Đây là lý do khiến 'chị Đại' Mỹ Tâm trở thành ‘Nữ hoàng nước mắt’ của Vpop!

Chuyện như chưa bắt đầu, Em phải làm sao, Như một giấc mơ, Đâu chỉ riêng em, Đừng hỏi em…là những bài hát không chỉ sở hữu giai điệu bắt tai, ca từ đẹp được thể hiện qua giọng hát ngọt ngào của Mỹ Tâm mà còn ghi điểm bởi phần MV lấy nước mắt khán giả với những câu chuyện vô cùng xúc động.
day la ly do khien chi dai my tam tro thanh nu hoang nuoc mat cua vpop Mỹ Tâm, Noo Phước Thịnh, Tóc Tiên khiến khán giả thủ đô hét mãi không ngừng
day la ly do khien chi dai my tam tro thanh nu hoang nuoc mat cua vpop Chê Đàm Vĩnh Hưng không đủ trình ngồi ghế nóng, Thanh Lam lại nhận xét Mỹ Tâm không đột phá
day la ly do khien chi dai my tam tro thanh nu hoang nuoc mat cua vpop Mỹ Tâm nói gì khi MV 'Đừng hỏi em' được đứng top trên Youtube?

Chuyện như chưa bắt đầu

Đây là MV đánh dấu sự chuyển biến tích cực trong sự nghiệp ca hát của Mỹ Tâm, khi cả nội dung lẫn diễn xuất đều chạm tới trái tim của khán giả. Nội dung của MV xoay quanh câu chuyện tình của nữ họa sĩ trẻ, không may mắc căn bệnh ung thư máu và cô đã giấu người yêu đến phút cuối cùng của cuộc đời.

MV Chuyện như chưa bắt đầu

Sau khi ra mắt chưa đầy 1 tháng MV đã đạt hơn 1 triệu lượt xem, đây là con số khá cao. Vì tại thời điểm ra mắt MV vào năm 2012 lúc đó mạng xã hội chưa bùng nổ và khái niệm “cày view” với nghệ sĩ Vpop vẫn còn khá xa lạ.

Từ bối cảnh, màu MV cho đến nội dung đều mang hơi hướng Hàn Quốc, đặc biệt cảnh cuối MV khi Mỹ Tâm khóc nấc rồi ra đi trong vòng tay người yêu, cũng là hình ảnh gây xúc động mạnh cho khán giả.

day la ly do khien chi dai my tam tro thanh nu hoang nuoc mat cua vpop
(Ảnh: Vietbao)

Em phải làm sao

Tiếp nối thành công của MV Chuyện như chưa bắt đầu, Mỹ Tâm cho ra mắt sản phẩm tiếp theo với tựa đề Em phải làm sao. Đây là diễn biến tiếp theo trong chuỗi chuyện tình thấm đẫm nước mắt của nữ họa sĩ trẻ. Những nỗi nhớ nhung day dứt cứ ám ảnh cả hai đến tận cuối cuộc đời và ngay cả khi cô đã rời xa anh vĩnh viễn. Về phía chàng trai, dù đã có tình yêu mới, vẫn không thể quên được người tình cũ. Trong anh, lúc nào cũng có cảm giác cô gái ấy đang từ thế giới bên kia trở về và dõi theo mình.

MV Em phải làm sao

Những cái ôm hay những nụ cười cứ thoắt ẩn thoắt hiện trong tâm trí của 2 người, tưởng như đang còn đó nhưng hóa ra chỉ là tưởng tượng. Nhờ vào lối diễn xuất tự nhiên của Mỹ Tâm và bạn diễn Lương Thế Thành, đã tạo nên một MV đậm chất “Drama” và lấy đi không ít nước mắt của người xem. Nhiều khán giả chia sẻ, họ không cầm được nước mắt khi theo dõi câu chuyện tình liêu trai và xúc động này.

day la ly do khien chi dai my tam tro thanh nu hoang nuoc mat cua vpop
(Ảnh: VTC news)

Như một giấc mơ

MV là sự kết hợp hoàn hảo giữa thể loại múa đương đại và chất nhạc R&B, đây là thể loại hiếm có từ trước tới giờ của VPop. Như một giấc mơ là hình ảnh đầy mới mẻ và táo bạo của Mỹ Tâm, điểm nổi bật nhất của MV là cảnh nữ ca sĩ ngồi hát bên cây đàn piano rực lửa.

MV Như một giấc mơ

Nội dung MV là nỗi dằn vặt nhớ nhung dày xéo tâm can của cô gái khi đánh mất đi tình yêu của mình, cô đau khổ như muốn chạy trốn khỏi quá khứ và bắt đầu một cuộc sống mới. Mỹ Tâm đã khắc họa nhân vật trong MV một cách “thành công” làm cho người xem phải ám ảnh đến từng chi tiết.

day la ly do khien chi dai my tam tro thanh nu hoang nuoc mat cua vpop
(Ảnh: Vietnamnet)

Đâu chỉ riêng em

Đâu chỉ riêng em là một ca khúc mang đậm tính tự sự, khi những ca từ cất lên như muốn cào xé tâm can người nghe. Lời bài hát kể về câu chuyện cô gái âm thầm chịu đựng chuyện người yêu mình có người thứ ba, cô chỉ lặng im và dõi theo.

