Đây là điều lo lắng nhất của MC Hà Trinh suốt 10 năm trong nghề

Nữ MC 8X cho biết việc xuất hiện liên tục trên sóng truyền hình ngoài niềm vui còn mang đến nhiều áp lực cho cô.
day la dieu lo lang nhat cua mc ha trinh suot 10 nam trong nghe MC Hà Trinh 'nâng cấp' hình ảnh với streetstyle sành điệu
day la dieu lo lang nhat cua mc ha trinh suot 10 nam trong nghe 'Én vàng' Hà Trinh: Bạn trai ghen vì chụp ảnh sexy

Kể từ sau Én vàng 2016 với giải thưởng cao nhất, MC Hà Trinh càng trở nên quen thuộc với khán giả khi tần suất xuất hiện trên sóng của cô ngày càng nhiều, phủ rộng ở nhiều kênh truyền hình khác nhau. Chính vì vậy, việc ý thức thay đổi phong cách là yếu tố quan trọng, cần thiết đối với MC Hà Trinh.

Cô cho rằng, việc “nhẵn mặt” trong các kênh truyền hình dù là một sự may mắn với một MC chuyên nghiệp nhưng đó cũng là “bài toán”, thử thách khó khi các người dẫn chương trình phải biến hoá để khán giả không nhàm chán.

MC Hà Trinh chia sẻ: “Cùng một bài hát, người ca sĩ có thể biểu diễn ở nhiều sân khấu nhưng khán giả vẫn yêu thích, say mê ca khúc đó vì họ. Nhưng người dẫn chương trình không thể lặp lại cùng một phong cách trên hai sân khấu khác nhau. Quan điểm của Hà Trinh là ở mỗi nơi, sự xuất hiện của mình, cách dẫn, sự truyền cảm xúc phải khác nhau để khán giả không thấy sự xuất hiện của MC là “dư thừa”!”.

Chính vì vậy, ngoài việc trau dồi kĩ năng nghề, MC Hà Trinh còn luôn làm mới bản thân, phong cách, hình ảnh và cả những lần lên sân khấu để khán giả vẫn có sự tò mò dành cho cô.

day la dieu lo lang nhat cua mc ha trinh suot 10 nam trong nghe
MC Hà Trinh luôn ý thức phải thay đổi phong cách hình ảnh dù ngoài đời hay ở trên sân khấu.

Trong thời gian gần đây, MC Hà Trinh may mắn trở thành người dẫn cho gameshow Điệp vụ đối đầu, một chương trình giải trí về đề tài trinh thám. Không như những chương trình giải trí khác, việc xuất hiện của MC Hà Trinh luôn có sự tính toán từ nhà sản xuất để phù hợp với chủ đề và bản thân MC 8X này cũng phải đóng “tròn vai” trên sân khấu. Trong mỗi tập, bằng những màn hoá thân khác nhau, Hà Trinh đã thông minh lồng ghép vốn sống, kỹ năng diễn xuất để vừa “nhập vai”, vừa dẫn chuyện để kết nối chương trình. Không quá lời khi nói một phần thành công của gameshow trinh thám đầu tiên có mặt tại Việt Nam có đóng góp không nhỏ bởi sự dẫn dắt thông minh của MC Hà Trinh.

Tuy nhiên, cũng vì “nhập vai” quá ăn khớp nên ở nhiều tập phát sóng, nhiều khán giả vui tính bình luận trên trang cá nhân của MC Hà Trinh rằng hình ảnh của cô “quá ác”, khác hẳn những gì khán giả từng thấy trước đó. Bởi lẽ, nhiều năm đứng trên sân khấu, dù thay đổi trang phục, kiểu tóc, cách dẫn nhưng khán giả cảm mến Hà Trinh bởi nét duyên dáng, vui vẻ… Thế nên khi “diễn sâu” ở gameshow tình huống như “Điệp vụ đối đầu”, phần hoá thân của cô khiến người xem bất ngờ.

day la dieu lo lang nhat cua mc ha trinh suot 10 nam trong nghe
MC Hà Trinh bị khán giả "chê" ác khi vừa nhập vai, vừa dẫn chương trình.

Bên cạnh việc xoa dịu cảm xúc của khán giả, MC Hà Trinh cho rằng việc bị “chê” ác cũng có điều thú vị bởi điều này chứng minh cô có khiếu diễn xuất, phản ánh đúng nhân vật được đạo diễn giao cho.

