Dell sắp tung ra chiếc máy tính giống hệt Surface Studio của Microsoft

Dell vừa tung ra một đọan teaser giới thiệu sản phẩm, theo đó, chiếc máy tính mới của hãng sẽ có kiểu dáng giống y hệt với Surface Studio của Microsoft.

Tuần trước, những người đam mê công nghệ đã được "thỏa lòng mong đợi" khi Microsoft ra mắt hai chiếc máy tính mới với thiết kế đẹp, mạnh mẽ và sở hữu nhiều nâng cấp: Surface Book và Surface Studio.

Có lẽ chiếc máy tính để bàn all-in-one mới gây ấn tượng mạnh hơn bởi có quá nhiều điều đặc biệt như khả năng gập được tới 20 độ, bút Stylus tích hợp cùng màn hình cảm ứng "khủng" khiến chiếc máy trông không khác gì một chiếc tablet khổng lồ.

Chưa hết, phụ kiện đi kèm được chờ đợi chắc chắn phải kể đến Surface Dail, núm xoay đa chức năng có thể phóng to, thu nhỏ hình ảnh .v.v.. , hỗ trợ đắc lực cho dân thiết kế.

Nhưng tương lai, sẽ xuất hiện một sản phẩm có kiểu dáng "na ná" với Surface Studio mà nếu chỉ nhìn qua và không để ý logo, có thể bạn sẽ nhầm. Đó chính là chiếc máy tính mới của "nhà" Dell.

dell sap tung ra chiec may tinh giong het surface studio cua microsoft
Máy tính mới của hãng Dell

Hãng công nghệ đến từ Mỹ không công bố thêm bất cứ chi tiết gì về thông số kĩ thuật, giá bán hay thậm chí là tên gọi. Họ chỉ "nhử" khách hàng bằng 1 đoạn teaser ngắn, trong đó, những hình ảnh đầu tiên của máy cũng đã được công bố.

dell sap tung ra chiec may tinh giong het surface studio cua microsoft
Máy tính mới của Dell được trang bị 2 màn hình "khủng"

Máy có thiết kế "gói gọn" với hai màn hình. Màn hình phía trên chỉ dùng để hiển thị, không có thiết kế tràn rộng như Studio mà sở hữu logo và loa. Màn hình cảm ứng lớn phía tương tác với những thiết bị đi kèm như bút Stylus, núm xoay (sử dụng tương tự như Surface Dial) phục vụ làm việc, vẽ hay thiết kế.

Nếu nói sản phẩm này "đạo" hoàn toàn máy tính nhà Microsoft thì quả thật hơi "oan" cho Dell một chút. Dell cũng đã cố gắng tạo ra sự khác biệt với hai tấm màn và không bàn phím hay chuột, nhưng "hơi thở" của Studio vẫn được cảm nhận một cách rõ nét.

Việc một hãng máy tính thường tập trung vào phần cứng, cấu hình, đồ họa như Dell lại chịu thay đổi, "học hỏi" theo thiết kế của Surface Studio cho thấy sức ảnh hưởng không nhỏ của Microsoft đối với "thế giới công nghệ". Cuộc cạnh tranh về những sản phẩm 2tech độc-lạ-đẹp có lẽ sẽ chỉ còn là sân chơi của hai "ông lớn": Apple và Microsoft.

Một số hình ảnh đầu tiên của chiếc máy all-in-one mới của Dell

dell sap tung ra chiec may tinh giong het surface studio cua microsoftdell sap tung ra chiec may tinh giong het surface studio cua microsoftdell sap tung ra chiec may tinh giong het surface studio cua microsoftdell sap tung ra chiec may tinh giong het surface studio cua microsoftdell sap tung ra chiec may tinh giong het surface studio cua microsoftdell sap tung ra chiec may tinh giong het surface studio cua microsoft

dell sap tung ra chiec may tinh giong het surface studio cua microsoft Đây là lý do mà Apple không làm MacBook màn hình cảm ứng

Chuyên gia thiết kế của Apple, Jony Ive đã tuyên bố sẽ không mang màn hình cảm ứng lên trên MacBook.

chọn
Đầu tư Sài Gòn VRG (SIP): Có hơn 11.948 tỷ đồng khách trả trước, sắp thu nợ hơn nghìn tỷ từ các công ty chứng khoán
Theo BCTC quý I của  Công ty CP Đầu tư Sài Gòn VRG (SIP), doanh thu chưa thực hiện của doanh nghiệp đạt 11.948 tỷ đồng, có khoản phải thu về cho vay ngắn hạn hơn 1.353 tỷ đồng từ các công ty chứng khoán.