Trump từng hết lời khen Clinton

Trái ngược với những lời công kích trong ba cuộc tranh luận trực tiếp, ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump từng gọi bà Hillary Clinton là người phụ nữ thông minh và dành lời có cánh cho chồng bà, cựu tổng thống Bill Clinton.
trump tung het loi khen clinton Bộ đồ trắng của bà Clinton có ý nghĩa như thế nào
trump tung het loi khen clinton Trump gọi Clinton là 'người đàn bà xấu xa'
trump tung het loi khen clinton
Trump trong cuộc phỏng vấn năm 2008. Ảnh: NY1

Một đoạn video mới được công bố cho thấy Trump từng dành lời khen ngợi cho gia đình cựu tổng thống Mỹ Bill Clinton. Những bình luận này được ghi lại qua cuộc phỏng vấn với NY1 năm 2008.

"Tôi nghĩ rằng lịch sử của bà ấy còn lâu mới kết thúc. Tôi muốn trả lời câu hỏi này trong 15 năm nữa", Trump đáp khi được hỏi về nũng thành tựu bà Clinton đạt được khi còn là thượng nghị sĩ. "Tôi nghĩ bà ấy ít nhất cũng là một thượng nghị sĩ tuyệt vời. Bà ấy cũng là một phu nhân tổng thống tuyệt vời"

"Các bạn hãy nhìn đất nước hiện nay. Nền kinh tế đang phát triển rất tốt. Hãy nhìn những gì đã diễn ra trong thời kỳ ông Clinton làm tổng thống. Ý tôi là, chúng ta không có chiến tranh, nền kinh tế phát triển, mọi người đều hạnh phúc. Nhiều người không ưa ông ấy vì họ ghen tị mà thôi", Trump nói thêm.

Theo CNN, trong cuộc phỏng vấn, ứng viên bạo miệng của đảng Cộng hòa nhận xét ông Bill Clinton là một tổng thống tuyệt vời và bà Hillary Clinton là người phụ nữ giỏi giang.

Vào thời điểm đó, ông Trump cũng từng viết trên trang cá nhân những lời có cánh dành cho bà Clinton và chồng.

"Hillary là người thông minh, mạnh mẽ và tử tế. Chồng bà cũng vậy. Ông Bill Clinton là một tổng thống tốt. Bà ấy bị truyền thông công kích và chiến dịch tranh cử trở nên khó khăn hơn. Nhưng bà ấy vẫn là một người đáng tin cậy".

Các bình luận tương tự cũng từng xuất hiện trong cuộc phỏng vấn với CNN vào tháng 3/2007. Khi đó, Trump nói rằng: "Tôi nghĩ bà ấy là người nổi bật và với vai trò và thượng nghị sĩ New York, bà ấy đã làm rất tốt. Mọi người đều yêu mến bà ấy. Bà ấy dành chiến thắng trong cuộc bầu cử với đa số ủng hộ và thực sự rất nổi tiếng ở New York. Điều đó không hề dễ dàng một chút nào".

trump tung het loi khen clinton
Hai ứng viên tổng thống trong cuộc tranh luận cuối cùng tối 19/10. Ảnh: Reuters

Bộ máy vận động tranh cử của Trump hiện không đưa ra bình luận gì về việc này.

Trở thành đối thủ trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm nay, vị tỷ phú người New York không ít lần đưa ra phát ngôn công kích bà Clinton, đặc biệt là tại các cuộc đối đầu trực tiếp.

Trong màn tranh luận lần thứ ba, ông gọi là là "người phụ nữ xấu xa" hay bình luận "nước Mỹ sẽ loạn nếu bà Clinton làm tổng thống". Trước đó, ông từng chỉ trích vai trò của đối thủ khi còn là thượng nghị sĩ và gọi hai nhiệm kỳ của bà Clinton là "thảm họa". Không chỉ nhằm vào bà Clinton, ông Trump còn sử dụng bê bối tình ái của chồng bà để công kích.

chọn
Gần 4,4 tỷ USD vốn ngoại đổ vào bất động sản
9 tháng đầu năm, các doanh nghiệp nước ngoài đã đầu tư gần 4,4 tỷ USD vào bất động sản, tăng hơn 2,2 lần so với cùng kỳ năm ngoái.