Dạo nhanh Sóc Trăng trong một ngày

Sóc Trăng có vô vàn điểm vui chơi và tham quan thú vị, gợi ý dưới đây sẽ mách bạn lịch trình trong một ngày để tận hưởng cảnh sắc và nét văn hóa đặc trưng nhất.
dao nhanh vong quanh soc trang trong mot ngay Dự báo thời tiết 3 ngày cuối tuần tại các điểm du lịch trong nước: Nha Trang nắng ấm, Hà Nội tiếp tục mưa giông

Sóc Trăng là một trong những tỉnh miền Tây, nổi tiếng với nền văn hóa bản địa đa dạng của dân tộc Kinh, Hoa, Khmer và người Chăm.

Nằm cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng 231 km, cách Cần Thơ 62 km, bạn hoàn toàn có thể thiết kế một chuyến đi trong ngày đến Sóc Trăng để tham gia phiên chợ nổi nhộn nhịp, băng qua những cánh đồng thơm ngát mùi lúa và tận hưởng những giờ phút thảnh thơi.

Buổi sáng ghé thăm phiên chợ nổi Ngã Năm

Bạn nên khởi hành chuyến đi từ sớm để ghé thăm phiên chợ nổi được mệnh danh là đặc biệt nhất ở Sóc Trăng. Sở dĩ có tên gọi như vậy là chợ nổi nằm ở giao điểm của năm con sông đi năm ngả: Cà Mau, Vĩnh Quới, Long Mỹ, Thạnh Trị, Phụng Hiệp.

Thời điểm đông đúc nhất thường bắt đầu từ 5 giờ đến 7 giờ sáng. Vào những ngày cuối tuần, chợ nổi trở nên nhộn nhịp hơn hẳn ngày thường. Đến đây, không chỉ có kẻ bán người mua mà còn có cả những du khách đến để trải nghiệm và thưởng ngoạn văn hóa sông nước.

dao nhanh vong quanh soc trang trong mot ngay
Ở chợ nổi Ngã Năm, việc buôn bán khá tấp nập với đủ mặt hàng từ rau, củ, quả đến thủy hải sản, gạo, muối, đồ gia dụng, thậm chí là quần áo, vải vóc... hầu như tất cả các mặt hàng cần thiết cho cuộc sống đều được bán trên khúc sông này. (Ảnh: nashexposures)
dao nhanh vong quanh soc trang trong mot ngay
Một trong những điều thích thú nhất đối với du khách khi đến đây là được một lần trải nghiệm bữa sáng trên ghe thuyền. Đó có thể là bát cháo lòng heo, tô hủ tíu, bún thịt nướng, dĩa cơm tấm sườn... những món ăn mang đậm hương vị miền Tây. (Ảnh: timgerardbarker)

Buổi trưa hành hương ở chùa La Hán

Sau khi tham gia phiên chợ nổi, bạn tiếp tục di chuyển đến xóm Cầu Đen, phường 8, thành phố Sóc Trăng để ghé thăm chùa La Hán.

Đây là ngôi chùa do đồng bào Hoa thành lập hơn 60 năm với nhiều tên gọi khác như: Vĩnh Thiền Tự, La Hán Đàng… Đường đi đến chùa không quá xa và nhiều lối rẽ, bạn có thể đi theo chỉ dẫn của ứng dụng Google Maps hoặc hỏi trực tiếp người dân địa phương cách đến chùa.

Ấn tượng đầu tiên ngay khi đến chùa là khuôn viên rất rộng lớn với nhiều lối kiến trúc độc đáo, đặc biệt là hình ảnh “Long, Lân, Quy, Phụng” được thể hiện bên cạnh ngọn núi tháp Phổ Đà.

dao nhanh vong quanh soc trang trong mot ngay
Chùa La Hán không chỉ là một điểm du lịch mang tính tâm linh, đây còn là nơi lí tưởng cho những người theo tín ngưỡng và cả những du khách thích tìm hiểu nét văn hóa - lịch sử. (Ảnh: Trương Thơ‎)
dao nhanh vong quanh soc trang trong mot ngay
Ấn tượng ngay khi đặt chân đến chùa là khuôn viên rất rộng nổi bật với các kiến trúc rồng, phượng, tháp, núi, hồ sen, thành,... (Ảnh: felix)
dao nhanh vong quanh soc trang trong mot ngay
Bạn có thể dành khoảng 2 tiếng đồng hồ để tham quan và hành hương tại đây. (Ảnh: Trương Thơ‎)

Chiều muộn ghé đến chùa Dơi

Dành nốt thời gian cuối ngày để tham quan chùa Dơi - Đây là ngôi chùa duy nhất thờ Phật Thích Ca của cộng đồng dân tộc Khmer Nam Bộ tại tỉnh Sóc Trăng. Đến đây, bạn không chỉ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp độc đáo của ngôi chùa cổ hơn 400 tuổi, mà còn được hòa mình vào thiên nhiên huyền bí với những bầy dơi treo mình trên khắp những tán cây trong khuôn viên chùa.

Tên gọi chùa Dơi gắn liền từ việc là do ở xung quanh chùa có một cánh rừng với chủ yếu là các cây sao và dầu, trong đó có hàng vạn con dơi đang sinh sống.

dao nhanh vong quanh soc trang trong mot ngay
Ngay từ cổng vào, du khách không khỏi choáng ngợp trước màu vàng rực, óng bao phủ gần như toàn bộ chùa Dơi. (Ảnh: j0hnsnow)
dao nhanh vong quanh soc trang trong mot ngay
Điều thích thú nhất với du khách khi đến chùa Mã Tộc là được chiêm ngưỡng cảnh hàng nghìn chú dơi treo mình lủng lẳng như trái cây trên cành lá. Lúc cao điểm chùa thu hút tới hơn một triệu con dơi. (Ảnh: Baohan)

#Du lịch cuối tuần

dao nhanh vong quanh soc trang trong mot ngay Chẳng cần đi đâu xa, Sài Gòn có đủ 6 'tiểu vương quốc' thỏa sức check-in

Nếu hầu bao chưa đủ rủng rỉnh để tới nhiều quốc gia khác, thì bạn có thể tham khảo ngay 6 tiểu vương quốc ngay ...

dao nhanh vong quanh soc trang trong mot ngay Một ngày thư giãn ở khu bảo tồn 'Cánh đồng bất tận'

Chỉ cách Sài Gòn 2 giờ chạy xe với chi phí rẻ, bạn sẽ có ngày nghỉ đổi gió ở khu rừng tràm nguyên sinh ...

dao nhanh vong quanh soc trang trong mot ngay Ghé thăm tu viện được ví như 'Tiểu Tokyo' giữa lòng Sài Gòn

Tu viện Khánh An (Quận 12, TP.HCM) với lối kiến trúc Nhật Bản đặc trưng hiện đang nhận được sự quan tâm của nhiều du ...

chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.