Đau đớn khoảnh khắc mẹ ôm con lần đầu cũng là lần cuối

“Mẹ yêu con nhưng mẹ không thể nắm tay con cùng đi qua những ngày tháng của cuộc đời, nhưng mẹ sẽ luôn giữ mãi hình bóng của con trong tâm trí của mẹ.”
 

Laura Sheehan sẽ không bao giờ quên được khoảnh khắc lần đầu tiên ôm đứa trai bé nhỏ của mình. Đó là khoảnh khắc hằn sâu vào trong tâm trí, đến mức Laura luôn có thể quay trở lại thời điểm đó để tìm thấy sự bình an trong tâm hồn.

Hai năm trước, ngày 19/6, Sheehan và chồng Brett chào đón cậu con trai Beau trong một bệnh viện ở miền Nam nước Pháp. Nhưng cậu bé khi sinh ra không hề cất tiếng khóc, thậm chí, trái tim đã ngừng đập trước khi được đưa ra khỏi cơ thể người mẹ. Beau sinh ra trong trạng thái như đang ngủ.

dau don khoanh khac me om con lan dau cung la lan cuoi

Trên blog The Whole Mummy của mình, bà mẹ này viết: "Trên đường trở về từ Ikea, tuy mệt mỏi nhưng tôi rất vui dùng tay ôm lấy bụng để cảm nhận được những cơn đạp nhẹ của bé bên trong cơ thể. Vào buổi đêm, Beau nghịch ngợm rất nhiều và đó chính là sự sống rực rỡ, ngây thơ vui tươi, chơi đùa với mẹ như thể Beau đang mỉm cười đầy hạnh phúc. Đó cũng là lần cuối cùng tôi cảm nhận được sự di chuyển của Beau.”

dau don khoanh khac me om con lan dau cung la lan cuoi

Sheehan đã mang thai nhiều lần, đủ để nhận ra sự kỳ lạ khi không thấy những cơn đau thúc vào mạng sườn hay cơn đạp nào. Sheehan cùng chồng đã rất nỗ lực để “đánh thức” đứa bé nhưng vẫn không hề có bất kỳ phản ứng nào. “Khi đứng, tôi cảm nhận được cơn cuộn trào nhẹ bên trong, cảm giác khập khiễng’, thiếu sức sống, có gì đó không đúng. Nhưng ngay lập tức, tôi gạt những suy nghĩ đó ra khỏi tâm trí. Với niềm hy vọng rằng Beau không sao, tôi cố gắng để cảm nhận được sự sống của Beau. Nhưng đứa bé đã biến mất mãi mãi.”

Cặp vợ chồng nhanh chóng đến bệnh viện và làm thủ tục siêu âm. Thật chậm rãi, hình ảnh của đứa bé nhanh chóng hiện ra trước mắt họ. "Chúng tôi có thể nhìn thấy các bộ phận như đầu, mặt, cánh tay, chân, tay và chân, bụng của Beau trong quá trình siêu âm. Và tôi hướng mắt tìm nhìn vào vùng ngực nhằm tìm kiếm sự nhấp nháy của đèn flash, nhưng không có gì. Ngay sau đó, với gương mặt u ám và buồn rầu, bác sỹ đã cầm tay tôi và thông báo rằng đứa bé không có nhịp tim.”

dau don khoanh khac me om con lan dau cung la lan cuoi

Đó là nỗi đau đến tận xương tủy của Sheehan và chồng. Trong khi Sheehan dường như không tin vào tai mình, người chồng hoàn toàn sụp đổ, ngã khuỵ và hét lên trong đau đớn, Sheehan kể lại. Cô sẽ không bao giờ quên tiếng thét đến xé lòng của chồng mình cùng sự run rẩy, tan vỡ trong giọng nói, hơi thở gấp gáp, dồn dập của anh.

dau don khoanh khac me om con lan dau cung la lan cuoi

Trong hai ngày tiếp theo, dù nhận thức được đứa bé đã không còn nhưng Sheehan chỉ biết chờ đợi và thu mình vào góc. Không ai có thể tưởng tượng được cảm xúc của cô lúc bấy giờ. Tức giận, đau khổ, nuối tiếc, tuyệt vọng có đủ cả.

Ngày 19/6/2014, bé Beau được sinh thường và thân thể nhỏ bé, mỏng manh, không có nhịp tim được đặt trong vòng tay Sheehan lại làm dấy lên nỗi đau vô tận của người mẹ. Chỉ có sự im lặng. Lần đầu tiên được ôm con, Sheehan nhẹ nhàng hôn Beau và cảm nhận được sức nặng của Beau trong lồng ngực mình. Giữ chặt con mà Sheehan vẫn không tin rằng mình đã mất con mãi mãi. “Tôi không tin một người mẹ có thể quên được cảm giác lần đầu tiên đứa con được đặt vào lòng mình”.

dau don khoanh khac me om con lan dau cung la lan cuoi

Sự ra đi của Beau đã thay đổi cả gia đình. Bằng cách này hay cách khác, đó là những vết sẹo không thể lành, nhưng nhìn theo hướng khác, họ đã trở nên mạnh mẽ hơn và có cơ hội sát cánh cùng nhau. “Mẹ yêu con nhưng mẹ không thể nắm tay con cùng đi qua những ngày tháng của cuộc đời, nhưng mẹ sẽ luôn giữ mãi hình bóng của con trong tâm trí của mẹ", bà mẹ nghẹn ngào nói.

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Vĩnh Phúc thời kỳ 2021 - 2030
Vĩnh Phúc là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương đến năm 2050. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.