Đến Seoul nên uống cà phê, nhưng là uống cà phê theo cách này!

Lưu ý nhỏ này khi thưởng thức cà phê ở Seoul, bạn sẽ có đóng góp rất lớn cho việc bảo vệ môi trường và cuộc sống của người dân của thành phố. 

Năm 2016, Seoul được xếp hạng 7 trong Top những thành phố bền vững nhất thế giới (theo chỉ số của Arcadis). Đối với người dân Seoul, điều này chẳng mấy bất ngờ, thành phố họ đang sống thực sự sạch và đẹp. Khó có thể nhìn thấy rác thải vương vãi trên đường, dù ở trung tâm thủ đô hay tại các khu chợ buôn bán sầm uất như Myeongdong.

Tuy nhiên, Chính phủ Hàn Quốc vẫn tiếp tục nỗ lực hướng tới một Seoul bền vững hơn, đep và sạch hơn nữa. Do đó, việc bảo vệ môi trường, giữ gìn cảnh quan không còn là vấn đề riêng của người dân Seoul, cần thêm sự ủng hộ, chung tay của khách du lịch.

Những hành động được khuyến khích với khách du lịch là gì? Chính là các việc làm đơn giản, tưởng không có ích mà lại ích không tưởng như dưới đây.

Uống cà phê tại quán hoặc mang cốc của bạn tới

den seoul nen uong ca phe nhung la uong ca phe theo cach nay
Hoặc là bạn mang cốc của mình tới (nhận giảm giá 5 - 10%), hoặc là bạn dùng cà phê ngay tại tiệm. (Ảnh: 10mag)

Văn hoá Cafe từ lâu đã là một phần quan trọng trong cuộc sống của người Hàn Quốc hiện đại, một tách cà phê gần như một tuyên bố thời trang ở thủ đô. Tuy nhiên, phế thải quá mức từ ly nhựa đựng cà phê có tác động bất lợi tới môi trường.

Các tiệm cà phê hiện tại khuyến khích khách du lịch chọn một trong hai hình thức: Hoặc là bạn mang cốc của mình tới (nhận giảm giá 5 - 10%), hoặc là bạn dùng cà phê ngay tại tiệm. Trường hợp thứ nhất khá ít người chọn vì mang cốc đi lại lích kích, trường hợp thứ hai phù hợp với phần đông khách du lịch và được hưởng ứng hơn.

Tránh gọi đồ ăn tới nơi bạn ở

Mặc dù dịch vụ ăn uống ở Seoul rất thuận tiện và rẻ tiền, nhưng chất thải của ngành công nghiệp này lại là hiện tượng (hộp đựng, thìa, đũa). Thay vì sử dụng dịch vụ đặt hàng, gọi đồ ăn tới khách sạn hay homestay bạn lưu trú, bạn nên dùng bữa luôn trong nhà hàng để giảm bớt sự lãng phí cũng như giảm lượng khí thải carbon. Việc dùng bữa ngay tại nhà hàng cũng giúp bạn cảm nhận được rõ hơn văn hóa ẩm thực của Seoul, thái độ phục vụ của nhân viên cũng như dễ dàng gọi thêm panchan (đồ ăn kèm) nếu muốn.

den seoul nen uong ca phe nhung la uong ca phe theo cach nay
Dùng bữa tại quán giúp bạn có trải nghiệm thú vị hơn nhiều so với việc gọi món về nơi lưu trú. (Ảnh: 10mag)

Tham gia một buổi làm vườn, hay tour cảm nhận thiên nhiên trong ngày

Nếu bạn đang lên kế hoạch cho một ngày thư giãn ở Seoul, hãy chọn những hoạt động thân thiện với môi trường như thăm các công viên, những ngọn núi, buổi chăm hoa làm vườn. Hoạt động ngày không trực tiếp góp phần giúp Seoul xanh - đẹp hơn, nhưng lại cho bạn thấy vẻ đẹp tự nhiên của thành phố - vốn là một trong những điểm hấp dẫn và nổi bật nhất.

Hãy dành thời gian đến suối Cheonggyecheon, nơi thường xuyên tổ chức Lễ hội đèn lồng để bạn vừa ngắm cảnh, vừa tận hưởng sự yên bình thư thái.

Sông Hàn cũng là một địa điểm phổ biến trong mùa hè, bạn đến đây dạo bộ, đi xe đạp, mang theo đồ ăn để pinic vô cùng thú vị.

den seoul nen uong ca phe nhung la uong ca phe theo cach nay
Vẻ đẹp tự nhiên của thành phố - vốn là một trong những điểm hấp dẫn và nổi bật nhất. (Ảnh: Koreatravel)

Chọn mua mỹ phẩm sử dụng chiết xuất thiên nhiên

Tìm kiếm các thương hiệu thân thiện với môi trường, có chiết xuất thiên nhiên cũng là cách gián tiếp bạn ủng hộ Seoul, giúp Seoul thêm đẹp và sạch hơn. Bản thân các sản phẩm làm đẹp có chiết xuất thiên nhiên cũng rất tốt cho da, lành tính với sức khỏe của bạn.


CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

den seoul nen uong ca phe nhung la uong ca phe theo cach nay Du lịch Hàn, đừng bỏ lỡ những điểm 'check-in' nổi tiếng ở Seoul

Cho dù bạn đến Seoul một lần hay nhiều lần thì thành phố mộng mơ này vẫn luôn làm bạn bất ngờ với vô vàn ...

den seoul nen uong ca phe nhung la uong ca phe theo cach nay Gợi ý chọn chỗ chơi hợp sở thích khi du lịch Seoul

Chọn đúng chỗ chơi thì chuyến du lịch Seoul của bạn sẽ vui và thú vị hơn nhiều.

den seoul nen uong ca phe nhung la uong ca phe theo cach nay Vẻ đẹp của Hàn Quốc qua đôi mắt cô gái Hà Nội

Mới đây, cô nàng xinh đẹp Nguyễn Thùy Dương đã có chuyến đi đến Hàn Quốc với lịch trình dài 6 ngày 5 đêm. Với quan ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.