Đẹp không kém Jeju, những thành phố ven biển này còn hay xuất hiện trong phim Hàn Quốc

Hàn Quốc không chỉ có Jeju là 'thiên đường nghỉ dưỡng', những thành phố ven biển xuất sắc, hút khách du lịch cả đông lẫn hè còn có Sokcho, Gangneung, Busan... Cảnh đẹp ở các thành phố này thường xuất hiện trong phim truyền hình Hàn Quốc. 

---

Sokcho

Nằm trên bờ biển phía đông của Hàn Quốc, Sokcho nổi tiếng với bờ biển cát trắng được đánh dấu bằng những cây thông đẹp như tranh vẽ. Nằm gần Bến Xe buýt Sokcho Express, bãi biển Sokcho có thể dễ dàng để đến chơi từ thủ đô Seoul. Du khách thường kéo tới đây tắm biển trong mùa hè và tham gia lễ hội Haedoji Sunrise dịp đầu năm mới. Ở Sokcho du khách thậm chí còn có thể đi câu cá bên đảo Jodo lân cận hoặc thưởng thức sushi tươi ở chợ địa phương. Người đam mê leo núi sẽ thích khám phá Seoraksan - một trong những núi nổi tiếng nhất Hàn Quốc, đường mòn lên núi tuyệt đẹp vào mùa thu khi cây lá chuyển sang sắc đỏ vàng.

dep khong kem jeju nhung thanh pho ven bien nay con hay xuat hien trong phim han quoc
Sokcho nằm trên bờ biển phía Đông của Hàn Quốc (Ảnh: Visit Korea)
dep khong kem jeju nhung thanh pho ven bien nay con hay xuat hien trong phim han quoc
Người đam mê leo núi sẽ thích khám phá Seoraksan (Ảnh: Kaleena's Kaleidoscope)

Gangneung

Bãi biển dài 6 km của Gangneung rất được yêu thích vì cát mịn và nhiều tiện nghi. Nhưng nó cũng nổi tiếng với mặt trời mọc và mặt trăng yên bình như tranh vẽ, tạo ra một địa điểm cắm trại tuyệt vời. Ngoài ra, bãi biển là địa điểm cho các sự kiện văn hóa khác nhau, bao gồm các lễ hội và sự kiện ngắm hoa anh đào mùa xuân. Trong khi các bãi biển của Gangneung tuyệt vời như thế, công viên trong thành phố cũng đáng để khám phá. Trẻ em tới công viên sẽ thích trò chơi tàu ngầm và tàu chiến, trong khi người lớn dễ bị mê hoặc bởi kiến ​​trúc ấn tượng và các tác phẩm đương đại tại Thế giới Nghệ thuật Haslla.

dep khong kem jeju nhung thanh pho ven bien nay con hay xuat hien trong phim han quoc
(Ảnh: tvN)
dep khong kem jeju nhung thanh pho ven bien nay con hay xuat hien trong phim han quoc
Công viên ở Gangneung(Ảnh: KoreaTravelEasy)

Busan

Tự hào với cảnh quan tuyệt đẹp của núi, bãi biển, những suối nước nóng và hải sản, thành phố lớn thứ hai của Hàn Quốc là một thành phố ven biển náo nhiệt mà bạn nên đến thăm một lần trong đời. Dành một buổi chiều để khám phá các bức tranh và tác phẩm điêu khắc ở sườn đồi đầy màu sắc của Làng Văn hóa Gamcheon hoặc tận hưởng vẻ đẹp yên bình của Đền Haedong Yonggung đều là trải nghiệm thú vị. Dừng chân bên quán ăn ven biển, thưởng thức món cá hồi và lẩu nấm, sau đó đi dạo ngắm hoàng hôn bên biển Haeundae sẽ hiểu vì sao Busan lại đón hàng triệu khách du lịch quốc tế mỗi năm.

dep khong kem jeju nhung thanh pho ven bien nay con hay xuat hien trong phim han quoc
Cảnh đẹp Busan (Ảnh: Wherewouldyougo

Jindo

Nằm ở tỉnh Nam Jeolla, đảo Jindo còn nhiều nét đẹp hoang sơ là điểm đến thu hút với người ưa phiêu lưu. Đến Jindo và khám phá Công viên Hàng hải Quốc gia Dadohae có trên đảo là hành trình đi từ bất ngờ này tới bất ngờ khác. Sự kiện lớn nhất trong năm của Jindo là Lễ hội đường biển tổ chức mỗi năm một lần, vào dịp này du khách có thể xem nhiều chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc sắc, đi dọc theo con đường dài 2,8 km từ hòn đảo chính tới hòn đảo nhỏ gần đó. Ngắm thủy triều lên xuống như 'ma thuật' cũng là điều khiến nhiều người thích thú khi đến đây.

dep khong kem jeju nhung thanh pho ven bien nay con hay xuat hien trong phim han quoc
Nằm ở tỉnh Nam Jeolla, đảo Jindo còn nhiều nét đẹp hoang sơ là điểm đến thu hút với người ưa phiêu lưu (Ảnh: Thegoldenscope)