MV Đâu chỉ riêng em

MV được thực hiện đơn giản với tone màu nhạt và quay góc cận “one –shot”, nhân vật trong MV duy nhất cũng chỉ có Mỹ Tâm. Cô đã thể hiện tâm trạng đau khổ và ánh mắt đầy thương cảm, làm người xem hoàn toàn bị cuốn theo mạch cảm xúc và biểu cảm của Mỹ Tâm.

“ Không kèn không trống” những khi vừa ra mắt MV đã tạo nên cơn sốt trong cộng đồng mạng, trong vòng 24 tiếng đồng hồ sản phẩm âm nhạc này đã đạt hơn 1 triệu lượt người xem và đứng top 7 xu hướng tìm kiếm của Youtube. Với thành công của Đâu chỉ riêng em có thể khẳng định Mỹ Tâm chỉ cần đứng yên và hát thôi cũng đã làm fans đứng ngồi không yên rồi.

day la ly do khien chi dai my tam tro thanh nu hoang nuoc mat cua vpop
(Ảnh: Giới trẻ Việt)

Đừng hỏi em

Khi cơn sốt Đâu chỉ riêng em chưa kịp nguội hẳn thì Mỹ Tâm tiếp tục trình làng MV Đừng hỏi em. Khi vừa lên sóng, MV đã được khán giả chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội và chưa đầy 2 ngày, Đừng hỏi em đã đánh bại 2 đối thủ nặng ký là Từ hôm nay của Chi Pu và Chạm khẽ tim anh một chút thôi của Noo Phước Thịnh để leo lên vị trí #1 on trending trên Youtube.

MV Đừng hỏi em

Nội dung MV Đừng hỏi em xoay quanh tình yêu mộc mạc đơn sơ mà chân thành - Nơi làng quê thanh bình giữa thời chiến tranh loạn lạc của cô giáo Mỹ Tâm và anh du kích Mai Tài Phến. Những tưởng họ sẽ ở bên nhau đến trọn đời nhưng không ngờ vì những hiểu lầm, biến cố khôn lường khiến họ rời xa nhau. Đến khi hai người bất ngờ gặp nhau thì bi kịch lại xảy ra. Cảnh quay cuối MV, khi Mỹ Tâm quyết định hi sinh cho người mình yêu, che chắn cho anh để bị đạn bắn trúng, giọng ca Ước gì tiếp tục lấy nước mắt khán giả trong câu chuyện tình buồn thời chiến.

Tuy MV vẫn còn sạn nhưng đã đem đến cho người xem những cung bậc cảm xúc vui buồn khác nhau và thổi làn gió mới vào âm nhạc Việt Nam khi thị trường đang ở tình trạng bão hòa.

day la ly do khien chi dai my tam tro thanh nu hoang nuoc mat cua vpop
day la ly do khien chi dai my tam tro thanh nu hoang nuoc mat cua vpop
Hình ảnh Mai Tài Phến ôm cô gào khóc đã lấy đi biết bao nước mắt của người hâm mộ. (Ảnh: Saostar)
day la ly do khien chi dai my tam tro thanh nu hoang nuoc mat cua vpop Mỹ Tâm tiết lộ cảnh quay 'không thể quên' với Mai Tài Phến

Ngoài phần kịch bản gây xúc động, những bí mật hậu trường xoay quanh hai nhân vật chính của MV “Đừng hỏi em” là Mỹ ...

day la ly do khien chi dai my tam tro thanh nu hoang nuoc mat cua vpop 'Ngộ độc' với 'chị Mỹ Tâm' khi xem Đừng hỏi em phiên bản tả thực

Cụm từ "chị Mỹ Tâm" xuất hiện trong mỗi câu hát cứ như không hát khiến người xem không biết đâu là sản phẩm thật ...

day la ly do khien chi dai my tam tro thanh nu hoang nuoc mat cua vpop Ai biết Mai Tài Phến là ai nếu không có MV của Mỹ Tâm, Hương Tràm?

Liên tục xuất hiện trong 2 MV "khủng" của Hương Tràm và Mỹ Tâm, Mai Tài Phến bỗng trở thành cái tên được săn đón.

chọn
Toàn cảnh vị trí sẽ xây hầm chui tại nút giao đường Hoàng Quốc Việt - Phạm Văn Đồng
Dự án đầu tư xây dựng hầm chui đường Hoàng Quốc Việt kéo dài với đường Phạm Văn Đồng có tổng mức đầu tư dự kiến 2.293 tỷ đồng.