Đây là những ca sĩ trưởng thành từ underground!

Sơn Tùng M-TP, Soobin Hoàng Sơn, BigDaddy… những gương mặt đình đám xuất thân từ "thế giới ngầm" đã bắt đầu bước ra ánh sáng và dần dần khẳng định được màu sắc âm nhạc của riêng mình. 

Trong những năm vừa qua, cùng với sự phát triển của âm nhạc điện tử và công nghệ thu âm, nền underground Việt đã có những bước tiến thần kì, tạo nên cơn sốt trong thị trường âm nhạc Việt Nam hiện nay. Điểm nổi bật ở họ chính là sự đi lên không cần “đòn bẩy”, không có công nghệ và hoàn toàn được khán giả yêu thích bằng tài năng chân chính.

Với kinh nghiệm và tai nghe bắt nhịp khá tốt với dòng chảy âm nhạc đương đại, các ca sĩ underground thường cho ra những ca khúc gần như là “tiệm cận” với âm nhạc của thế giới. Cùng điểm qua những ngôi sao trẻ xuất thân từ “thế giới ngầm” đã nhanh chóng “đốn tim” người yêu nhạc Việt.

day la nhung ca si truong thanh tu underground

3 trong số những ca sĩ trưởng thành từ underground

Sơn Tùng M-TP

Sơn Tùng M-TP không còn là cái tên khá xa lạ với khán giả Việt Nam. Nhắc tên giọng ca Thái Bình, người nghe nhạc nghĩ ngay tới những ca khúc triệu view như: Em của ngày hôm qua, Cơn mưa ngang qua, Chúng ta không thuộc về nhau, Nơi này của anh… Nhưng ít tai biết rằng Sơn Tùng trước đây từng xuất thân và hoạt động trong giới underground. Sơn Tùng gia nhập Ladykillah - cộng đồng underground do LK và Justatee sáng lập - vào thời điểm Tùng mới chỉ học lớp 11, khi đó anh bắt đầu tập tành viết nhạc. Cơn mưa ngang qua là bản hit đầu tiên và đã gây dựng tên tuổi cho Sơn Tùng vào năm 2011.

day la nhung ca si truong thanh tu underground
Ảnh: Báo mới

Quãng thời gian hoạt động trong giới underground, dù có những dấu ấn đầu tiên nhưng Sơn Tùng chưa thể nổi tiếng như khi anh chính thức tấn công Vpop sau thành công của Cơn mưa ngang qua. Và để “phá bỏ” lớp hàng rào underground, bước ra thị trường âm nhạc đại chúng, Sơn Tùng đã phải đánh đổi khá nhiều, trong đó chính là sự quay lưng và công kích của không ít rapper như Bueno, Lil Shady, BinZ.

day la nhung ca si truong thanh tu underground
Ảnh: Thanh niên Online

Bù lại, Sơn Tùng đã khuấy động làng nhạc Việt với vô vàn bản hit, kỷ lục đình đám. Có thể nói anh chàng là ca sĩ nam nổi tiếng nhất hiện nay và cũng chính Sơn Tùng là giọng ca xuất phát từ giới underground mà nhận được nhiều sự chú ý nhất. Những sản phẩm cộp mác “Sơn Tùng M-TP” đều thu hút sự quan tâm lớn từ dư luận.

Soobin Hoàng Sơn

Soobin Hoàng Sơn là một hot boy underground Hà thành nổi tiếng với khả năng sáng tác, chơi được nhiều loại nhạc cụ, vũ đạo nhuần nhuyễn và đặc biệt là ngoại hình cực bắt mắt. Sở hữu hơn 30 ca khúc tự sáng tác, cùng danh hiệu Á quân cuộc thi Ngôi Sao Việt năm 2014 đã giúp chàng ca sĩ này sở hữu riêng một lượng khán giả nhất định.

day la nhung ca si truong thanh tu underground
Ảnh: Tin nhạc

Cuối năm 2015, Soobin Hoàng Sơn quyết định tham gia chương trình The Remix 2016, anh đã tạo nên một “cơn sốt” hâm mộ ngay sau liveshow đầu tiên với phiên bản Daydreams EDM cực chất. Đây cũng là dấu ấn rõ nét nhất trên con đường sự nghiệp của anh cho tới thời điểm hiện tại. Với tài năng vốn có cùng sự cố gắng không ngừng nghỉ, Soobin xứng đáng trở thành “hoàng tử trong mơ” mới của Vpop.

day la nhung ca si truong thanh tu underground
Ảnh: Báo mới

Đặc biệt trong thời gian qua anh chàng luôn góp mặt trên các bảng xếp hạng âm nhạc với những ca khúc như Phía sau một cô gái, Xin đừng lặng im… Chưa dừng ở đó, Soobin còn đảm nhận vai trò Huấn luyện viên chương trình Giọng hát Việt Nhí 2017. Xuất hiện tai gameshow truyền hình thực tế lần này, anh chàng khiến khán giả bất ngờ trước sự trưởng thành và chuyên nghiệp của mình.