Suncheon

Vịnh Suncheon và vùng phụ cận là một hệ sinh thái tự nhiên vẫn còn nguyên vẹn, nơi sinh sống của nhiều loài sinh vật biển và chim di cư. Vịnh này đượcthế giới công nhận về giá trị sinh thái và thường được gọi là thủ đô sinh thái của Hàn Quốc. Để xem những điểm nổi bật của thành phố, hãy tham quan Suncheon City Tour, bao gồm các điểm dừng chân tại vùng đất ngập nước Suncheon Bay và các cánh đồng cày, cũng như Seonamsa và Songgwangsa, hai ngôi đền cổ nổi tiếng. Các điểm tham quan khác hấp dẫn trong hành trình khám phá Suncheon là Naganeupseong, ngôi làng mái tranh từ triều đại Joseon. Nhiều bộ phim truyền hình cổ trang Hàn Quốc từng có bối cảnh là làng Naganeupseong.

dep khong kem jeju nhung thanh pho ven bien nay con hay xuat hien trong phim han quoc
Vịnh Suncheon và vùng phụ cận là một hệ sinh thái tự nhiên vẫn còn nguyên vẹn (Ảnh: Blog Korea)

Tongyeong

Những người có xu hướng du lịch yên tĩnh nên đến Tongyeong, thị trấn ven biển nằm bên bờ phía Nam của Hàn Quốc. Ở đây, màu cây xanh hòa với nước biển ngọc lục bảo, màu da trời xanh thẫm tạo nên cảnh tượng ngoạn mục. Yên tĩnh và yên bình, hòn đảo nhỏ này tự hào có những con đường mòn đi bộ với cấp độ khó khác nhau dẫn đến chung một đích - là điểm trên cao cho tầm nhìn bao quát. Tongyeong cũng là nơi có nhiều nhà hàng đặc sản hấp dẫn du khách, các món chính gồm bibimbap hải sản, cá nướng.

dep khong kem jeju nhung thanh pho ven bien nay con hay xuat hien trong phim han quoc
Những người có xu hướng du lịch yên tĩnh nên đến Tongyeong, thị trấn ven biển nằm bên bờ phía Nam của Hàn Quốc (Ảnh: Visit Korea)

Geoje

Được mệnh danh là "Thành phố Xanh", Geoje có làng mạc và khu định cư nằm rải rác xung quanh bờ biển. Không có cách nào tốt hơn để thăm thú hòn đảo này bằng việc thuê xe máy chạy vòng quanh qua các con đường nhỏ lãng mạn. Với du khách còn trẻ và khỏe, trải nghiệm leo núi Đừng bỏ Daegum sẽ cho cảm xúc tuyệt vời. Đảo Daegum đẹp nhất vào mùa xuân khi trăm hoa đua nở, tạo nên khung cảnh thơ mộng trữ tình.

dep khong kem jeju nhung thanh pho ven bien nay con hay xuat hien trong phim han quoc
Ngày càng nhiều người tìm đến Geoje thưởng lãm cảnh đẹp (Ảnh: Korea Joongang Daily)

---

HẤP DẪN...

'thành phố tuyết' đẹp nhất nhì Hàn Quốc

Vào mùa đông, Pyeongchang thường tấp nập du khách tới ngắm cảnh, nghỉ ngơi, một số người say mê trượt tuyết tới rèn luyện kỹ năng và tham gia các khóa huấn luyện. Nếu đem so với Seoul phồn hoa nhộn nhịp, Pyeongchang mang nét đẹp của thành phố miền núi - dễ chịu, bình yên... đọc tiếp

dep khong kem jeju nhung thanh pho ven bien nay con hay xuat hien trong phim han quoc
dep khong kem jeju nhung thanh pho ven bien nay con hay xuat hien trong phim han quoc Đi chợ ở Hàn Quốc

Hàn Quốc có rất nhiều khu chợ truyền thống đặc sắc. Dưới đây là 10 khu chợ nổi tiếng nhất, thu hút đông đảo du ...

dep khong kem jeju nhung thanh pho ven bien nay con hay xuat hien trong phim han quoc Top 10 điểm đến đẹp nhất Hàn Quốc, đáng để cân nhắc cho kế hoạch du lịch 2018

Trong điều kiện không cần chứng minh tài chính khi xin visa du lịch Hàn Quốc, một chuyến đi chơi ở xứ sở Kim Chi ...

dep khong kem jeju nhung thanh pho ven bien nay con hay xuat hien trong phim han quoc SKY: Bộ ba trường đại học hàng đầu tại Hàn Quốc

Đại học Quốc gia Seoul ( SNU ), Đại học Korea (KU ) và Đại học Yonsei ( YU ) là ba trường đại học ...


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/.

chọn
Eurowindow sắp làm khu đô thị Sport City hơn 4.000 tỷ ở TP Vinh
Khu đô thị Eurowindow Sport City tại các phường Đông Vĩnh, Cửa Nam, TP Vinh có quy mô gần 38 ha, tổng mức đầu tư 4.054 tỷ đồng. Dự án vừa được giao đất đợt đầu với diện tích hơn 27 ha.