Giải pháp giúp ngăn ngừa nguy cơ sinh non và sẩy thai

Có trên hơn 50% trường hợp mang thai chuyển dạ sinh non, 30% gặp các vấn đề trong thai kỳ mà ít biết rõ nguyên nhân. Ngăn ngừa sẩy thai và sinh non là vấn đề được các chuyên gia sản vô cùng quan tâm và nghiên cứu kĩ lưỡng. Các phương pháp điều trị và dự phòng đã được thảo luận sôi nổi tại hội nghị sản phụ khoa Việt - Pháp - Châu Á - Thái Bình Dương lần thứ 18.
giai phap giup ngan ngua nguy co sinh non va say thai Trẻ sinh non có nguy cơ chậm phát triển ngôn ngữ
giai phap giup ngan ngua nguy co sinh non va say thai Noel đến sớm của những em bé sinh non
giai phap giup ngan ngua nguy co sinh non va say thai
Qua 18 năm tổ chức (2000 – 2018), Hội nghị sản phụ khoa Việt - Pháp - Châu Á - Thái Bình Dương đã trở thành sự kiện khoa học có ý nghĩa quan trọng của ngành sản – phụ khoa đồng thời nhận được sự quan tâm đặc biệt của đồng nghiệp trong cả nước.

Theo các khảo sát mới nhất của ngành y tế, Việt Nam mỗi năm có 120.000 -150.000 trẻ non tháng, nhẹ cân ra đời, tức chiếm gần 10% trên tổng số trẻ sơ sinh và tỉ lệ này có xu hướng ngày càng tăng. Có trên hơn 50% trường hợp mang thai chuyển dạ sinh non, 30% gặp các vấn đề trong thai kỳ mà ít biết rõ nguyên nhân. Đây là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu ở trẻ sơ sinh (chiếm 29%) và đứng hàng thứ hai ở nhóm trẻ dưới 5 tuổi.

Hội nghị sản phụ khoa Việt - Pháp - Châu Á - Thái Bình Dương lần thứ 18 diễn ra tại Hà Nội (14-15/05/2018) và TP. Hồ Chí Minh (17-18/05/2018) là hội nghị chuyên môn thường niên giao lưu, cập nhật kiến thức, trao đổi kinh nghiệm trên tinh thần hợp tác mang tầm cỡ quốc tế, giữa đội ngũ y - bác sĩ trong nước với các quốc gia có nền y học tiên tiến trên thế giới, vì mục tiêu nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe nhân dân, đặc biệt là lĩnh vực chăm sóc sức khỏe sinh sản do bệnh viện Phụ Sản Trung Ương và Bệnh viện Từ Dũ TP.HCM phối hợp với Hội sản phụ khoa Cộng hòa Pháp và đại học Y Paris Descarrtes tổ chức.

Hội nghị năm nay gồm 7 phiên hội thảo chính thức, 7 hội thảo vệ tinh và các phiên tranh luận về y học sinh sản với hơn 33 chuyên gia đầu ngành trong nước và quốc tế báo cáo khoa học về các đề tài mang tính thời sự trong lĩnh vực sản – phụ khoa là các giáo sư, chuyên gia đầu ngành đến từ các quốc gia có nền y học tiên tiến như Pháp, Ý, Hoa Kỳ, Hà Lan, Nhật Bản, Đài Loan, Việt Nam… về các đề tài mang tính thời sự trong lĩnh vực sản phụ khoa, vô sinh - hiếm muộn, nhi khoa, dinh dưỡng nhằm nâng cao hiệu quả của công tác điều trị và chăm sóc bệnh nhân.

Nhiều chuyên đề mới được hội nghị thảo luận và phát triển các chuyên đề của hội nghị 17 như:

- Dự phòng tiền sản giật

- Tối ưu hóa dinh dưỡng trong thai kỳ

- Vấn đề phụ khoa: chẩn đoán lạc nội mạc tử cung & lạc nội mạc tử cung sâu

- Lý thuyết và thực hành giá trị bền vững của bổ sung canxi

- Nguy cơ thai kỳ: Chẩn đoán & xử trí vấn đề bệnh tim bẩm sinh, thai chậm tăng trưởng trong tử cung, dự phòng sinh non, đái tháo đường thai kỳ, ung thư vú thai kỳ, nhiễm trùng bào thai…

- Tiến bộ khoa học trong chẩn đoán trước sinh

- Hỗ trợ sinh sản: hiếm muộn, vô sinh với phụ nữ mắc hội chứng buồng trứng đa nang, sinh thiết, kích thích rụng trứng...

- Vai trò của Progesteron trong cải thiện kết quả thai kỳ

- Cập nhật: các lựa chọn các biện pháp tránh thai, vai trò của progestin trong bệnh lý phụ khoa, quản lý u xơ tử cung, ung thư cổ tử cung...

giai phap giup ngan ngua nguy co sinh non va say thai
Hội nghị thu hút sự quan tâm của hàng ngàn bác sỹ phụ sản ở trong và ngoài nước.

Tại hội nghị, các nghiên cứu lâm sàng về tác dụng của Progesterone trong việc ngăn ngừa sẩy thai và dự phòng sinh non đã được các GS. Giant Carlo Di Renzo (Italy) và TS. Pauley Pipette (Bỉ) trình bày. Kết quả đề tài cho thấy, sử dung progesterone đường đặt âm đạo có khả năng làm giảm dị tật thai nhi và sảy thai trong tam cá nguyệt thứ 2 (<30 , <35 tuần). Progesterone cũng đã được sử dụng lâu dài trong dự phòng sinh non ở phụ nữ cũng như bảo vệ hệ thống thần kinh của thai.

Cũng tại buổi chuyên đề, ngoài biện pháp sử dung các dạng progesterone để ngăn ngừa sẩy thai và dự phòng sinh non, các chuyên gia cũng đưa ra những khuyến cáo về chế độ dinh dưỡng sinh hoạt trong Thai kỳ cũng như thực hành các biện pháp chống viêm nhiễm phụ khoa cho phụ nữ mang thai.

giai phap giup ngan ngua nguy co sinh non va say thai Liên tục bị thai lưu có phải do quen dạ?

Khi mang bầu, thai bị chết lưu liên tục làm nhiều người cho rằng do thai phụ quen dạ. Nguyên nhân thực sự có phải ...

giai phap giup ngan ngua nguy co sinh non va say thai Nguy cơ sảy thai ở thai phụ bị sốt rét

Trong các vùng sốt rét lưu hành, nếu phụ nữ mang thai không được bảo vệ và phòng ngừa tốt rất dễ có nguy cơ ...

giai phap giup ngan ngua nguy co sinh non va say thai Bà bầu ăn rau đắng được không?

Rau đắng được rất nhiều người yêu thích với vị đắng đặc trưng. Rau đắng còn có khả năng thanh nhiệt và giải độc rất ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.