BigDaddy

Xuất thân từ thế giới Underground, BigDaddy không đi theo hình ảnh "sang chảnh" và xa vời mà vô cùng gần gũi, giản dị giống như tất cả những rapper trên thế giới. Mùa hè năm 2013 chứng kiến sự bùng nổ của bản hit khủng Tình yêu màu nắng, ca khúc đạt tới 15 triệu lượt xem trên Youtube và 55 triệu lượt nghe online, đó cũng là thời điểm mà cái tên BigDaddy bắt đầu được nhiều người biết đến.

day la nhung ca si truong thanh tu underground
Ảnh: Saostar

Tiếp nối thành công đó, BigDaddy tiếp tục chinh phục khán giả với ca khúc khuấy động không khí ở bất kì nơi nào, đó là ca khúc Nóng. Nhờ Nóng mà sự nghiệp của chàng rapper này lên như diều gặp gió. Ngoài tài năng của mình, BigDaddy còn là người có công rất lớn trong việc mang giới trẻ tới gần hơn với rap thông qua những ca khúc bình dị nhưng đầy ý nghĩa.

day la nhung ca si truong thanh tu underground
Ảnh: Kênh sao Việt

Không chỉ nổi tiếng bởi khả năng rap và sáng tác, Big Daddy còn gây ấn tượng cho công chúng bằng giọng hát ấm áp nhiều cảm xúc của mình. 2016 kết hợp với Đinh Hương qua ca khúc Loneliness, đã tạo nên dấu ấn khá lớn cũng như nhận được nhiều tình cảm từ người hâm mộ. Có thể nói BigDaddy thuộc số ít nghệ sĩ có được cho mình một hình ảnh "sạch sẽ", không ồn ào tình ái hay phát ngôn gây sốc. Anh đại diện cho một thế hệ Underground có niềm đam mê mãnh liệt với âm nhạc, nghiêm túc và tiến bộ qua từng sản phẩm. Điều đó đã làm nên một phong thái không thể lẫn lộn của Big Daddy.

Dòng nhạc Underground được hiểu là dòng nhạc không chính thống, tách biệt với những thể loại âm nhạc đại chúng. So với overground (nhạc đại chúng) phổ biến, được công chúng biết tới, thì underground lại như một dòng chảy ngầm dưới lòng đất.

Thời gian trước, các sản phẩm âm nhạc giới underground mang tính tự phát, đường phố. Nhiều ý kiến khán giả phản đối ca từ bài hát, trang phục và cách thể hiện của ca sĩ underground mang tính… chợ búa.

Nhưng dần làng nhạc Việt đã có nhiều thay đổi, công chúng dần mở lòng đón nhận sản phẩm âm nhạc từ dòng underground. Suboi, Cường Seven, Lynk Lee… là những tên tuổi có sức ảnh hưởng rất lớn đến đời sống giới trẻ hiện nay. Thậm chí, rất nhiều ca sĩ xuất thân từ dòng nhạc underground còn “trỗi dậy”, khuấy động cả làng nhạc Việt, điển hình như Soobin Hoàng Sơn, Sơn Tùng M-TP, BigDaddy…

day la nhung ca si truong thanh tu underground Tổng giám đốc của TS Group là ai?

Tổng giám đốc Nguyễn Đức Tân và chủ tịch HĐQT TS Group Nguyễn Thu Trang - chủ lô mỹ phẩm 11 tỷ đồng dính nghi ...

day la nhung ca si truong thanh tu underground Bà chủ lô mỹ phẩm gần 11 tỷ bị điều tra: 'Chúng tôi có liên hệ với nhà sản xuất nhưng tất cả đều không liên lạc được'

Bà Nguyễn Thu Trang xác nhận lô hàng mỹ phẩm trị giá gần 11 tỷ đồng là của công ty do mình làm chủ. Sau ...

day la nhung ca si truong thanh tu underground Chân dung Nguyễn Thu Trang - Bà chủ dính nghi án sản xuất và tiêu thụ lô mỹ phẩm giả 11 tỉ đồng

Nguyễn Thu Trang từng được Mạng lưới Nữ lãnh đạo quốc tế tại Việt Nam (WLIN) cử làm đại diện Việt Nam tham gia chương ...

chọn
Chuyên gia: Vàng tăng mạnh nhưng cũng không là gì so với đà tăng của giá bất động sản
TS. Lê Xuân Nghĩa cho biết từ năm 1990 đến nay, giá vàng tại Việt Nam tăng khoảng 30 lần nhưng giá bất động sản đã tăng khoảng 100 – 400 lần.