Dân Mỹ phát sốt vì người đặt câu hỏi cho Trump - Clinton

Ken Bone trở thành hiện tượng trên mạng xã hội sau khi đặt câu hỏi trong cuộc tranh luận trực tiếp giữa hai ứng viên tổng thống, thậm chí được gọi là người chiến thắng trong cuộc đối đầu này.
dan my phat sot vi nguoi dat cau hoi cho trump clinton Trump gọi cựu tổng thống Bill Clinton là 'yêu râu xanh'
dan my phat sot vi nguoi dat cau hoi cho trump clinton Cư dân mạng chế nhạo điệu bộ của Trump trong cuộc tranh luận
dan my phat sot vi nguoi dat cau hoi cho trump clinton
Ken Bone lắng nghe phần trả lời của ứng viên đảng Dân chủ Hillary Clinton. Ảnh: AP

Khác với cuộc tranh luận đầu tiên, trong cuộc tranh luận thứ hai, Donald Trump và Hillary Clinton không chỉ nhận câu hỏi từ người điều phối, mà còn nhận một nửa số câu hỏi từ khán giả theo dõi trực tiếp. Một trong số đó là Ken Bone.

"Chính sách năng lượng của ông bà sẽ có những bước đi nào để đáp ứng nhu cầu năng lượng của chúng ta, trong khi vẫn duy trì được sự thân thiện với môi trường và giảm thất nghiệp cho các công nhân", ông Ken Bone hỏi hai ứng viên tổng thống trong cuộc so găng tối 9/10.

Bone trở thành tâm điểm chú ý của báo giới, khi các ống kính máy ảnh đều chĩa về phía anh từ khi cuộc tranh luận chưa kết thúc. Một đoạn video được chia sẻ trên mạng còn cho thấy Bone bắt tay với cựu tổng thống Mỹ Bill Clinton trước khi rời phòng tranh luận.

Theo CNN, chỉ sau một đêm, ngoài các màn đấu khẩu nảy lửa giữa hai ứng viên, Ken Bone trở thành cái tên được báo chí và cư dân mạng nhắc đến nhiều lần. Hastag #KenBone trở thànhchủ đề nóng được bàn luận sôi nổi nhất trên Twitter và Facebook tối 9/10. Trong các cuộc bàn luận, anh thậm chí còn được gọi là "người hùng" hay "người chiến thắng" của cuộc tranh luận.

"Tối nay, tôi đã đánh mất hy vọng vào tương lai nước Mỹ. Và rồi tôi gặp Ken Bone". một tài khoản chia sẻ trên Twitter.

Không lâu sau cuộc tranh luận trực tiếp, những người ủng hộ người đàn ông mặc chiếc áo len đỏ nổi bật và có bộ ria mép dày đã lập tài khoản mang tên anh.

"Tối qua, tôi chỉ có 7 người theo dõi trên Twitter, hai trong số đó là tài khoản của ông bà tôi. Còn giờ, tôi có vài trăm nghìn người theo dõi. Tôi không biết tại sao họ quan tâm đến những điều tôi phải nói đến vậy, nhưng tôi rất vui vì họ đang quan tâm đến tiến trình chính trị này", Bone nói với CNN sáng 10/10.

Theo NY Times, cư dân mạng phát sốt vì Bone khi chú ý tới chiếc áo len đỏ nổi bật và khoảnh khắc ông chụp ảnh bằng chiếc máy ảnh dùng một lần sau khi cuộc tranh luận kết thúc. Các bình luận và chia sẻ về Bone ngập tràn trên mạng xã hội, một tạp chí còn gợi ý cách kết hợp trang phục như Bone.

Bone tiết lộ anh không cảm thấy lo lắng khi xuất hiện trong sự kiện quan trọng này, dù gặp sự cố nhỏ với trang phục trước đó. Bone nói chiếc áo đỏ, chủ đề nhận được nhiều cảm tình trên mạng xã hội, chỉ là lựa chọn thay thế khi anh đến buổi tranh luận.

Trong cuộc phỏng vấn qua điện thoại, Bone nói anh nghiêng về phía ủng hộ Trump, nhưng nói rằng "bà Clinto thực sự khiến tôi ấn tượng với sự điềm tĩnh và một số câu trả lời trong cuộc tranh luận tối qua". Ông nói sẽ quyết định ủng hộ cho một trong hai ứng viên sau màn đối đầu cuối cùng hôm 19/10.

chọn
Gần 4,4 tỷ USD vốn ngoại đổ vào bất động sản
9 tháng đầu năm, các doanh nghiệp nước ngoài đã đầu tư gần 4,4 tỷ USD vào bất động sản, tăng hơn 2,2 lần so với cùng kỳ năm ngoái.