Để tàu khởi hành sớm 25 giây, công ty đường sắt Nhật Bản tự nhận 'sai lầm không thể tha thứ'

Công ty đường sắt JR West của Nhật Bản đã gửi lời xin lỗi hành khách sau khi để tàu khởi hành sớm 25 giây.  
de tau khoi hanh som 25 giay cong ty duong sat nhat ban tu nhan sai lam khong the tha thu
Công ty đường sắt JR West của Nhật Bản đã gửi lời xin lỗi hành khách sau khi để tàu khởi hành sớm 25 giây. (Ảnh: Insider)

Theo Sora News, chuyện xảy ra cách đây vài ngày khi chuyến tàu xuất phát từ ga Notogawa đến ga Nishi-Akashi khởi hành lúc 7:11:35 sáng thay vì 7:12 sáng như quy định. Ngay sau sự việc, công ty Đường sắt JR West nhanh chóng đưa ra lời xin lỗi chính thức tới hành khách thông qua thông cáo báo chí đăng tải trên website công ty.

Theo tuyên bố của JR West, người chỉ huy tàu đã "hiểu lầm" thời gian khởi hành theo lịch trình và "gửi tín hiệu" rời khỏi ga trước 7:12 sáng. Vào thời điểm đó, nhiều hành khách vẫn xếp hàng đợi lên tàu. Một trong những hành khách lỡ chuyến đã phản ánh với nhân viên nhà ga, người này sau đó báo cáo sự việc lên Tổng giám đốc JR West.

"Sự bất tiện lớn mà chúng tôi dã gây ra cho khách hàng thực sự không thể tha thứ", JR West nói, "Chúng tôi sẽ kiểm điểm triệt để sai lầm của mình và cố gắng không để xảy ra việc tương tự một lần nữa".

Hệ thống đường sắt của Nhật Bản xưa nay nổi tiếng là một trong những hệ thống hoạt động chuẩn nhất trên thế giới. Vì vậy sai sót để tàu khởi hành sớm 25 giây lần này của JR West có thể gây phiền lòng cho nhiều khách hàng. Năm ngoái, các nhà quản lý Tuyến Tsukuba Express, kết nối giữa Tokyo và Tsukuba cũng đã phải lên tiếng xin lỗi hành khách khi để một chuyến tàu khởi hành sớm 20 giây so với lịch trình.

Từ sự 'chuẩn chỉ' thời gian của hệ thống tàu ở Nhật Bản, du khách đến Nhật cần lưu ý di chuyển nhanh nhẹn và đúng giờ, tránh để lỡ tàu, lỡ chuyến, ảnh hưởng tới lịch trình xem chơi trong những ngày ở xứ hoa anh đào.

--

de tau khoi hanh som 25 giay cong ty duong sat nhat ban tu nhan sai lam khong the tha thu Mùa hè Nhật Bản quyến rũ với muôn sắc hoa

Mùa hè là khoảng thời gian rất đẹp ở Nhật. Đây cũng là mùa có nhiều loài hoa cùng đua nở, là oải hương, đỗ ...

de tau khoi hanh som 25 giay cong ty duong sat nhat ban tu nhan sai lam khong the tha thu Đi Nhật mua gì, ở đâu, như thế nào: Đây là thông tin nhất định phải biết

Nhật Bản là 'thiên đường mua sắm' với nhiều du khách, đặc biệt là du khách đam mê công nghệ, mỹ phẩm và thời trang. ...

chọn
Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến khởi công đường nối cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đến đường ven biển vào cuối năm
Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến xây dựng đường nối vào cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, đoạn từ QL 56 đến nút giao Vũng Vằn và đoạn từ nút giao Vũng Vằn đến đường ven biển vào cuối năm nay.