Đàn voi 6 con ra bìa rừng tìm thức ăn ở Quảng Nam

Từ ngày 26/7 đến nay, đàn voi rừng khoảng 6 con thường xuyên ra gần bìa rừng ở thôn Cẩm La (xã Quế Lâm, huyện Nông Sơn, tỉnh Quảng Nam) để tìm kiếm thức ăn.

Ngày 29/7, trao đổi với chúng tôi, ông Trần Văn Chung, Phó Chủ tịch UBND xã Quế Lâm xác nhận, từ ngày 26/7 đến nay, xuất hiện 6 con voi thường xuyên ra gần bìa rừng ở thôn Cẩm La để tìm kiếm thức ăn.

Đàn voi này đã phá hư hỏng một số ống dẫn nước của bà con dùng để sinh hoạt và tưới nương rẫy.

dan voi 6 con ra bia rung tim thuc an o quang nam
6 con rừng thường xuyên ra gần bìa rừng ở thôn Cẩm La để tìm kiếm thức ăn. Ảnh: CTV

Để tránh xảy ra nguy hiểm, chính quyền xã Quế Lâm đã xuyên tuyên truyền cho người dân thôn Cẩm La các biện pháp phòng tránh và hạn chế đi vào những khu vực voi rừng thường xuyên xuất hiện.

Trong khi đó, ông Nguyễn Ngọc Nguyên, Hạt trưởng Hạt kiểm lâm huyện Nông Sơn cho biết, sau khi nhận thông tin voi rừng xuất hiện, đơn vị đã phối hợp Công an huyện và chính quyền xã Quế Lâm đi tuần tra, kiểm tra.

Qua đó đã đề xuất lãnh đạo tỉnh Quảng Nam thành lập khu bảo tồn loài và sinh cảnh voi nằm trên địa giới hành chính của 2 xã Phước Ninh và Quế Lâm (huyện Nông Sơn) với tổng diện tích gần 19.000ha, gồm 23 tiểu khu.

dan voi 6 con ra bia rung tim thuc an o quang nam Hàng loạt voi rừng lại xuất hiện ở Quảng Nam

Đàn voi rừng 7 con tiếp tục xuất hiện tại bìa rừng Quảng Nam khiến người dân lo sợ.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/.

chọn
Chung cư Cầu Giấy, Thanh Xuân, Nam Từ Liêm đồng loạt tăng giá
Trong hai tháng qua, nhiều dự án căn hộ thứ cấp ở trung tâm Hà Nội đã tăng giá hàng trăm triệu đồng.