MC Hà Trinh tiết lộ: “Trước đây, Trinh từng tham gia vài dự án phim, cũng quen nhiều các bạn diễn viên nên việc “học lỏm” nghề là điều không khó với mình. Khi dẫn gameshow “Điệp vụ đối đầu”, MC không chỉ phải kết nối toàn bộ câu chuyện, tình huống mà phải “diễn sâu” để không bị lạc ra bố cục chương trình. Khán giả “chê” mình ác trong nhiều tập chứng tỏ họ thấy một góc mới về MC Hà Trinh.

day la dieu lo lang nhat cua mc ha trinh suot 10 nam trong nghe
“Tôi đâu chỉ có hiền, bánh bèo, mà lúc cần sự mạnh mẽ, thậm chí sự đanh đá, chua ngoa… Trinh vẫn có thể diễn được. Tuy nhiên, “diễn sâu” vẫn chỉ là một cách tô điểm cho cách dẫn của MC thêm sinh động, chứ tôi không vì “diễn” mà sa đà nhiệm vụ của mình” - Hà Trinh nhấn mạnh.

Gần 10 năm hoạt động trong lĩnh vực dẫn chương trình chuyên nghiệp, Hà Trinh quan niệm MC không phải “máy nói”, mà sức hấp dẫn của họ là từ sự đa dạng, phải biến hoá, biến diễn để đáp ứng nhu cầu của các nhà sản xuất. Đó là một phần tạo nên thành công hiện tại của MC Hà Trinh, giúp cô “đắt show” và quen mặt với khán giả truyền hình.

Bằng chứng là ngoài việc xuất hiện ở Điệp vụ đối đầu, MC Hà Trinh còn tham gia dẫn dắt những talkshow quen thuộc với khán giả như Chuyện đêm khuya, Cà phê khởi nghiệp… Trở thành khách mời cho các cuộc thi MC bán chuyên nghiệp cho các trường học và gần đây là cuộc thi Én sinh viên Toàn thành 2017. Ngoài ra, MC Hà Trinh còn xuất hiện trong nhiều gameshow giải trí với tư cách khách mời, làm giảng viên cho các lớp đào tạo kỹ năng giao tiếp trước ống kính…

Đặc biệt, MC Hà Trinh còn dành thời gian thực hiện những videoclip chia sẻ về khoá học - 30 ngày để trở thành MC chuyên nghiệp để nhiều bạn trẻ ở xa có thể tiếp cận, làm quen với môn nghệ thuật này.

Bận rộn với nghề dẫn chương trình, việc viết lách vẫn là niềm đam mê chưa bao giờ từ bỏ của MC Hà Trinh. Sau quyển sách Tự tình lúc không giờ, MC Hà Trinh chuẩn bị trình làng sản phẩm thứ 2, dự kiến ra mắt vào mùa Thu năm nay. Chưa kể, nữ MC xinh đẹp còn đầu tư thực hiện MV riêng dành cho quyển sách mới và sẽ khoe giọng hát trong trẻo của mình.

day la dieu lo lang nhat cua mc ha trinh suot 10 nam trong nghe MC Hà Trinh 'nâng cấp' hình ảnh với streetstyle sành điệu

Kể từ sau cuộc thi Én vàng với giải thưởng Quán quân, MC Hà Trinh càng ý thức hơn trong việc mặc đẹp và đó ...

day la dieu lo lang nhat cua mc ha trinh suot 10 nam trong nghe MC Hà Trinh: 'Tôi không phải kiểu con gái yếu đuối'

Bước vào Top 3 Én vàng - bảng thi Toàn năng cùng MC Minh Xù, Quang Bảo, cô gái duy nhất Liêu Hà Trinh đang ...

Ảnh: NVCC

chọn
Lãnh đạo Fecon: Luật mới không ảnh hưởng đến mảng BĐS của công ty, cam kết trả cổ tức 2022 vào quý IV năm nay
Giai đoạn đến 2029, Fecon cho biết đang nghiên cứu phát triển và triển khai đầu tư khoảng 11 dự án bất động sản với tổng giá trị gần 2 tỷ USD. Với các luật mới vừa được thông qua, ban lãnh đạo đánh giá không ảnh hưởng quá nhiều đến Fecon, các dự án của doanh nghiệp hiện khá là thuận lợi so với sự thay đổi của các luật.