Đánh sập đường dây sản xuất thuốc lắc 'khủng' ở TP.HCM

Phá chuyên án, công an thu giữ hơn 520.000 viên thuốc lắc và 120 kg bột thuốc lắc và ma túy đá chưa thành phẩm, 10 tỉ đồng tiền mặt, 7 ô tô và bắt giữ tổng cộng 15 đối tượng có liên quan.
triet pha duong day buon ban ma tuy cuc khung o sai gon Triệt phá đường dây ma túy 'khủng' ở Sài Gòn
triet pha duong day buon ban ma tuy cuc khung o sai gon Triệt phá đường dây mua bán ma túy liên tỉnh, thu giữ 3 khẩu súng
triet pha duong day buon ban ma tuy cuc khung o sai gon
Một số đối tượng tại cơ quan công an. Ảnh: Nguyễn Yên.

Ngày 1/6, Đội ma túy Công an quận Bình Thạnh cho biết vừa phối hợp cùng PC47, PC54, PK20E và các phòng nghiệp vụ Công an TP HCM triệt phá thành công chuyên án 516E, xóa thành công một đường dây sản xuất, mua bán thuốc lắc cực khủng ở địa bàn.

Theo đó, công an cũng thu giữ hơn 520.000 viên thuốc lắc và 120 kg bột thuốc lắc và ma túy đá chưa thành phẩm, 10 tỉ đồng tiền mặt, 7 ô tô và bắt giữ tổng cộng 15 đối tượng có liên quan.

Theo hồ sơ điều tra, qua hơn một năm điều tra từ tháng 5/2016 đến tháng 6/2017, trinh sát, đeo bám đối tượng khám phá chuyên án. Tại đây, các trinh sát phát hiện Trần Ngọc Hiếu (36 tuổi, quê Hà Nội) cầm đầu đường dây ma túy cực khủng trên.

triet pha duong day buon ban ma tuy cuc khung o sai gon
Ảnh: Nguyễn Yên.
triet pha duong day buon ban ma tuy cuc khung o sai gon
Một số tang vật tại cơ quan công an. Ảnh: Nguyễn Yên.

Qua xác minh, Hiếu vốn có tên thật là Văn Kính Dương. Từng có tiền án 6 năm tù giam về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy vào năm 2008 tại Thanh Hóa. Sau khi ra tù, Hiếu móc nối các đường dây và tự lập ra một xưởng riêng chuyên sản xuất thuốc lắc và cung ứng, mua bán ma túy cho các chân rết khác với quy mô cực lớn. Theo đó, Hiếu chỉ quản lý và điều hành tất cả hoạt động sản xuất, mua bán qua hệ thống camera.

Hiếu sử dụng anh họ là Nguyễn Đức Kỳ Nam (49 tuổi, cùng quê Hà Nội, ngụ tại quận Phú Nhuận) để trực tiếp sản xuất ma túy thành dạng bột thuốc lắc.

Sau đó Nam giao lại cho Lê Văn Mang (30 tuổi, quê Cà Mau) vận chuyển về Biệt thự 122 Khu Trung Sơn (quận 7) để tẩy sạch, sấy khô. Sau khi sấy khô, Mang tiếp tục chuyển hàng về cho Phạm Bảo Quân (34 tuổi, quê Hà Nội, ngụ tại quận 1) để dập thành từng viên và đóng gói thành phẩm.

Tại đây, thuốc lắc sẽ được ngụy trang dưới dạng những gói cà phê có trọng lượng một kg để qua mặt lực lượng chức năng.

Cuối cùng, số viên thuốc lắc thành phẩm trên sẽ được chuyển về nhà của Hiếu tại căn hộ số 111 Nguyễn Du để cất giữ. Sau đó, Hiếu thường xuyên cất giữ ở nhà bạn gái là Vũ Hoàng Anh Ngọc (23 tuổi, ngụ quận 5) từ 10.000-15.000 viên để tiện bán sỉ và lẻ cho khách hàng

Để ththuận lợi cho việc buôn bán, giao dịch với khách hàng. Hiếu giao cho Nguyễn Thu Huyền (38 tuổi, ngụ quận 10) phụ trách vận chuyển, giao dịch ở TP HCM và tại Hà Nội sẽ do Lê Hương Giang (39 tuổi, ngụ quận 5) phụ trách.

Khi có khách đặt mua hàng, Huyền sẽ báo lại cho Hiếu để xuất hàng. Số hàng này sẽ giao lại cho Nguyễn Đắc Huy trực tiếp đi giao cho khách, còn tiền sẽ được chuyển khoản hoặc giao lại trực tiếp cho Huyền, Giang rồi giao về cho Hiếu.

Thuốc lắc thường được vận chuyển từ TPHCM ra Hà Nội trong các vali. Mỗi vali chứa khoảng hơn 50kg ma túy. Trong đó, một kg ma túy khoảng 5.000 viên. Giá bán dao động từ 180.000-200.000/viên tùy số lượng mua ít hay nhiều. Nếu mua với số lượng lớn thì còn được khuyến mãi, bớt giá cho khách quen. Bên cạnh đó, Hiếu cũng bán cho những khách mua lẻ từ 1.000-2.000 viên với giá tương tự.

Tính từ đầu năm 2016 đến nay, tổ chức này đã cho ra lò 4 mẻ thuốc lắc với tổng số lượng lên đến gần 300kg ma túy. Để tránh công an phát hiện, chúng thường không đặt xưởng cố định một chỗ mà thường di chuyển sau mỗi mẻ thuốc. Tính từ 5/2016 đến khi bị bắt đã di chuyển xưởng tổng cộng 4 điểm từ TPHCM đến Vũng Tàu, Nha Trang và Đồng Nai.

Trong quá trình trinh sát, công an phát hiện Nguyễn Văn Sơn (34 tuổi, ngụ quận 10) thường mua lại thuốc lắc của Hiếu thông qua Giang, Huyền rồi giao về cho vợ là Trần Thị Ngọc Lý cất giữ tại nhà.

Bên cạnh Hiếu, Sơn còn mua ma túy từ một nhánh khác là nhóm của Vũ Tuấn Phan, Tất Chí Cường và Nguyễn Văn Phương. Nhóm này cũng lập một xưởng sản xuất ma túy tương tự như Hiếu nhưng với quy mô nhỏ và kém tinh vi hơn. Lúc Sơn chưa có nguồn hàng mới từ nhóm của Phan thì hắn thường mua thuốc lắc lại từ Lương Trần Anh Long. Long cũng mua lại ma túy đá của Sơn.

Theo đó, chuyên án được chia thành hai giai đoạn: giai đoạn 1 cắt nhánh, bắt nhóm Sơn, Lý, Phan, Cường, Phương, Long vào ngày 7/12/2016. Đến ngày 6/4/2017, nhận thấy thời cơ đã chín mùi, ban chuyên án đã huy động, phối hợp toàn lực tóm gọn các đối tượng còn lại trong nhóm của ông trùm Hiếu.

Hiện vụ việc đang được công an điều tra, mở rộng.

chọn
Thân thế doanh nghiệp thế chân Viwaseen tại KĐT bên Vành đai 4: Vốn nghìn tỷ, từng tham gia thị trường vàng
BĐS Hồ Gươm (đơn vị thế chân Viwaseen tại dự án An Thịnh 6) nằm trong hệ sinh thái doanh nghiệp do doanh nhân Nguyễn Thị Loan phát triển. Doanh nghiệp này có vốn điều lệ 1.400 tỷ đồng, từng tham gia thị trường vàng.