Đàn ông - Người nào tóc nấy!

Cắt tóc giúp đàn ông gọn gàng hơn, nhưng tạo kiểu tóc mới là bước quan trọng định hình phong cách.

Ngày nay, hình thức trở thành yếu tố được đặt ngang tầm tài năng và đạo đức. Để có công việc tốt, để chinh phục được cô gái mình thích, để ấn tượng với đồng nghiệp, thì đàn ông - có tài và tâm thôi chưa đủ, cần thêm một diện mạo sáng sủa ưa nhìn.

Ở đây không bàn tới đẹp trai, đường nét gương mặt do cha sinh mẹ đẻ mà thành, muốn sửa muốn chỉnh cũng khó. Nhưng tiêu chí ưa nhìn nhất thiết phải đạt được. Ưa nhìn là vấn đề tự thân, hoàn toàn nằm trong khả năng mỗi cá nhân chỉ bằng việc chọn kiểu tóc phù hợp, trang phục phù hợp và giữ cho cơ thể sạch sẽ gọn gàng.

Đàn ông ưa nhìn chưa chắc đã tốt, nhưng đàn ông tốt và muốn được phụ nữ yêu thích thì nhất thiết phải ưa nhìn. Hiếm có gã nào đầu tóc dài bết, áo quần xộc xệch và cơ thể bốc mùi 10 ngày không tắm mà vẫn quyến rũ phụ nữ, tất nhiên ngoại trừ những cô có "gu lạ".

Việc cần làm đàu tiên, đơn giản và nhanh tiện nhất đưa đàn ông tiệm cận diện mạo ưa nhìn là làm tóc. Làm tóc bao hàm cả tạo kiểu tóc và cắt tóc. Cắt tóc giúp đàn ông gọn gàng hơn, nhưng tạo kiểu tóc mới là bước quan trọng định hình phong cách.

Nếu vẫn còn băn khoăn tìm kiểu tóc phù hợp, thử tham khảo mẫu đang là xu hướng dưới đây.

Undercut

Tóc undercut trở thành trào lưu khoảng 3 năm gần đây, từ trường học đến công sở, đâu đâu cũng có thể bắt gặp những mái đầu undercut trẻ trung và gọn gàng. Kiểu tóc này tỉa gọn xong quanh, chỉ để một chỏm tóc dài chừng 3 - 5cm phần đỉnh đầu. Người xuề xòa đơn giản thì để nguyên, người chỉn chu kiểu cách hơn thì dùng sáp hoặc gel vuốt tạo kiểu. Ưu điểm của mẫu tóc undercut là tạo cho nam giới vẻ khỏe khoắn, hiện đại mà không cần tốn thời gian chăm chút cầu kỳ.

Đối tượng phù hợp: 18 - 30 tuổi.

dan ong nguoi nao toc nay

Slicked back

Còn được gọi là mẫu tóc tài tử, slicked back là lựa chọn tối ưu cho nam giới thích ấn tượng như Brad Pitt hay Elvils Presley. Đây là mẫu tóc tỉa gọn phía gáy, nuôi dài tóc ở những phần còn lại và định hình dáng tóc bằng cách vuốt gel ngược ra sau.

Khác với undercut, tóc slicked back kén mặt và kén cả trang phục. Nó chỉ thực sự đẹp khi người sở hữu mái tóc có gương mặt thanh tú, ăn vận lịch lãm.

Đối tượng phù hợp: 30+

dan ong nguoi nao toc nay

Simple short

Tóc ngắn cơ bản và đơn giản được làm mới chỉ bằng một chút gel đánh rối - Kiểu tóc "chân phương", thậm chí hơi nhàm chán bỗng chốc trở nên ấn tượng. Đây cũng là mẫu tóc được ứng dụng nhiều nhất trên sàn diễn thời trang mùa mốt Thu Đông 2016.

Nếu tóc undercut hay slicked back cần một người thợ có gu tinh tế thì ngược lại, simple short chỉ cần một người thợ lành nghề. Câu chuyện sau đó phụ thuộc vào cách đánh rối của bạn với lọ gel 300.000 đồng trong tay. Tóc simple short sẽ đep hơn nếu được nhuộm màu nâu coffee hoặc nâu hạt dẻ.

Đối tượng phù hợp: Mọi lứa tuổi.

dan ong nguoi nao toc nay

The side part

Tóc chải lệch biến tấu từ mẫu tóc thịnh hành những năm 50 - 60 thế kỷ trước. Thay vì chải ép phần tóc thưa, các nhà tạo mẫu phá cách bằng việc tỉa ngắn sợi tóc, khiến the side part bớt đi vẻ nghiêm túc cứng nhắc, thay vào đó là diện mạo cá tính hơn.

Tóc the side part hợp với tuýp nam giới phong trần, mạnh mẽ, ưa hoạt động thể thao và du lịch khám phá. Cầu thủ bóng đá Cristiano Ronaldo là người tích cực lăng xê cho the side part.

Đối tượng phù hợp: 20 - 40 tuổi.

dan ong nguoi nao toc nay

Tóc "một mất một còn"

Mẫu tóc cá tính và nổi loạn bậc nhất, chỉ phù hợp với người mặt nhỏ dài. Tóc một mất một còn là kiểu chải lật tóc về một bên, bên còn lại để chừa một ít và cắt sát chân tóc. Đây cũng là kiểu thường được tạo cho nhân vật phản diện trong phim vì độ ngầu, cá tính xen lẫn chút sở khanh.

Để tóc vào nếp đẹp và giữ được phom, cần thường xuyên dùng gel vuốt tóc và ghé tiệm làm tóc 2 tuần một lần, tiêu tốn khá nhiều thời gian và tiền bạc.

Đối tượng phù hợp: 20 - 30 tuổi.

dan ong nguoi nao toc nay
chọn
[Photostory] Vị trí khu đô thị 72.000 tỷ đồng đang tìm chủ tại Biên Hòa
Khu đô thị Hiệp Hòa có vị trí thuộc phường Hiệp Hòa, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, quy mô quy hoạch khoảng 293 ha, với tổng mức đầu tư hơn 72.000 tỷ đồng.