cập nhật.
dan mang tranh cai y nghia bieu tuong hoa tim cua facebook Bí quyết trẻ mãi không già của bà mẹ có thân hình chuẩn nhất Trung Quốc
dan mang tranh cai y nghia bieu tuong hoa tim cua facebook Kết thúc bất ngờ của chàng trai gặp bạn cũ trong phòng thi

Dân mạng mới đây lại được dịp xôn xao khi Facebook chính thức cập nhật một biểu tượng cảm xúc mới hình bông hoa tím. Nhưng cũng ngay lập tức, một cuộc tranh cãi lớn đã nổ ra khi nhiều người đang thắc mắc về ý nghĩa của biểu tượng này.

dan mang tranh cai y nghia bieu tuong hoa tim cua facebook
Biểu tượng cảm xúc mới khiến dân mạng tranh cãi. (Ảnh chụp màn hình)

Trên nhiều diễn đàn đã liên tục chia sẻ những "giả thiết" về ý nghĩa của bông hoa màu tím. Theo đó, nhiều ý kiến cho rằng biểu tượng cảm xúc mới được Facebook cập nhật này khá giống với loài hoa thạch thảo mà loài hoa này thường dùng để tưởng niệm những người đã khuất. Bởi thế mà biểu tượng lại gắn liền với hai chữ "biết ơn". Ngay lập tức, những "giả thiết" này nhanh chóng được dân mạng truyền tai nhau rầm rộ.

dan mang tranh cai y nghia bieu tuong hoa tim cua facebook
dan mang tranh cai y nghia bieu tuong hoa tim cua facebook
Dân mạng chia sẻ rầm rộ những "giả thiết" về ý nghĩa của biểu tượng này. (Ảnh chụp màn hình)

Tuy nhiên, nếu như chú ý, không khó để nhận ra rằng đây là tính năng từng được Facebook cung cấp năm ngoái dành cho Ngày của mẹ (Mother's Day) và nhận được phản hồi khá tích cực. Biểu tượng cảm xúc này nhằm giúp người dùng Facebook có thể bày tỏ lòng biết ơn đối với đấng sinh thành nhân ngày đặc biệt này. Khi công bố biểu tượng hình hoa màu tím này trên Facebook, đại diện công ty chia sẻ: “Để tôn vinh ngày của Mẹ 14/5, Facebook triển khai nút reaction với đóa hoa màu tím đầy ý nghĩa”.

dan mang tranh cai y nghia bieu tuong hoa tim cua facebook
Ngày của Mẹ gắn liền với màu tím.

Được biết, Mother’s Day – Ngày của mẹ được khởi xướng lần đầu bởi bà Anna Marie Jarvis tại Mỹ để tôn vinh những người mẹ vì đã hy sinh, vất vả vì con và vì gia đình và nhanh chóng được nhiều người hưởng ứng. Năm 1914, Tổng thống Woodrow Wilson đã hợp thức hóa ngày này. Theo đó, Ngày của mẹ chính thức được tổ chức vào Chủ Nhật thứ 2 của tháng 5 hàng năm và năm 2017 là vào đúng ngày 14/5 hôm nay.

Tag:
chọn
Bất động sản tuần qua (12/5 - 18/5): Mời đầu tư khu đô thị tỷ USD ở Đông Anh, chung cư Hà Nội cắt sốt
Chính phủ đề xuất 3 luật lớn về bất động sản hiệu lực sớm, đề nghị thanh tra toàn diện NOXH, Hà Nội mời đầu tư khu đô thị tỷ USD, Hải Dương bổ sung loạt dự án BĐS vào kế hoạch sử dụng đất năm nay... là những thông tin thị trường và dự án nổi bật tuần qua.