Những thực phẩm tối kị không được ăn sau khi sảy thai

Phụ nữ sau khi sảy thai cần bổ sung một chế độ ăn uống lành mạnh, đầy đủ dinh dưỡng. Tuy nhiên, chế độ ăn uống lành mạnh không chỉ có nghĩa là tiêu thụ thức ăn bổ dưỡng mà còn phải nói không với những món ăn không tốt cho cơ thể.
Thực phẩm giúp phòng ngừa ung thư phổi - căn bệnh đang hành hạ diễn viên Mai Phương
Kiên trì ăn những thực phẩm này để có làn da trắng khỏe

Dưới đây là một số loại thực phẩm phụ nữ nên tránh sau khi sảy thai.

Tinh bột chất xơ thấp

Carbohydrates cung cấp cho cơ thể của phụ nữ sau khi sảy thai với năng lượng cần thiết và cũng kiểm soát lượng đường của cơ thể. Nhưng hạt tinh chế hoặc tinh bột chất xơ thấp có thể gây tác động xấu đến sức khỏe. Chúng có thể gây ra những biến động lớn trong lượng đường huyết của cơ thể.

Đó là lý do tại sao hạn chế tiêu thụ tinh bột trong chế độ ăn uống sau khi xảy thai. Bạn nên tránh các loại thực phẩm như: Các loại gạo ăn liền, mỳ các loại, bánh quy mặn.

Đồ ngọt

Phụ nữ bị sảy thai nên tránh ăn thức ăn có đường với chỉ số glycemic cao vì chúng có thể gây ra biến động mức đường huyết trong cơ thể. Nói không với các loại thực phẩm như: Kẹo, nước giải khát có ga.

nhung thuc pham toi ki khong duoc an sau khi say thai

Sữa nhiều béo và thịt mỡ

Chất béo trong thịt và các sản phẩm từ sữa có thể gây viêm, đau và gây khó chịu cho cơ thể. Vì vậy, tránh ăn các loại thực phẩm chứa nhiều chất béo sau khi sảy thai như thịt cừu, thịt bò, thịt heo, bơ, phô mai, sữa nguyên chất.

Đồ ăn vặt

Bạn có thể thèm ăn đồ ăn vặt, và bạn có thể ăn một ít ở mức vừa phải. Nhưng đừng biến đồ ăn vặt thành món chính của bạn sau khi bị sảy thai. Bởi thức ăn vặt chỉ làm bạn no do lượng calo rỗng, điều này sẽ ngăn bạn tiêu thụ thức ăn giàu chất dinh dưỡng mà cơ thể bạn cần trong giai đoạn này.

Sản phẩm làm từ đậu nành

Đậu nành tốt cho sức khỏe. Nhưng nó cũng chứa chất phytate, ngăn cơ thể hấp thu sắt. Vì vậy, hãy hạn chế tiêu thụ đậu nành sau khi sảy thai.

Ngoài các loại thực phẩm này, bạn cũng nên tránh các loại thức ăn là nơi sinh sản tốt cho vi khuẩn, để tránh nhiễm trùng. Các loại thực phẩm nên tránh là pho mát mềm, sản phẩm sữa không tiệt trùng, thịt sống và hải sản.

nhung thuc pham toi ki khong duoc an sau khi say thai Những thực phẩm là 'kẻ thù' số 1 của bệnh gan nhiễm mỡ

Cơ thể lưu trữ mỡ ở nhiều nơi trong cơ thể để sử dụng làm năng lượng và cách nhiệt. Gan là cơ quan cũng ...

nhung thuc pham toi ki khong duoc an sau khi say thai 'Bà mẹ ba con' trẻ trung nhờ tự chăm sóc da mặt bằng các thực phẩm có sẵn ở nhà

Từ bột mỳ, trứng gà, nha đam và dưa chuột, chị Phạm Hà đều đặn sử dụng mỗi ngày để có được làn da trắng ...

nhung thuc pham toi ki khong duoc an sau khi say thai Lễ thất tịch: Ăn ngay 5 thực phẩm này để cải thiện tâm trạng ủ dột

Ngày thất tịch, trời mưa thường ảnh hưởng không nhỏ tới tâm trạng mỗi người. Hãy cùng thử 5 loại thực phẩm sau đây để ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.