Cầu dây võng lớn nhất Việt Nam được chi tiền tỉ sửa chữa. (Video: Văn Luận).
Cầu Thuận Phước được đầu tư xây dựng theo Quyết định 9528/2002/QĐ - UBND ngày 26/11/2002 của UBND TP Đà Nẵng, được khởi công vào tháng 10/2003. Dự kiến, cầu Thuận Phước khánh thành vào dịp kỉ niệm 30 năm giải phóng TP Đà Nẵng, ngày 29/3/2005. Tuy nhiên, nhiều khó khăn tiến độ xây dựng cầu chậm gần 4 năm, kéo theo tổng mức đầu tư tăng thêm 60% so với dự toán, tức từ 598 tỉ đồng lên trên 1.000 tỉ đồng.
Từ khi đưa vào sử dụng, mặt đường cầu Thuận Phước Đà Nẵng bị rạn nứt, có nhiều vị trí nhấp nhô cao thấp tiềm ẩn nguy cơ tai nạn cho người tham gia giao thông.
Người dân phản ánh, đi qua cầu nhấp nhô nên có cảm giác "như nhảy ngựa". Cơ quan chức năng đã sửa chữa lần gần nhất là tháng 11/2018.
Vào thời điểm tháng 11/2018, lãnh đạo Sở GTVT Đà Nẵng xác nhận, tại cầu Thuận Phước hiện đang xuất hiện hư hỏng tại một số vị trí dọc biên cầu. Công ty Quản lí cầu đường đã báo cáo, theo đó nguyên nhân hư hỏng là do thời tiết nên phải lựa chọn thời điểm, phương án để triển khai sửa chữa nhằm đảm bảo yêu cầu về lâu dài, không ảnh hưởng việc đi lại của người.
Từ đầu tháng 10/2019, Ban Quản lí dự án xây dựng và bảo trì hạ tầng giao thông Đà Nẵng triển khai sửa chữa, bảo trì 2 làn biên chính mặt cầu Thuận Phước.
Theo đó, biện pháp kĩ thuật được áp dụng để sửa chữa là cào, bóc toàn bộ lớp phủ mặt cầu, vệ sinh sạch sẽ rồi hàn các neo thép với khoảng cách từ 40-50cm. Sau đó cho phủ các lớp bê-tông nhựa polime PMB-III có cốt sợi thủy tinh dày 4cm.
Cận cảnh kĩ thuật sửa chữa bề mặt cầu Thuận Phước đang thi công trưa 23/10.
Một bề mặt cầu sau khi sửa chữa với chiều cao nâng dày 4cm.
Người dân đi lại an toàn, không còn tình trạng nứt nẻ, nhấp nhô "như nhảy ngựa".
Ngày 26/9, Sở GTVT TP Đà Nẵng đã điều chỉnh biển báo "Cấm xe ô tô tải" hiện trạng số hiệu P.106a (có khối lượng chuyên chở cho phép xác định theo Giấy chứng nhận kiểm định an toàn kĩ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường bộ từ 1.500 kg trở lên) tại cầu Thuận Phước thành biển báo "Cấm xe ô tô tải" số hiệu P.106b có khối lượng chuyên chở theo Giấy chứng nhận kiểm định an toàn kĩ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường bộ 1.000 kg (1 tấn). Lí do điều chỉnh cấm xe tải nặng hơn 1 tấn qua cầu Thuận Phước là để đảm bảo trật tự an toàn giao thông, mĩ quan đô thị và phục vụ du lịch.
Diễn đàn Đầu Tư Việt Nam 2025 - Mid-Year Update do trang thông tin điện tử tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào lúc 13h30 ngày 03/06/2025 tại Khách sạn L7 West Lake Hanoi by LOTTE, TP Hà Nội.
Sự kiện quy tụ các nhà hoạch định chính sách, các chuyên gia tài chính, các định chế tài chính, đại diện từ các doanh nghiệp, ngân hàng, các cơ quan thông tấn báo chí và đông đảo nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường.
Trong giai đoạn thị trường có nhiều thay đổi với những tác động chính sách, Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.
BTC dành số lượng vé hạn chế cho độc giả Việt Nam Mới. Vui lòng đăng ký và hoàn thành khảo sát tại đây để xác nhận tham dự.
Đô thị 15:02 | 19/04/2020
Đô thị 10:30 | 19/04/2020
Nhà đất 09:22 | 18/04/2020
Nhà đất 14:42 | 16/04/2020
Đô thị 13:04 | 15/04/2020
Đô thị 22:16 | 03/04/2020
Đô thị 20:17 | 26/03/2020
Đô thị 16:26 | 26/03/2020